xs
xsm
sm
md
lg

“นิว-จิ๋ว” แห่งอิสาน “พร-เนย” เจ้าของเพลงฮิต “รักควรมี 2 คน” ดาราแห่คัฟเวอร์สนั่น TikTok

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มหากาพย์ “รักสามเส้าเราสามคน” ไม่ว่าจะถูกนำมาเสนอในรูปแบบของภาพยนตร์ ละคร ซิรี่ส์ หรือแม้กระทั่งเพลง ก็ล้วนแล้วแต่ได้รับความสนใจทั้งสิ้น

เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัว ที่ทุกคนต้องประสบพบเจอ หรืออาจจะเกิดขึ้นกับตัวเองมาแล้ว
ทั้งที่เป็นข่าว และทั้งที่ไม่เป็นข่าว
แน่นอนที่สุด ถ้าจะพูดถึงกระแสของเพลง ที่ตีแผ่เรื่องราวของทีมเมีย และทีมชู้ ที่กำลังโด่งดัง นาทีนี้เห็นจะไม่มีใครเกินเพลง

“รักควรมี 2 คน”
ของสองนักร้องสาว “พร จันทพร” และ “เนย ภัสวรรณ” จากค่าย พอดีม่วน STUDIO


ที่มียอดคนดูทะลุล้านในวันเดียว และตอนนี้กวาดไปแล้วกว่า 21 ล้านวิว ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น !!!

ยังไม่นับกระแสในโลกโซเชียล ที่เหล่าดารา คนดัง พร้อมใจกันแห่ทำคัฟเวอร์ชาเล้นจ์ลงใน TikTok จนกลายเป็นไวรัลฮิตชั่วข้ามคืน

ไม่ว่าจะเป็น กรีน อัษฎาพร , ธันวา สุริยะจักร , มิน พีชญา , วอร์ วนรัตน์ , พิม พิมประภา , จ๊ะ นงผณี , แจ็ค ธนพล หรือแม้แต่นักตบลูกยางไทย อย่าง กัปตันกิฟท์ วิลาวัลย์


ถ้าในแวดวงเพลงสตริง มี “นิว-จิ๋ว” ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ในเพลงประเภท “เมียหลวงยืนหนึ่ง” ฟาดอารมณ์ใส่ ”เมียน้อย” ในเพลง “ฉันก็รักของฉัน” ซึ่งเป็นเพลงประกอบละคร “สามีตีตรา” ฝั่งของเพลงสไตล์อิสาน ก็คือเพลง “รักควรมี 2 คน” ของ “พร-เนย” นี่แหละ ที่บรรดา #ทีมเมียหลวง ยกนิ้วให้ในความแซ่บ ทั้งเนื้อหา และลีลาการร้อง แบบใส่ไม่ยั้ง เหมือนดูละครดรามาดีๆ นี่เอง

ความฮักมันควรสิมีสองคนท่อนั่น เธอกับเขาสิฮักกันฉันยอมบ่ได้
แล้วสิให้เฮ็ดจังใดกะหัวใจมันฮัก
ศีลข้อสามเคยท่องยุเบาะ ละอายใจบ่ที่เฮ็ดให้เขาแตกหัก
กะอย่าขอแค่ฉันได้ฮัก บ่แคร์อีหยังทั้งนั่น


“รักควรมี 2 คน” เป็นเพลงที่ถูกเขียนขึ้นมาโดยเจ้าของนามปากกว่า “นิค สะเลอปี้“

โดยในเนื้อเพลงนั้น “พร” จะอยู่ฝั่งเมียหลวง ส่วน “เนย” ร้องแทนฝั่งเมียน้อย
**********

ก่อนหน้าที่จะมีชื่อเสียงจากเพลงนี้ “พร จันทพร” เคยฝากผลงานในเพลง “ปูหนีบอีปิ” มาแล้ว ซึ่งถ้าใครยังจำได้ เพลงนี้ได้รับความนิยมถึงขนาดที่ “ลิซ่า BLACKPINK” ยังเคยนำไปเต้นบนเวทีที่เกาหลีมาแล้ว


เส้นทางก่อนจะมารุ่งเรืองและเป็นที่รู้จักของแฟนเพลง เรียกว่าสู้ชีวิตมาไม่น้อย เคยผ่านทั้งงานก่อสร้าง งานโรงแรม ก่อนจะไต่เต้าขึ้นมาเป็นแด๊นเซอร์แลกกับค่าจ้างวันละ 300 บาท และเริ่มเป็นทู้จักในฐานะหนึ่งในผู้เข้าประกวดร้องเพลงในรายการ “ศึกวันดวลเพลง เสาร์ ๕” ได้เข้าร่วมในสำนักของ “แซ็ค ชุมแพ” และเป็นผู้เข้าประกวดที่ทุกคนลงความเห็นว่า น่ากลัวที่สุด

ขณะที่ “เนย ภัสวรรณ” เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ “นิค สะเลอปี้” เจ้าของเพลง และได้รับการชักชวนเข้ามาเป็นนักร้องในค่าย แม้จะมองไม่เห็นแววว่าจะสามารถร้องเพลงได้ รู้แต่ว่าชอบอ่านทำนองเสนาะ ประเดิมด้วยเพลง “ฝากใบลา” ที่นำเรื่องราวของคนที่เจ็บปวดกับความรักมาเชื่อมโยงเข้ากับการลาเรียนเพื่อพักหัวใจ ที่โด่งดังตั้งแต่เพลงแรก ก่อนจะตามมาด้วย "บทเรียนราคาถืก" ที่มาแรงไม่แพ้กัน


เพลง “นะจ๊ะพ่อมึงซิ” เป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นโบแดงที่แจ้งเกิดให้ “พร” เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น เพราะว่าเป็นประโยคฮิตที่สอดคล้องกับสถานการณ์บ้านเมืองในยุคโควิด – 19 เพราะเจ้าของเป็นคำพูดเป็นถึงคนดังระดับประเทศที่ไม่มีใครไม่พูดถึง ไม่มีใครไม่เหน็บแนม


เป็นเจ้าของบทเพลงที่ดังระดับนี้ แต่ใครจะเชื่อว่าทั้ง “พร” และ “เนย” ไม่ได้มีสัญญาผูกพันเป็นลายลักษณ์อักษรกับทางค่าย พอดีม่วน STUDIO

มีเพียง “สัญญาใจ” ต่อกันและกันเท่านั้น

แม้ว่าจะมีค่ายใหญ่ส่งเทียบมาเชิญให้ไปเซ็นสัญญาเป็นนักร้องในค่าย แต่ทั้งคู่ก็ปฏิเสธ แม้รู้ว่าการปฏิเสธที่ว่า ไม่ได้หมายความถึงเฉพาะการปฏิเสธโอกาส

แต่ยังหมายถึงการปฏิเสธเงินก้อนโตที่จะไหลมาเทมาในอนาคตอีกด้วย !!!

ผู้จัดการ 360 องศาสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 21-27 สิงหาคม 2564



กำลังโหลดความคิดเห็น