ต้องเรียกว่าเป็นนางเอกที่ท็อปฟอร์มที่สุดในยุคผลัดใบ จากทีวีอะนาล็อก สู่ยุคทองของทีวีดิจิทัลโดยแท้
สำหรับนางเอกหน้าสวย “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่”
เชื่อว่าหลายคนน่าจะยังไม่ลืมผลงานระดับมาสเตอร์พีซ ที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ ช่อง 7 สี ในฐานะที่เป็นละครเรตติ้งสูงสุดในยุคทีวีดิจิทัล (ไม่นับละคร “สุสานคนเป็น” ที่ออกอากาศปี 2557 ช่วงทดลองออกอากาศของทีวีดิจิทัล)
“นางชฎา”
ผลงานการสร้างจากค่าย โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นต์
และเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของ ใหม่ ภายใต้ร่มเงาของวิกหมอชิต
ออกอากาศในปี 2558 และกวาดเรตติ้งถล่มทลายไปถึง 14.4 รวมไปถึงยังเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงสุด 8 สัปดาห์ติดต่อกัน
แม้ว่าถูกนำกลับมารีรันกี่ครั้ง แต่เรตติ้งก็ยังคงยืนหนึ่งแบบอยู่ยั้งยืนยง
โดยเฉพาะการรีรันหนล่าสุด ที่เริ่มออกอากาศในช่วงก่อนปีใหม่ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.45 น. เริ่มประเดิมตอนแรก วันพุธที่ 15 ธันวาคม อิทธิฤทธิ์ของ “ผีริลณี” ก็ยังสร้างปรากฏการณ์ระทึก หลอน ชนิดไม่มีแผ่ว ตั้งแต่ออกอากาศตอนแรกก็ได้ เรตติ้งไปถึง 4.1 และมียอดผู้ชมกว่า 2.6 ล้านคน
และก็ยังทุบอย่างต่อเนื่องข้ามปี มาจนถึง วันจันทร์ที่ 10 มกราคม ด้วยเรตติ้ง 4.9 สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะที่เป็นละครเรตติ้งสูงสุดอีกครั้ง ณ ช่วงเวลานี้
ครานี้ ช่อง 7 พาดหัวฉลองเรตติ้งตอนแรกด้วยคีย์เวิร์ดจี๊ดๆ ว่า
ได้เวลาเอาคืน !!!!
งานนี้ไม่แน่ใจว่าเอาคืนในความหมายของ ช่อง 7 คืออะไร !!???
หมายถึงการทวงบัลลังก์แชมป์เรตติ้งกลับมา
หรือการทวง ใหม่ กลับช่อง !!???
เพราะนับจากทิ้งทวนด้วยผลงานชิ้นโบแดงอย่าง “นางชฎา” และสิ้นสุดสัญญากับวิดหมอชิต ใหม่ ก็ไม่เคยปรากฏผลงานในช่อง 7 อีกเลย ขณะเดียวกันก็โลดแล่นในฐานะนักแสดงอิสระ มีผลงานทั้ง ช่อง 3 ช่อง One ช่อง Gmm25 รวมไปถึง PPTV
และในโอกาสที่ละคร “นางชฎา” กลับมาฟาดเรตติ้งให้กับช่อง 7 ในคราครั้งนี้ บรรดาแฟนๆ ของวิกหมอชิตต่างก็ร่ำร้อง รอคอย อยากเห็นผลงานของ ใหม่ ที่จะคืนสู่เหย้าอีกครั้ง
ถามว่ามีโอกาสมั้ย !!???
ถ้าเป็นเมื่อก่อนบอกได้เลยว่ายาก
แต่ในยามนี้ ต้องบอกว่า ช่อง 7 ไม่ได้มีตัวเลือกเยอะเหมือนก่อน แม้ว่านักแสดงในสังกัดจะมีอยู่ล้นช่อง แต่ก็ไมได้อยู่ในระดับที่จะสร้าง เรตติ้งให้กับช่องได้เสมอเสมือนนางเอกตัวท็อปๆ หลายคนที่ไม่ต่อสัญญา
เพราะต้องยอมรับความจริงว่า ตอนนี้ ช่อง 7 แทบไม่เหลือนางเอกตัวขายแล้ว มีเพียง อั้ม พัชราภา ที่นานทีปีหนถึงจะตัดสินใจเลือกลงละครซักเรื่อง
เมื่อ กบ-สุวนันท์ ก็ดี หรือ นุ่น-วรนุช ก็ดี ยังถูกตามตัวกลับมาเพื่อกอบกู้วิกฤตให้กับช่องในแบบต่างกรรมต่างวาระ ฉะนั้นโอกาสที่ ใหม่ จะกลับมามีผลงานในบ้านหลังเดิมก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเกินความคาดหมาย
ต่อให้ที่ผ่านมาจะมีเรื่องหมางใจกันหนักหนาสาหัสขนาดไหน !!?? แต่ในยุคนี้ ถ้าจะมายึดติดกับรอยร้าวในอดีต ก็จะมองไปไม่ถึงอนาคต
ในขณะที่ “นางชฎา” สร้างประวัติศาสตร์ให้กับ ช่อง 7 ในฐานะละครที่ฟาดเรตติ้งสูงสุดในยุคดิจิทัล
“วันทอง” อีกหนึ่งผลงานการแสดงของ ใหม่ ก็สร้างสถิติเป็นละครเรตติ้งสูงสุดของ ช่อง One ในปีที่ผ่านมา รวมถึงในยุคทีวีดิจิทัลอีกเช่นกัน
โดยเฉพาะเรตติ้งตอนจบ เมื่อคืน วันอังคารที่ 20 เมษายน ที่ฟาดไปถึง 7.7 พร้อมๆ กับทำเอาคนดูหลั่งน้ำตากันทั่วประเทศกับฉากประการชีวิตวันทอง ก่อนที่จะมาเฉลยในภายหลังว่า ที่แท้โดน ช่อง One แกงไปตามๆ กัน
แต่กระนั้นความพีกในพีกของตอนอวสาน “วันทอง” นอกจากจะตราตรึงใจผู้ชมแล้ว ในกระแสโซเชียลก็ยังมีคนเข้ามาร่วมพูดถึงกันมากถึง 6 แสน 8 หมื่นครั้ง หลังละครจบได้เพียง 1 ชั่วโมง ทำเอาระบบทวิตเตอร์แทบล่ม
พร้อมๆ กับที่วรรคทอง “จำไว้นะ วันทองไม่ใช่หญิงสองใจ” กลายเป็นวลีเด็ดที่ตอกย้ำแก่นของเรื่อง ที่มุ่งนำเสนอในเรื่องของ สิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียม ได้อย่างชัดเจน
เมื่อช่อง 7 ยังนำ “นางชฎา” กลับมาทวงเรตติ้งให้รอบรีรันได้ จะแปลกอะไรถ้า ช่อง One จะนำ “วันทอง” กลับมาผงาดในจออีกครั้งบ้าง แถมยังลงโปรแกรมฉายแบบ 4 วันต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันพุธ ถึงวันอาทิตย์ เวลา 20.20 น. โดยประเดิมตอนแรกไปเมื่อ วันพุธที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา แม้จะออกสตาร์ทด้วยเรตติ้งที่ยังไม่ค่อยดีงามเท่าใดก็ตาม แต่ก็ไมได้หมายความว่า ในสัปดาห์ต่อๆ ไป ตัวเลขจะไม่พุ่งสูงไปกว่านี้
เพลานี้ จึงเท่ากับว่าละครชิ้นโบแดงระดับที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับช่องของนางเอกเบอร์ต้น อย่าง ใหม่ ถูกนำกลับมาออกอากาศซ้ำพร้อมกันถึง 2 เรื่อง 2 ช่อง และ 2 ช่วงเวลา
เช่นนี้แล้ว จะไม่ให้เรียกว่าเป็นนางเอกที่ท็อปฟอร์มที่สุดในยุคทีวีดิจิทัลได้อย่างไร !!??
ผู้จัดการ 360 องศาสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 15-21 มกราคม 2565