หลังจากบริษัทแคปคอมประกาศว่าจะส่งเกม "Dead Rising 2" คืนจอยอีกครั้ง แต่จะเป็นการร่วมมือพัฒนาระหว่าง"เคจิ อินาฟุเนะ"กับสตูดิโอต่างแดนที่ชื่อ “Blue Castle Games” จากแคนาดาไปเมื่อเดือน ก.พ. ล่าสุดภายในงานประชุมนักพัฒนาเกม GDC ก็มีการเปิดเผยถึงเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้สามารถบรรจุเหล่าซอมบี้ลงไปในเกมจำนวนมหาศาล
“Izmeth Siddeek” หัวหน้าทีมออกแบบตัวละครเกม Dead Rising 2 จากบริษัท Blue Castle Games ได้เปิดเผยรายละเอียดการพัฒนาเกมที่ได้มุ่งเน้นไปที่การสร้างตัวละครจำนวนมาก ซึ่งมีการใส่ทั้งแสงและเงาลงไปด้วย ผ่านโปรแกรมที่ชื่อ “mental mill” ของบริษัท mental images ทำให้ทีมพัฒนาสามารถใส่รายละเอียดของตัวละคร อย่างแววตา,แสงเงาบนเสื้อผ้า และผิวพรรณที่ดูเป็นธรรมชาติและสมจริง โดยจะสามารถใส่ลงไปกับตัวละครและซอมบี้จำนวนมากบนจอเดียวกันได้
ด้าน “Laura Scholl” ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท mental images กล่าวยืนยันคำพูดของ Siddeek ว่า เกม Dead Rising 2 จะมีการแสดงเสื้อผ้าที่ลวดลายแตกต่างกันอย่างน้อย 800 ชิ้นที่สวมใส่บนตัวซอมบี้ในหน้าจอเดียว โดยเธอกล่าวขอบคุณทีม Blue Castle ที่เลือกใช้โปรแกรมของบริษัทในการทำ และก็ไม่แน่ว่าผู้เล่นอาจจะสามารถเห็นตัวละครมากถึง 6,000 ตัวบนหน้าจอเดียวก็ย่อมได้
Dead Rising 2 มีกำหนดพัฒนามาลงบน 3 เครื่องเกมด้วยกัน ก็คือ Xbox360,PS3 และ PC ทั้งนี้ หากเกมนี้สามารถเรนเดอร์ตัวละครได้ถึง 6 พันตัวจริง ก็น่าจะเป็นวิดีโอเกมที่แสดงตัวละครเกมได้มากที่สุดแล้ว
ข้อมูลจาก...
www.ign.com