xs
xsm
sm
md
lg

"หยินไค" เบื้องหลังตัวละคร "เห้งเจีย" เกมฮิตแห่งยุค "Black Myth: Wukong"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เกมแอคชั่นสัญชาติจีน "Black Myth: Wukong" ซึ่งดัดแปลงจากวรรณกรรมจีนคลาสสิก "Journey to the West" ได้สร้างกระแสฮือฮาบนโลกออนไลน์อย่างล้นหลาม ไม่เพียงแค่กราฟิกที่งดงามและเนื้อเรื่องที่น่าติดตามเท่านั้น แต่แฟน ๆ จำนวนมากยังตื่นตาตื่นใจกับการออกแบบแอคชั่นของเกม ซึ่งมีการต่อสู้ที่ลื่นไหลและการเคลื่อนไหวที่สมจริงเป็นธรรมชาติ


เพื่อสร้างตัวละครที่สมจริงที่สุด "Black Myth: Wukong" ได้ใช้เทคโนโลยีโมชั่นแคปเจอร์อย่างกว้างขวาง รวมถึงนักแสดงโมชั่นแคปเจอร์มืออาชีพ 

ซึ่งหนึ่งในผู้มีส่วนสำคัญที่ทำให้เกมประสบความสำเร็จคือ หยินไค ชายหนุ่มจากเมืองจื่อป๋อ มณฑลซานตง ซึ่งรับผิดชอบการเคลื่อนไหวส่วนใหญ่ของตัวเอกในเกม

เมื่อหยินไคทราบว่าเขาจะได้เล่นเป็น "เห้งเจีย" หรือ "ซุนหงอคง" ในเกม เขายอมรับว่าตัวเองรู้สึกตื่นเต้นมาก 

"หลายคนใฝ่ฝันอยากเป็นหงอคงตั้งแต่ยังเด็ก ผมฝึกศิลปะการต่อสู้มาตั้งแต่วัยเยาว์ และยังได้เรียนรู้เทคนิคการใช้กระบองลิงอีกด้วย จึงเป็นการจับคู่ที่สมบูรณ์แบบ" เขากล่าว

ในเกม ทุกท่าทางและเทคนิคการต่อสู้ของตัวละครถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้ฉากการต่อสู้ที่เข้มข้นและงดงาม หยินไคได้ผสมผสานองค์ประกอบของศิลปะการต่อสู้และงิ้วจีนเข้าด้วยกัน



นอกจากตัวเอกแล้ว หยินไคยังมีส่วนร่วมในการทำโมชั่นแคปเจอร์ให้กับปีศาจที่คุ้นเคยหลายตัวในเกมอีกด้วย ในการรับบทเป็นตัวละครเหล่านี้ เขาและทีมงานพยายามอย่างหนักเพื่อให้แต่ละตัวมีบุคลิกที่โดดเด่น โดยคำนึงถึงรายละเอียด เช่น อาวุธที่ใช้และเทคนิคการต่อสู้ที่ชื่นชอบ

เมื่อพูดถึงเส้นทางการเป็นนักแสดงโมชั่นแคปเจอร์ หยินไคยอมรับว่ามันเป็นเรื่องของโชคชะตา เขาชื่นชอบศิลปะการต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก เริ่มฝึกตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และคว้ารางวัลในระดับเมืองตั้งแต่อายุ 9 ขวบ แม้ว่าการฝึกซ้อมจะต้องใช้ร่างกายอย่างหนักหน่วง แต่เขาไม่เคยยอมแพ้

สำหรับหยินไค ตั้งแต่ก้าวเข้าสู่โลกของการเป็นนักแสดงโมชั่นแคปเจอร์ ความเหน็ดเหนื่อยและความอ่อนล้าได้กลายเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อเห็นว่าผลงานของเขาได้รับการชื่นชมจากผู้ชม มันก็คุ้มค่ากับความพยายามทั้งหมดที่ทุ่มเทลงไป









กำลังโหลดความคิดเห็น