xs
xsm
sm
md
lg

ผลสำรวจชี้ 97%ของวัยทีนในสหรัฐเล่นเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทุกๆปี "Entertainment Software Association" สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์บันเทิงจะทำการอัพเดตข้อมูลตัวเลขความเป็นจริงเกี่ยวกับวิดีโอเกมว่ามีผู้เล่นแผ่ขยายวงกว้างออกไปมากเพียงใดในสหรัฐอเมริกา และจากการทำสำรวจครั้งล่าสุดปรากฏว่าครัวเรือนในอเมริกาเล่นวิดีโอเกมถึง 65 เปอร์เซนต์

การสำรวจครั้งนี้กระทำโดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มวัยรุ่นวัยทีนจำนวน 1,102 คนที่มีอายุระหว่าง 12-17 ปี ปรากฏว่า 97 เปอร์เซนต์ยอมรับว่าเคยเล่นเกมมาแล้วในรูปแบบต่างๆ 99 เปอร์เซนต์ของเด็กผู้ชายตอบรับอย่างชัดเจนว่าเคยเล่นเกม ส่วนเด็กผู้หญิงมีตัวเลขอยู่ที่ 94 เปอร์เซนต์ โดยกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เปิดเผยว่าเล่นเกมค่อนข้างบ่อย และกลุ่มตัวอย่างประมาณกึ่งหนึ่งระบุว่าเคยเล่นเกมในอดีตที่ผ่านมา

97 เปอร์เซนต์ของกลุ่มเด็กวัยทีนที่เล่นเกมถูกแบ่งออกเป็นเกมหลากหลายประเภท เกมแนวรถแข่งดูจะได้รับความนิยมมาเป็นอันดับหนึ่งด้วยจำนวน 74 เปอร์เซนต์ ต่อด้วยเกมแนวปริศนาพัซเซิลที่ 72 เปอร์เซนต์ ตามด้วยเกมกีฬา 68 เปอร์เซนต์ , เกมแอ็คชั่น 67 เปอร์เซนต์ , เกมผจญภัย 66 เปอร์เซนต์

สิ่งที่น่าสนใจคือเกมแนวจังหวะดนตรี อย่าง "กีต้าร์ ฮีโร่" และ "ร็อก แบนด์" มีผู้เล่นเพียง 61 เปอร์เซนต์ สูงกว่าเกมแนววางแผนอย่าง "สตาร์คราฟท์" และ "คอมมานด์ แอนด์ คอนเควอ" เพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่าเกมใดคือ 3 เกมที่ชื่นชอบมากที่สุด กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่จะตอบว่าเป็นเกม Guitar Hero, Halo 3, Madden NFL, Solitaire และ Dance Dance Revolution

แนวเกมที่อยู่อันดับท้ายๆได้แก่เกมแนวสยองขวัญจากการสำรวจมีผู้เล่นเพียง 32 เปอร์เซนต์ เกมออนไลน์มัลติเพลเยอร์ มีผู้เล่น 21 เปอร์เซนต์ และน้อยที่สุดคือเกมแนวเสมือนจริงอย่าง Second Life หรือ Habbo Hotel มีผู้เล่นเพียง 10 เปอร์เซนต์

การสำรวจครั้งนี้ได้เจาะไปที่ผู้ปกครองด้วยเกี่ยวกับทัศนคติต่อเกม 62 เปอร์เซนต์ของผู้ปกครองเชื่อว่าเกมไม่มีผลกระทบอะไรต่อเด็ก ขณะที่ 19 เปอร์เซนต์เชื่อว่าเกมให้ผลในแง่บวกต่อเด็ก ในทางกลับกับ 13 เปอร์เซนต์เชื่อว่าเกมให้ผลในแง่ลบต่อเด็ก มีเพียง 5 เปอร์เซนต์ที่คิดว่าเกมสามารถให้ผลได้ทั้งในแง่บวกและแง่ลบขึ้นอยู่กับลักษณะของเกม

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
www.gamespot.com
กำลังโหลดความคิดเห็น