xs
sm
md
lg

ลูกแฝดอึดมาก "ป๊อก-มาร์กี้" เผยทริปสเปน 14 วันเจอทุกอย่างในชีวิต เครื่องดีเลย์ กระเป๋าหาย ม๊อบประท้วง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

"ป๊อก-มาร์กี้้" เผยชีวิตครบรส พาลูกแฝดท่องสเปนครั้งแรก เครื่องดีเลย์ กระเป๋าหาย อยู่ในวงล้อมม๊อบยิงกันสนั่น ลั่นทริปต่อไปชิลแน่นอน ชมลูกแฝดอย่างอึด

พาลูกแฝดเปิดโลกท่องทริปสเปนครั้งแรก ก็เจอเหตุการณ์ระทึก สำหรับ "ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์" กับ "มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์" ทั้งเครื่องบินดีเลย์ กระเป๋าหาย แถมยังเจอม๊อบประท้วงหน้าที่พัก ยิงกันสนั่นหวั่นไหว โดยทั้งคู่เปิดใจกลางงานแถลงข่าว เทด – กาล – งาน – หนุก – หนัด เกาะสวาท หาดทิพย์ เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ณ เซ็นทรัลคอร์ท (โถงลิฟท์แก้ว) ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ว่าเป็นทริปที่มีสีสันมาก ทริปต่อไปชิลแน่นอน ส่วนลูกแฝดอึดมาก

มาร์กี้ : "ก็วุ่นวายเหมือนกันนะ คือจริงๆ มันมีเหตุการณ์เล็กๆ เรื่องแรกเครื่องดีเลย์ พอถึงสเปนไม่มีกระเป๋า กระเป๋าเราไม่เท่าไหร่ แต่กระเป๋าลูกๆ มีทั้งนม ทั้งผ้าอ้อม เครื่องนึ่งนม ทุกอย่าง ไม่มาสักใบเลย ก็มีสะดุด แต่เราก็บอกมีแค่ไหน อยู่แค่นั้นลูก ไม่มีเครื่องสเตอริไลซ์ก็น้ำร้อนลวก นมก็ซื้อที่ซูเปอร์ที่สเปนเอา ซึ่งกระเป๋าก็ตามมาวันรุ่งขึ้นตอนเย็น เสื้อผ้าก็ใช้ซ้ำๆ ไป ตามมีตามเกิด คือตอนแรกที่รู้ว่าไม่มีของก็ตกใจ พ่อเขาก็ถามยังไง ของมาเมื่อไหร่ เดี๋ยวจะขับกลับมาเอา คือขับกลับมาชั่วโมงกว่าๆ ไปส่งลูกแล้วก็กลับมา มันก็ถึงตี 3 ไม่ไหว ก็เลยบอกไม่ต้องไม่เป็นไร"

ป๊อก : "ถามว่าใจเสียไหม ตอนแรกเราก็ไม่ได้อะไรขนาดนั้น พี่เลี้ยงเขาก็กระตุ้นขึ้นมาว่าแบบไม่ได้นะ ถ้าไม่มีน้องจะยังงั้นยังงี้"

มาร์กี้ : "พี่เลี้ยงก็เป็นห่วง ต้องกินนมสูตรนี้ เราก็บอกไม่เป็นไร คนอื่นกินได้ เราก็ต้องกินได้ แล้วก็ซักแห้งไปวันหนึ่ง ซึ่งลูกก็ไม่ได้เป็นอะไร ก็ปกติ แต่พอจะกลับก็มีปัญหาอีก"

ป๊อก : "เจอที่เขาเผาเมือง แต่มันมีประท้วงเป็นปกติ เพราะมีเรื่องของการจะแยกเมืองมานานแล้ว ก็เลยไม่รู้สึกอะไร รู้สึกดีใจด้วย ปิดถนน เดินกันสบายเลย"

มาร์กี้ : "ตอนแรกยังไม่รุนแรง"

ป๊อก : "พอวันต่อมา มันเริ่มแปลกๆ แล้ว ดูคนวุ่นวายกว่าเดิม เราก็แพ็กกระเป๋า ตี 4 จะต้องออกจากที่พักไปสนามบิน ก็ได้ยินเสียงปืน"

มาร์กี้ : "พี่เลี้ยงบอกคุณกี้เสียงระเบิดๆ เราก็บอกไม่มีอะไร สักแป๊บหนึ่งได้ยินเสียงปังๆๆ"

ป๊อก : "ก็เลยเปิดทีวี ก็เห็นอยู่หน้าบ้านเราเลย"

มาร์กี้ : "คือหน้าบ้านเลย เราก็กลัวไม่ได้กลับ เพราะมีงานด้วย แล้วอีกอย่างอยู่ตรงนั้นมันหนีไม่ได้เลย เขาไม่ได้เผาบ้าน เผาเมืองนะ เขาเผาตามสี่แยก เพื่อไม่ให้ตำรวจมาสลาย ที่นี้เราก็ออกไม่ได้ด้วย"

ป๊อก : "เอาจริงๆ ต้องชื่นชมในม็อบของเขานะ เขาค่อนข้างเป็นระเบียบ เขาไม่มายุ่งกับตึกข้างทางเลย แล้วพอผมออกมาตอนตี 1 หายหมด แม้แต่ตำรวจก็หายหมด ไม่มีใครเลย เป็นเหมือนถนนเปล่าๆ ผมยังงง ตอนตี 4 มีแค่หน่วยทำความสะอาด ทุกอย่างเกิดขึ้นภายในไม่กี่ชม."

มาร์กี้ : "ทุกอย่างไวมาก เราตกใจ ตอนแรก เห็นตำรวจมา หน่วยสวาทมาหมด แล้วก็มีเผาตาม 4 แยก เราคิดว่าเป็นไปไม่ได้ คิดว่าพรุ่งนี้ไม่ได้บินกลับแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ คิดแล้วว่าต้องเลื่อนงาน เลื่อนประชุม อีเวนต์นี้อาจมาไม่ได้ ก็ส่งข่าวบอกลูกค้าเผื่อไว้ก่อน แล้วก็ดูว่าตั๋วจะมีเปลี่ยนไหม คือเตรียมทุกอย่างไว้หมดแล้ว เพราะคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะบินกลับ แต่ผ่านไป 3-4 ชั่วโมง อยู่ดี ๆ หายไปหมดเลย"

ป๊อก : "ตอนนั้นใจแป้วเลยครับ"

มาร์กี้ : "เรากลัวว่า เราอยู่ตรงนั้นก็ไม่รู้ว่าจะมีเหตุการณ์ทุบประตูหรือบุกขึ้นมาตามห้องที่พักอยู่หรือเปล่า แต่เขาค่อนข้างมีจุดยืนว่ามาประท้วงในเรื่องอะไร ขนาดร้านช้อปปิ้งอยู่ข้าง ๆ ยังไม่มีการทุบกระจกหรือขโมยของ"

ป๊อก : "ตี 4 ครึ่งออกสนามบินได้ ทุกอย่างโอเคหมด กลายเป็นโชคดีเลย"

พยายามโพสต์คลิปให้ทุกคนเห็นว่าตนสบายดี
ป๊อก : "ใช่ ตอนนั้นด้วยอินเตอร์เน็ต ด้วยอะไรเราไม่ได้สะดวกที่จะอัปเดตตลอดเวลา เพราะต้องเตรียมตัว แต่ผมก็เห็นว่ามีคนเป็นห่วงกันมาก ผมก็พยายามโพสต์คลิปให้เห็นว่าพวกเราโอเค”

มาร์กี้ : "ทริปนี้ก็มีสีสันมาก"

ป๊อก : "ครบรสเลยครับ จริง ๆ อยากจะขอบคุณเหตุการณ์ นี้ด้วย ที่ทำให้เราได้เห็นอะไรที่เราไม่น่าจะได้เห็นในชีวิตเลย เพราะเกิดขึ้นอยู่ตรงหน้านั้นเลย ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีครับ ไปกัน 14 วันครับ"

ทริปต่อไปจะคล่องขึ้น
ป๊อก : "ก็เป็นทริปบุกเบิก ได้เห็น ได้เจออะไรหลาย ๆ อย่าง ที่ทำให้ครอบครัวเราคล่องขึ้น ทริปหน้าน่าจะดีขึ้นมาก บวกกับเขาโตขึ้น ก็จะสะดวกกว่าเดิม"

มาร์กี้ : "ที่จริงเขาอึดมาก ขึ้นเครื่อง นั่งเรือ นั่งรถไฟ ค่อนข้างที่จะโอเค ขึ้นเครื่องก็แทบไม่ร้องเลย เขาค่อนข้างโอเคกับการไปเที่ยว ชอบเจอคน เห็นคนก็ยิ้มแย้ม ออกไปข้างนอกเขาก็แฮปปี้"

ป๊อก : "มีเทคนิค 2 อย่างง่าย ๆ คือ ให้กินนม หรือไม่ก็ให้กินน้ำ ตอนที่เครื่องกำลังจะขึ้นลง เราถามหลาย ๆ คนที่มีประสบการณ์มาก่อน เด็กหลายคนร้องไห้เพราะเจ็บหู แล้วไม่รู้ว่าจะทำยังไง เลยให้กินนมกินน้ำ หรือถ้าเขาไม่เอาเลยก็ให้ดูดจุ๊บๆ ก็น่าจะโอเคครับ"