xs
xsm
sm
md
lg

"Bill Roper"มองงานศิลป์ Diablo III ไม่ใช่ Diablo เหมือนเก่าก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“Bill Roper” ผู้ที่เคยอยู่เบื้องหลังการสร้างเกม Diablo เกมแอคชันอาร์พีจียอดนิยม เขาได้แสดงความคิดเห็นกับเกม Diablo ภาค 3 ขณะที่เขาได้ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์VideoGamer.com ว่าตัวเขารู้สึกมันไม่ใช่ Diablo อย่างแท้จริง

Blizzard ได้ปล่อยภาพตัวอย่างแรกและภาพยนตร์ตัวอย่างการเล่นของเกม Diablo 3 จำนวนมากเมื่อเดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว ตัวเกมมีความสว่างสดใส เป็นงานศิลป์ที่ดูเป็นการ์ตูนมากกว่าเกมตัวก่อนๆ และงานศิลป์ในเกมส่วนใหญ่ก็ใกล้เคียงกับเกมที่ประสบความสำเร็จมาแล้วอย่าง World of Warcraft และ StarCraft

ผลที่ตามมาคือแฟนเกมจำนวนถึง 59,285 คนได้ล่ารายชื่อเพื่อขอให้งานศิลป์ในเกมกลับไปเป็นรูปแบบที่ใช้โทนมืดและมีความเหมือนจริงมากกว่าในตัวอย่างของเกมที่ได้นำเสนอไปแล้ว

Bill Roper เคยเป็นอดีตรองประธาน Blizzard North ผู้รับผิดชอบการสร้างเกม Diablo ภาคเก่าทั้งสองภาค ซึ่งปัจจุบันได้ปิดตัวไปแล้ว และเกม Diablo ปัจจุบันก็ได้ไปอยู่ในความรับผิดชอบของสตูดิโอ Blizzard satellite ตัว Roper กล่าวหลังจากที่ได้เห็นภาพยนตร์ตัวอย่างการเล่นเกม Diablo 3 ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ VideoGamer.com โดยเขาถึงกับไม่ยอมดูต่อและบอกว่า"พระเจ้าผมรับไม่ได้ ขอพูดในฐานะของคนเล่นเกมคนหนึ่งเลยว่ามันดูไม่ถูกต้องนักสำหรับเกม Diablo"

เขายังกล่าวอีกว่า สิ่งหนึ่งที่ตัวเขารู้สึกดีเสมอเมื่อตอนที่แยกตัวจาก Blizzard และ Blizzard North ก็คือ เกม Diablo มีรูปแบบของงานศิลป์ที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะและมีความแตกต่าง คนออกแบบและทำงานตรงนั้นก็เป็นคนละคนกัน และให้ความรู้สึกในเกมที่แตกต่างกัน Diablo จะต้องดูเถื่อนและมืด ขณะเดียวกันก็จะต้องมีความเหมือนจริงมากกว่า ส่วนเกมที่เป็นตระกูล Craft ทั้งหลายแหล่ ก็จะต้องดูสดใสกว่า และใช้ลักษณะของสีที่ต่างกันอย่างชัดเจน”

"เหมือนกับพวกเขาต้องการจะบอกว่านี่คือเกมของ Blizzard นะ จะต้องสดใส ทั้งๆที่พวกเขาอยู่ในโลกของเกม Diablo แต่พวกเขากลับทำมันให้ดูสว่างสดใส มันดูแย่มากๆ"

"คุณก็รู้ว่าผมชอบที่มันจะต้องดูเถื่อนและมืด ผมชอบที่มันมีความแตกต่างในรูปแบบของงานศิลป์ ผมบอกในฐานะของผู้เล่นเกมและความชอบของผมก็เป็นแบบนั้น"

"ผมจะบอกว่าสิ่งที่พวกเราคิดกันก็คือ Diablo เป็นเกมแบบแฟนตาซีที่มีงานศิลป์ในเกมแบบยุค Gothic ทุกอย่างจะต้องอยู่ในรูปแบบนี้ทั้งมุมมองต่างๆ สิ่งก่อสร้างและการออกแบบตัวละครแต่ว่ามันจะไม่มีอะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่ามันเหมือนเกม world ทั้งหลายแหล่" "ผมขอพอแค่นี้แหละ ผมไม่ชอบมัน"

ปัจจุบัน Bill Roper เป็นผู้ดูแลและผู้ออกแบบให้กับ Cryptic Studios ของ Atari และดูแลเกมที่ชื่อว่า Champions Online เกมออนไลน์เนื้อหาเกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโรที่มีกำหนดจะให้บริการบนเครื่องพีซีในฤดูใบไม้ผลิปีนี้ สำหรับเกม Diablo 3 นั้นยังไม่มีกำหนดการออกจำหน่าย และก่อนหน้านี้เขาได้อยู่ร่วมกับทีม Flagship Studios ที่สร้างเกม “Hellgate London” ที่ล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่ามาแล้ว



ข้อมูลจาก...
www.videogamer.com






กำลังโหลดความคิดเห็น