"ซีทู วิชชั่น" จับมือ "กันตนา" ผลิตเกม "ก้านกล้วย" ภาค 2 หวังเกาะกระแสหนังสร้างยอดขายช่วงปิดเทอม มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมาย เด็ก 3-12 ปี และกลุ่มครอบครัว มั่นใจเกมก้านกล้วยภาค 2 ยอดขายดีกว่าภาคแรกแน่นอน
นายนันทวุฒิ หวังโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีทู วิชชั่น จำกัด กล่าวถึงการพัฒนาเกมก้านกล้วย 2 ว่า เนื่องจากทางบริษัททำธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเกมอยู่แล้ว ซึ่งเกมที่จำหน่ายนั้นจะมีคาแร็กเตอร์ดังๆ เป็นที่รู้จักและชื่นชอบมากมาย ขณะที่ก้านกล้วยนั้นถือเป็นสุดยอดแอนิเมชั่นของไทย ทำให้บริษัทได้ซื้อลิขสิทธิ์ก้านกล้วย ภาค 1 มาพัฒนาเป็นเกมคอมพิวเตอร์ในรูปแบบเกมเสริมทักษะให้ความรู้ และได้ผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้เราสนใจที่จะซื้อลิขสิทธิ์ก้านกล้วยภาค 2 มาพัฒนาเป็นเกมเพื่อเพิ่มระดับความสนุกสนานอย่างต่อเนื่อง โดยทางบริษัทได้ลงทุนไปกับการซื้อลิขสิทธิ์ และค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเกม ซึ่งก็ถือว่าเป็นงบประมาณก้อนโตสำหรับการลงทุนในช่วงภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แต่ทางบริษัทได้คาดการณ์ไว้ว่า เกมก้านกล้วยจะได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี
"ส่วนรูปแบบเนื้อหาของเกมก้านกล้วยในภาค 2 นี้ จะเป็นการสอดแทรก การเสริมทักษะ ความรู้และสร้างความสนุกสนานให้กับผู้เล่น เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นมากขึ้น คือเป็นการผสมระหว่างเอ็ดดูเคชั่นกับเอ็นเตอร์เทนเมนท์ กลายเป็นเอ็ดดูเทนเมนท์ซึ่งทำให้ผู้เล่นเกิดความสนุกสนานและเรียนรู้ไปพร้อมกัน ต่างกับภาคแรกที่เน้นในเรื่องของเอ็ดดูเคชั่นอย่างเดียว แต่เกมก้านกล้วยทั้ง 2 ภาค ก็ยังคงยึดในกลุ่มเป้าหมายเดียวกันคือเด็กอายุ 3-12 ปี และกลุ่มครอบครัว" นายนันทวุฒิ กล่าว
สำหรับการตลาดของเกมก้านกล้วยนั้น นายนันทวุฒิอธิบายว่า จะทำในลักษณะ "บีโลว์เดอะไลน์" คือเน้นการจัดกิจกรรมและการทำประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัท โดยจะมีการจัดกิจกรรมเปิดตัวเกมก้านกล้วยภาค 2 ในงาน "เดอะมอลล์ อินเตอร์เนชั่นแนล ทอยส์ แอนด์ เกมโชว์ 2009" ที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ ในวันที่ 26 มีนาคม – 6 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงกระแสหนังก้านกล้วยพอดี รวมไปถึงการออกทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์สินค้าไปกับจุดจำหน่าย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านนิตยสารเกี่ยวกับเด็กและครอบครัวเพื่อเจาะตรงกลุ่มให้มากขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายเกมก้านกล้วยภาค 2 โดยทางบริษัทจะพยายามขยายช่องทางการจัดจำหน่ายที่สามารถหาซื้อได้สะดวก ซึ่งได้มีการวางแผนไว้บ้างแล้วคือ เซเว่นอีเลเว่น , บีทูเอส , ซีเอ็ด , มีเดียเน็ตเวิร์ค , อิเมจิ้น , แมงป่อง รวมถึงตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ
"เกมก้านกล้วยภาค 2 นี้ ทางบริษัทคาดการณ์ถึงเป้าหมายการขายไว้สูง เพราะอยู่ในช่วงกระแสหนังพอดี พร้อมกับเป็นช่วงปิดเทอม คือ เมษายน-มิถุนายน เป็นช่วงที่เราต้องรีบผลักดันยอดขายให้ได้มากที่สุด และเราก็ได้วางแผนรองรับในเรื่องของอายุของสินค้าไว้แล้วครับ ซึ่งเกมก้านกล้วยภาค 2 นี้จะอยู่บน ชั้นวางสินค้าในจุดจำหน่ายได้ถึงปี 2553 ด้วยเหตุนี้เราจึงมั่นใจได้ว่าเกมก้านกล้วยภาค 2 ต้องมียอดขายได้ดีกว่าภาคแรก เพราะภาคแรกนั้นเราไม่ได้มาพร้อมกระแสหนัง แต่ครั้งนี้เราจะผลักดันเกมก้านกล้วยทั้งภาค1 และภาค 2 ซึ่งในส่วนของเกมก้านกล้วยภาค 2 เราตั้งเป้าจำหน่ายไว้ 10,000 กล่องในช่วงแรก" นายนันทวุฒิ กล่าว
นายนันทวุฒิ ได้ยืนยันว่า บริษัท ซีทู วิชชั่น จำกัด จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ที่จะช่วยในการส่งเสริม ผลักดัน สนับสนุน ฝีมือคนไทย ในการพัฒนาสร้างสรรค์เกมดี และถ้ากันตนายังมีการสร้างคาแร็กเตอร์ใหม่ๆขึ้นมา ทางบริษัทก็ยินดีพร้อมที่จะสนับสนุน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.c2vision.com