xs
xsm
sm
md
lg

"บลิซซาร์ด" เผยแสนเหนื่อยกว่าจะทำให้ WoW ประสบความสำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟรงค์ เพียร์ซ
แฟรงค์ เพียร์ซ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท บลิซซาร์ด เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ระบุการประสบความสำเร็จของเวิลด์ ออฟ วอร์คราฟท์ จนมีพนักงานกว่า 3,000 คนให้บริการทั่วโลกนั้น เป็นความสำเร็จที่มาพร้อมกับความเหน็ดเหนื่อยของทีมงานทุกคน

แฟรงค์ เพียร์ซ กล่าวว่า ในช่วงแรกของการให้บริการเกมออนไลน์ เวิลด์ ออฟ วอร์คราฟท์ นั้นขนาดของทีมงานให้บริการมีขนาดเล็กมาก แต่เพราะชุมชนคนเล่นเวิลด์ ออฟ วอร์คราฟท์นั้น ล้วนแต่ต้องการให้มีการพัฒนาเนื้อหาแบบไม่หยุดยั้ง นั่นทำให้ทีมพัฒนาที่มีจำนวน 130 คน ต้องทำงานอย่างหนัก จนต้องมีการนำทีมพัฒนาอื่นๆมาช่วยสนับสนุนการทำงาน

"มันยอดเยี่ยมครับ แต่ก็ส่งผลให้เรามีงานต้องทำเยอะมาก เราได้เรียนรู้ถึงความผิดพลาดหลายอย่างที่ผ่านมา และเป็นประสบการณ์ที่ดีของเรา" แฟรงค์ เพียร์ซ กล่าวพร้อมระบุอีกว่า เวิลด์ ออฟ วอร์ คราฟท์ ทำให้บริษัทได้เรียนรู้ถึงการบริหารและรองรับกับชุมชนผู้เล่นเกมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อใช้กับเกมอื่นๆในอนาคตได้

"ก่อนหน้านี้เราเคยให้บริการผู้เล่นออนไลน์ในระบบ BattleNet ซึ่งประสบการณ์เหล่านั้นมีส่วนช่วยในการให้บริการเกม เวิลด์ ออฟ วอร์คราฟท์ แต่ด้วยขนาดของชุมชนที่ใหญ่กว่าเดิมมาก ทำให้เราได้เรียนรู้มากมาย เราเริ่มมีทีมงานที่ต้องทำงานตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อรองรับผู้เล่น และเราจะมีทีมงานแบบเดียวกันนี้สำหรับเกมอื่นๆในอนาคตเช่นกัน" แฟรงค์ เพียร์ซ กล่าว

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://www.gamesindustry.biz/
http://www.eurogamer.net/


กำลังโหลดความคิดเห็น