อิเล็กทรอนิกส์ อาร์ต ร่วมกับ ลูคัสอาร์ต ประกาศเจตนารมย์ตั้งเป้าหมายให้เกมออนไลน์ Star Wars : The Old Republic ประสบความสำเร็จ และมีจำนวนผู้เล่นมากกว่าเกมออนไลน์ World of Warcraft
แฟรงค์ กิบัวร์ ประธานบริษัท อิเล็กทรอนิกส์ อาร์ต (อเมริกา) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสตูดิโอ ไบโอแวร์ ผู้พัฒนาเกม Star Wars : The Old Republic เปิดเผยว่า มีความคาดหวังกับเกมนี้สูงมาก โดยพิจารณาจากจำนวนแฟนๆของซี่รี่ส์สตาร์วอร์ และศักยภาพของสตูดิโอไบโอแวร์
"เราต้องการที่จะชนะ เกมออนไลน์เป็นความบันเทิงอีกประเภทหนึ่งที่ทรงพลัง มีหลายวิธีในการแข่งขันสำหรับเกมออนไลน์ บลิซซาร์ดได้สร้างสรรค์และคว้าเอาโอกาสที่ยิ่งใหญ่ไปมากกว่าบริษัทอื่นๆ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นเช่นนั้นไปตลอด" แฟรงค์ กิบัวร์ กล่าว
ด้าน ทอม นิโคลส์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ออนไลน์ บริษัท ลูคัสอาร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมปานี กล่าวว่า คำพูดของกิบัวร์แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจที่มอบให้กับ Star Wars : The Old Republic ว่าจะสามารถโค่น World of Warcraft ที่มีสถิติผู้เล่นมากกว่า 11 ล้านคนได้
"ตอนที่เกมออนไลน์ World of Warcraft เปิดให้บริการ ทุกคนคิดว่าตลาดเกมออนไลน์คงจะไม่โตไปมากกว่าที่ EverQuest เคยทำเอาไว้ แต่บลิซซาร์ดได้แสดงให้เห็นแล้วว่าตลาดสามารถโตได้มากกว่านั้น" ทอม นิโคลส์ กล่าว
"เป้าหมายของเราก็คือทำแบบนั้นอีกครั้ง ด้วยการนำเอาเนื้อเรื่องที่ดึงดูดใจผู้ชมในวงกว้าง รวมถึงประโยชน์จากการที่ชื่อสตาร์วอร์เป็นตราสินค้าที่ทรงพลังมาก จากความทุ่มเทเกือบ 30 ปี ที่เราทำไว้อย่างยอดเยี่ยม" ทอม นิโคลส์ กล่าว
นอกจากนี้ ทอม นิโคลส์ ยังกล่าวถึงหัวใจสำคัญที่จะทำให้เขาเชื่อมั่นว่า Star Wars : The Old Republic จะยิ่งใหญ่กว่า World of Warcraft นั้นเกิดจากการรวมกันของปัจจัยหลายอย่าง
"ผมคิดว่าเกมนี้มีศักยภาพแอบแฝงอยู่ภายใน ด้วยทีมพัฒนาชั้นยอดที่อยู่เบื้องหลัง ด้วยความแตกต่างอย่างชัดเจนของเนื้อเรื่องที่โดนใจ ความรู้ความชำนาญของทีมไบโอแวร์ที่มีต่อสตาร์วอร์ รวมถึงพลังจากชื่อสตาร์วอร์ ที่ยังคงได้รับความนิยมเสมอมาตลอด 30 ปีนับตั้งแต่เปิดตัว และตอนนี้โอกาสรออยู่ตรงหน้าเพื่อให้เราคว้ามัน" ทอม นิโคลส์ กล่าว
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://www.videogaming247.com/
http://www.eurogamer.net/