xs
xsm
sm
md
lg

Mono เปิดเกมรุก ส่ง “แดง-ธัญญา” ลุยสายละคร - พี่ชาย “แบมแบม” บุกตลาด T-Pop

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พอสถานการณ์โควิด – 19 เริ่มจะคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น เศรษฐกิจ ก็เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมกับข่าวคราวที่บรรดาภาคธุรกิจต่างๆ ได้มีโอกาสลืมตาอ้าปาก มีการขยับขยาย และเติบโตขึ้น หลังจากที่โดนดองเค็มกันมายาวนานกว่า 3 ปี

ภาคธุรกิจดังกล่าว ก็ต้องนับรวมถึงธุรกิจบันเทิงด้วย !!!

โดยเฉพาะในส่วนของละคร ที่ต้องบอกว่าฟาดฟันกันแบบไม่มีใครยอมลงให้ใคร

ไม่ว่าจะเป็นแชมป์เก่า อย่าง ช่อง 7 และผู้ท้าชิงหน้าเดิม อย่าง ช่อง 3 รวมถึงช่องที่กำลังมาแรงแซงทั้ง 2 ช่องใหญ่อย่าง ช่อง One 31

และตอนนี้ก็มีผู้ลงสนามมาขอสู้ศึกละครเป็นรายล่าสุด นั่นก็คือ ช่อง Mono 29

แต่ไหนแต่ไรมา เป็นอันรู้กันว่า ช่องนี้เน้นหนักไปที่การ “นำเข้า” บรรดาภาพยนตร์ และซีรีส์จากต่างประเทศมาออกอากาศในช่อง ซึ่งข้อดีก็คือลงทุนแค่ซื้อคอนเทนต์ดีๆ ที่มีคนรู้จักอยู่แล้ว ทำให้ทุ่นในเรื่องของงบประมาณการตลาดไปได้มาก ทั้งยังไม่ต้องมานั่งหาทำกับการผลิตเอง ดูแลโปรดักชั่นเอง เลือกทีมงานเอง คัดดาราเอง แบบที่ช่องอื่นๆ ทำกัน

เรียกว่าอยู่สวยๆ บนภู อยู่เสือกัดกันแบบสบายๆ เพราะเรตติ้งของช่อง Mono 29 ก็รั้งอยู่ในอันดับ Top 5 มาตลอด

แต่วันนี้โมเดลธุรกิจของช่องเปลี่ยนไปแล้ว

นับตั้งแต่มีการเปิดตัว “แดง – ธัญญา วชิรบรรจง” ในฐานะ “ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตรายการ บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน)”


หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า แดง – ธัญญา เป็นญาติกับหนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของ Mono ซึ่งถ้ายังจำกันได้ ก่อนหน้านี้ “อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ก็เริ่มต้นบทบาทของการเป็นกำกับภาพยนตร์ในสังกัด Mono ถึง 2 เรื่อง

คือ Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ ในปี2550 และตามมาด้วย แฮปปี้เบิร์ธเดย์ ในปี 2551 ก็ด้วยสายสัมพันธ์จากฝั่งญาติของภรรยานั่นเอง

การเข้ามาปรากฏตัวในฐานะผู้บริหารเต็มตัวของ แดง-ธัญญา จึงเป็นสัญญาณบอกเหตุว่า ช่อง Mono 29 กำลังเตรียมการใหญ่ที่จะบุกตลาดละครอย่างเต็มตัว ด้วยประสบการณ์ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการ รวมทั้งเป็นกำลังหลักในการสร้างสรรค์ผล
งานให้กับ ช่อง 3 ร่วมกับ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ มาหลายปีดีดัก กวาดความสำเร็จ และรางวี่รางวัลจนนับไม่ถ้วน

ตอนนี้ก็เริ่มมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวแรก ด้วย 2 โปรเจ็กต์ละคร จาก 2 ผู้กำกับฝีมือดี

ไม่ว่าจะเป็น “สัตย์เสือ” จากฝีมือของ “อู๋-ธนากร โปษยานนท์” รุ่นน้องคนสนิทของ อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์นั่นเอง เรื่องนี้เรียกว่าระดมนักแสดงมาร่วมงานกันคับคั่ง ทั้ง“ชาคริต แย้มนาม”, “เต๋า-สมชาย เข็มกลัด” ฯลฯ


อีกเรื่อง ก็คือ “ชะตาชาตะ” ภายใต้การผลิตของ บริษัท อันดา 99 จำกัด โดย “หนุ่ม-อรรถพร ธีมากร” นำแสดงโดย “นิว-ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต”, “ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร”, “วิน-ธนัท วณัฐพงศ์” และ “กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี”



แน่นอนว่าเปิดไพ่มาขนาดนี้ หลายคนคงจับตามองว่าแล้วอนาคตยังจะได้เห็นผลงานการผลิตละครของ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ ภายใต้ชายคาขอ งช่อง 3 อีกหรือเปล่า !!??? เพราะตอนนี้เหลือเพียง “ลายกินรี” ที่นำแสดงโดยคู่ขวัญ “ณเดชน์ – ญาญ่า” ค้างอยู่เรื่องเดียว

และทุกครั้งที่มีการยิงคำถามนี้ขึ้นมา ก็มักจะได้รับคำตอบในเชิงแบ่งรับแบ่งสู้ว่า ค่ายละครของ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ เป็นผู้จัดอิสระอยู่แล้ว สามารถผลิตละครป้อนได้ทุกช่อง ไม่ว่าจะเป็น ช่อง 3 หรือ Mono หรือแม้แต่ช่องอื่นๆ ซึ่งแต่ละช่อง ก็จะมีรูปแบบ และสไตล์ของละครที่เป็นลักษณะเฉพาะตัวอยู่แล้ว ละครเรื่องไหน เหมาะกับช่องไหน ก็นำเสนอช่องนั้น

แหละ.....ถ้าพูดถึงโมเดลนี้ ก็ดูจะละม้ายคล้ายกับโมเดลของค่าย Change 2561 ของ “พี่ฉอด-สายทิพย์” ที่ทำละครป้อนแทบจะครบทุกช่องแล้ว

แต่ต้องไม่ลืมว่า พี่ฉอด ไม่ได้มีชื่อเป็นผู้บริหารช่องหนึ่งช่องใด เหมือนกับ แดง-ธัญญา ซึ่งก็เป็นไปได้ว่า ที่เลือกตอบแบบนั้นก็เพื่อถนอมน้ำใจ ช่อง 3 ไว้ก่อน เพราะถ้ายืนยันหนักแน่นว่าจะโผไปผลิตละครให้กับ ช่อง Mono เต็มตัว ก็ดูจะเป็นการหักหาญย้ำใจของนายเก่า และบ้านหลังเดิมไปหน่อย


และนอกจากจะเปิดสนามรบในสมรภูมิละครเต็มตัวแล้ว Mono ยังกลับมารุกตลาดเพลง T-Pop อีกครั้ง หลังจากที่เคยยุบค่าย Mono Music ไปก่อนหน้านี้ ด้วยการเปิด บริษัท E29 Music Identities (อีทูไนน์ มิวสิก ไอเดนติตี้) โดยได้ “แบงค์-ชินดนัย ภูวกุล” พี่ชาย “แบมแบม-กันต์พิมุกต์” หรือ BamBam GOT7 นั่งแท่นผู้บริหาร พร้อมเปิดตัว "ANGIE (แองจี้-ฐิติชา สมบัติพิบูลย์ )" ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของ “โป่ง หิน เหล็ก ไฟ” (ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์) เป็นศิลปินหญิงคนแรกของค่าย


งานนี้บอกเลยว่า Mono ไม่ได้มาเล่นๆ แต่มาแบบจัดหนัก จัดเต็ม ทั้งสมรภูมิละคร และสงครามเพลง เรียกว่าปักธงรบแบบเต็มตัวกันเลยทีเดียว !!!!

นิตยสารผู้จัดการ 360 องศาสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 1-7 ตุลาคม 2565



กำลังโหลดความคิดเห็น