เกมจบสงครามไม่จบ 2 เกมเมอร์ลินเนจ 2 ชาวรัสเซียนัดเคลียร์กันนอกรอบหลังพ่ายสงครามในเกม เปิดศึกสะสางความแค้นกันนอกจอแทงหนุ่มใหญ่วัย 33 ดับอนาถ
เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นจากการทำสงครามในเกมลินเนจ 2 ระหว่างแคลน "Coo-clocks" ที่สมาชิกแคลนส่วนใหญ่อยู่ในวัยเรียน กับแคลนที่เต็มไปด้วยเกมเมอร์มากประสบการณ์วัย 30 กว่าอย่าง "Platanium"
อัลเบิร์ต ชายวัย 33 ปี ใช้เวลาทั้งวันขลุกอยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ เขามีแคลนและตัวละครสายนักรบ 12 ตัวเป็นของตนเอง ก่อนถึงวันปีใหม่เขาได้เข้าร่วมทำสงครามในเกมและฆ่าผู้เล่นจากแคลน Coo-clocks หลังจากวันนั้นพวกเขาก็ได้นัดพบเพื่อเผชิญหน้ากันแบบตัวต่อตัวในโลก และการพบกันของพวกเขาในครั้งนี้นำมาซึ่งโศกนาฏกรรม อัลเบิร์ตถูกแทงและเสียชีวิตขณะที่นำตัวส่งโรงพยายาล
"ฉันคิดว่าพวกเขาคงสับสนระหว่างชีวิตจริงกับเกม และหลังจากที่เราฝังอัลเบิร์ตไปแล้วในวันที่ 31 ธ.ค. พวกเขาก็ยังคงตามมาข่มขู่เรา" อัลบิน่า น้องสาวของอัลเบิร์ต กล่าว
ฆาตกรวัย 22 ปีผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ไม่ได้แสดงว่าตนเองรู้สึกเสียใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้นและไม่ปฏิเสธข้อกล่าวหาใดๆ เลยแม้แต่น้อย เขาทำเพียงแค่อธิบายเหตุผลว่าทำไมเขาจึงทำเช่นนั้น
เมื่อกฏในเกมที่ว่า "ให้ทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า" ของแคลน Coo-clocks ถูกนำมาใช้ในชีวิตจริง สมาชิกของแคลน Coo-clocks จึงยังคงตามรังควานครอบครัวของอัลเบิร์ตโดยการขู่ฆ่าน้องสาวของเขาผู้ซึ่งไม่เคยยุ่งเกียวกับเกมเลย
นอกจากนี้ยังมีอีกหลายกรณีที่ไม่ถูกเปิดเผย เกมเมอร์จากมอสโคยอมลงทุนเดินทางมาเจอกับคู่ปรับถึงยูเครน แล้วเรื่องก็จบลงด้วยการที่ชายจากมอสโคถูกแทงจนเสียชีวิต ส่วนอีกกรณีเป็นเรื่องของเกมเมอร์วัย 20 ปีจาก Petrosavodsk ที่ได้ฆ่ายายของตนเองด้วยสาเหตุที่ว่าหล่อนมาขัดจังหวะการเล่นเกมเพื่อเรียกให้เขาไปรับประทานอาหาร
Aleksandr Kuzmenko ผู้เชี่ยวชาญทางด้านอินเทอร์เน็ตกล่าวว่า อย่างไรก็ตามเราไม่ควรเหมารวมว่าเรื่องทั้งหมดมีสาเหตุมาจากเกม เพราะมันเกิดจากการที่คนบางคนไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้เท่านั้น
"คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยพูดถึงประโยชน์ของเกมออนไลน์ที่ช่วยให้คนที่ไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างปกติได้มาพบกับคนประเภทเดียวกันในเกม ไม่ค่อยมีใครกล่าวถึงประโยชน์ของอินเทอร์เน็ตในด้านการศึกษา" Aleksandr Kuzmenko จากคอมพิวเตอร์ เกม แม็กกาซีน กล่าว
ข้อมูลจาก...
www.joystiq.com
www.russiatoday.ru
www.gamespot.com