xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็นซีทรู"เปิดตัว "Gracia" ชูสังคมในเกมดีเยี่ยมครองใจผู้เล่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายวู จู ลี Product Manager เกม Lineage2
"เอ็นซีทรู" เปิดตัว "Gracia" ข้อมูลอัพเดทล่าสุดของเกม "Lineage2" เผยระบบพลังชีวิตช่วยให้เก็บเลเวลได้ง่าย พร้อมสนับสนุนผู้เล่นหน้าใหม่ รวมถึงเปิดดันเจี้ยนเฉพาะผู้ที่เล่นในร้านอินเตอร์เน็ต "วู จู ลี" มั่นใจสังคมในเกมดีเยี่ยมช่วยสร้างกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่ พร้อมย้ำชัดไม่เคยคิดเปิดให้เล่นฟรี ชี้เป็นการลดคุณค่าของตัวเกม

วานนี้ (1 ส.ค.) ที่ร้านทรูมูฟ แฟล็กชิพสโตร์ สยามสแควร์ ซอย 2 ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว "Gracia" ข้อมูลอัพเดทล่าสุดของเกม "Lineage2" ซึ่งบริษัท เอ็นซีทรู เป็นผู้ให้บริการในประเทศไทย โดยบรรยากาศในงานแถลงข่าวเป็นไปด้วยความเรียบง่าย คล้ายงานปาร์ตี้ขนาดเล็ก และมีนาย วู จู ลี Product Manager เกม "Lineage2" เป็นผู้อธิบายถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นใน "Gracia"

สำหรับรายละเอียดหลักๆที่จะเพิ่มขึ้นมาประกอบด้วย ระบบพลังชีวิต (Vitality System) ที่จะทำให้ผู้เล่นที่หยุดเล่นไปนานหรือมีเวลาว่างน้อยลง สามารถเก็บค่าประสบการณ์เพื่อพัฒนาเลเวลได้รวดเร็วมากขึ้น โดยระบบพลังชีวิตดังกล่าวจะเป็นลักษณะคล้ายแถบพลังที่จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อผู้เล่นไม่ได้เล่นเกม เมื่อแถบพลังดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ก็จะทำให้ได้รับค่าประสบการณ์มากกว่าที่ได้รับตามปกติ

นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มเติมระบบสนับสนุนผู้เล่นใหม่ ทำให้ตัวละครสามารถรับการสนับสนุนจาก NPC ผู้ช่วยมือใหม่ ได้จนถึงเลเวล 62 และสามารถให้เทเลพอร์ทฟรีได้โดยไม่มีเงื่อนไขจนถึงเลเวล 40 แตกต่างจากเดิมที่ให้โทเคนเพื่อใช้ในการเทเลพอร์ท สำหรับผู้ที่สร้างตัวละครใหม่จะได้รับม้วนคาถาพากลับสำหรับนักผจญภัย 5 ม้วน, ม้วนคาถาพากลับหมู่บ้านอีกด้วย

ขณะเดียวกันได้มีการปรับปรุงพื้นที่ภายในหอคอยครูมาให้มีความหลากหลายและได้รับค่าตอบแทนมากขึ้น ส่วน NPC อีเวนท์ [ร่างทดลองของยักษ์โบราณ] ที่ประจำการอยู่ใหม่ในหอคอยครูมาจะเกิดขึ้นมาด้วยการสุ่ม ณ ที่ใดที่หนึ่งในชั้น 1 ของหอคอยครูมาและถ้าตายจะมีตัวที่แข็งแกร่งกว่าเดิมออกมา ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 3 ระดับ และตัวละครที่มีเลเวลสูงกว่า 56 จะไม่สามารถเข้าหอคอยครูมาได้

สำหรับดันเจี้ยนที่เพิ่มเข้ามาได้แก่ "กามาโลกา" ที่สามารถเข้าได้วันละ 1 ครั้งโดยไม่มีเงื่อนไขอื่น แต่ที่พิเศษกว่านั้นจะมีการเพิ่ม 2 ดันเจี้ยนพิเศษสำหรับผู้เล่นในร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่เท่านั้น ประกอบด้วย "เนียร์กามาโลกา" ที่เข้าได้โดยใช้คะแนนที่สะสมจากร้านอินเตอร์เนต จำเป็นต้องมีคะแนนร้านอินเตอร์เนต 3000 คะแนนเพื่อลงสู่ดันเจี้ยนดังกล่าว ขณะที่ "ริมกามาโลกา" จะสามารถเข้าได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้คะแนนร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่

ในช่วงท้ายของงานแถลงข่าวได้มีการเชิญกลุ่มผู้เล่นจากเกม "Lineage2" มาร่วมแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการเล่นเกมดังกล่าว ซึ่งทั้งหมดได้แสดงความคิดเห็นไปในลักษณะเดียวกันว่า Lineage2 เป็นเกมที่มีกราฟฟิคสวยงาม และมีสังคมภายในเกมดีเยี่ยม

ภายหลังงานแถลงข่าวเสร็จสิ้นลง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนาย วู จู ลี ว่ามองอนาคตเกม Lineage2 อย่างไร และคาดว่าเกมจะได้รับความนิยมอีกนานแค่ไหน ซึ่งนาย วู จู ลี กล่าวว่า ตนเองยังไม่สามารถคาดเดาอนาคตของเกมได้ อาจจะได้รับความนิยมอีกแค่ปีเดียว หรืออาจจะได้รับความนิยมไปอีก 5 ปีก็ได้ เป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดา

"ผมเองก็ต้องยอมรับว่า จำนวนผู้เล่น Lineage2 ขณะนี้ อาจจะไม่มากเท่ากับตอนที่เกมอยู่ในจุดพีค ก็เป็นธรรมชาติของเกมออนไลน์ที่เมื่อเปิดให้บริการไปนานๆ จำนวนผู้เล่นก็จะลดลงเป็นเรื่องปกติ แต่เราก็ได้มุ่งเน้นไปที่การสร้างกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่ ซึ่งเป้าหมายของเราคือกลุ่มคนทำงานและกลุ่มนักศึกษาที่กำลังมองหาเกมที่มีเนื้อหายอดเยี่ยม รวมถึงสังคมภายในเกมที่ดี" นาย วู จู ลี กล่าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามอีกว่า เคยมีแนวคิดที่จะเปิดให้บริการเล่นฟรีแล้วขายไอเท็มบ้างหรือไม่ นาย วู จู ลี กล่าวว่า การเปิดให้บริการเล่นฟรีแล้วขายไอเท็มไม่ใช่ระบบที่เหมาะสมกับเกม Lineage2 และเป็นการลดคุณค่าของตัวเกมลงไป

"ผมคิดว่าการเปิดให้บริการเล่นฟรีไม่ใช่สิ่งที่ดี มันเหมือนเป็นการลดคุณค่าของตัวเกมลงไป ผมเห็นเกมออนไลน์ในประเทศไทยหลายเกมเริ่มต้นด้วยการเก็บค่าบริการแล้วสุดท้ายก็เปิดให้เล่นฟรีโดยมีรายได้จากการขายไอเท็ม จริงอยู่ที่มันมีทั้งจุดดีและจุดด้อย แต่ผมคิดว่านั่นไม่ใช่ระบบที่เหมาะกับ Lineage2 และจากการที่ผมได้มีการประสานกับทางผู้พัฒนาที่เกาหลีอย่างสม่ำเสมอ หากเกิดปัญหาเรื่องความนิยมลดลง ทางเราก็เลือกที่จะปรับปรุงในส่วนของเนื้อหาและระบบเกม รวมถึงการกลยุทธทางการตลาดมากกว่าจะเปิดให้บริการเล่นฟรี จะเห็นได้จากการที่เรามีดันเจี้ยนพิเศษสำหรับผู้ที่เล่นในร้านอินเตอร์เน็ตโดยเฉพาะ" นาย วู จู ลี กล่าว



กำลังโหลดความคิดเห็น