"ทรู ดิจิตอล" เตรียมเปิดทดสอบเกม FIFA Online 2 ในช่วงโคลสเบต้ารอบที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 3 - 8 ต.ค. พร้อมขอความร่วมมือผู้ร่วมทดสอบเกมในช่วง CBT 2 หากยังพบปัญหาในการเข้าเล่นเกม ให้แจ้งละเอียดและรายงานผลการทดสอบให้ทางทีมงานทราบ เพื่อจะได้นำข้อมูลไปปรับปรุงและพัฒนาเกมให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
บริษัท ทรู ดิจิตอล ผู้ได้รับสิทธิให้บริการเกม FIFA Online 2 เปิดเผยว่า หลังจากจบการทดสอบเกม FIFA Online 2 ในช่วง CBT 1 ทางทีมผู้พัฒนาได้ทำการแก้ไขปัญหาต่างๆที่ผู้เข้าร่วมทดสอบแจ้งเข้ามา และมีความต้องการที่จะตรวจสอบให้แน่ใจอีกครั้งว่า สิ่งที่ได้ทำการแก้ไขไปนั้นมีผลอย่างไร จึงขยายเวลาและเปิดให้ผู้เล่นทั่วไปได้ทดลองเล่นอีกรอบเพื่อเป็นการตรวจสอบและทดสอบระบบเกม ในช่วง CBT 2 ในวันที่ 3 – 8 ต.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ของวันที่ 3 ต.ค. และจะเสร็จสิ้นในคืนวันที่ 8 ต.ค. เวลา 00.00 น. โดยผู้ร่วมทดสอบยังสามารถเป็นผู้จัดการทีมที่ได้สร้างไว้ในช่วง CBT 1 ต่อไปได้ อย่างไรก็ตามข้อมูลทุกๆ อย่างในช่วง CBT 2 จะถูกรีเซ็ททั้งหมด เพื่อความเสมอภาคในช่วง OBT ต่อไป
ทั้งนี้บริษัท ทรู ดิจิตอล ได้มีการขอความร่วมมือผู้ร่วมทดสอบเกมในช่วง CBT 2 หากยังพบปัญหาในการเข้าเล่นเกม ให้แจ้งละเอียดและรายงานผลการทดสอบให้ทางทีมงานทราบ เพื่อจะได้นำข้อมูลไปปรับปรุงและพัฒนาเกมให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยสิ่งที่ต้องการทดสอบในช่วง CBT 2 ประกอบด้วย
- ทดลองเปลี่ยน Port ที่ใช้ในการเล่นเกม เพื่อแก้ปัญหา “ไม่สามารถเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ได้” ซึ่งเกิดขึ้นกับร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต หรือหอพัก ที่มีการใช้ Firewall block port ต่างๆ เอาไว้ และทางร้านยังไม่สะดวกที่จะแก้ไขที่ตัว Firewall ของร้านเอง ผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นคือ ร้านที่เคยเล่นได้อยู่แล้วใน CBT 1 อาจจะต้องเพิ่ม Port ที่ตัว Firewall เพื่อให้เล่น CBT 2 ได้ ขณะที่ร้านที่มีอินเตอร์เน็ตมากกว่า 1 เส้น อาจจะทำให้เกม FIFA Online 2 ไปวิ่งในเส้นอินเตอร์เน็ต แทนที่จะเป็นเส้นสำหรับเกม ดังนั้นหากต้องการเล่นเกม ได้อย่างราบรื่นทางร้านจำเป็นต้อง Set เครือข่ายให้ FIFA Online 2 ไปวิ่งที่เส้นสำหรับเกมด้วย
- ทดลองลดการใช้ Bandwidth ลงประมาณ 30% เพื่อลดปัญหาการขาดการเชื่อมต่อกับเซอร์เวอร์และลดอาการกระตุกขณะเล่นเกม
- ทดสอบการเล่น Multiplayer P2P เปรียบเทียบกับแบบ Client/Serverโดยมีปิดการเล่นเกมแบบ Client/Server เป็นช่วงเวลา ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 12.00 น. ของวันถัดไป ดังนั้นหากต้องการเล่นแบบ Multiplayer ตลอดเวลา ผู้ใช้ทั่วไปหรือทางร้านต้อง Set เครือข่ายให้สามารถเล่นแบบ P2P โดยในช่วงที่ปิดการเล่น Multiplayer แบบ Client/Server หากผู้เล่นไม่สามารถเล่นแบบ P2P ด้วยกันได้ หลังจากที่ผู้เล่นกดปุ่ม "เริ่ม" จะเกิดจอมืดไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง หลังจากนั้นจะอยู่ที่ หน้าผลการแข่งขัน แพ้ 3 – 0 ซึ่งจริงๆแล้วไม่มีผลต่อแต้ม World Tour และ ค่าพลังงานของนักเตะก็มิได้ลดลงแต่อย่างใด
- ทดสอบความเสถียรของ Game Server ขณะที่มีจำนวนผู้ใช้หนาแน่น โดยการลดจำนวน Game Server ลง
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://fol2.gg.in.th/intro/main.aspx