xs
xsm
sm
md
lg

(ชมคลิป) “แอฟ” ฝืนยิ้มทั้งน้ำตา ประกาศพร้อมเป็นซิงเกิลมัม เผยรอหย่าแต่ “สงกรานต์” ไม่ยอมหย่า!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“แอฟ ทักษอร” พูดชัดแยกอยู่กับ “สงกรานต์” มาเกือบปี อยากหย่าแต่สามีไม่ยอมหย่า ใจเด็ดบอกไม่มีทางกลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว ผ่านจุดร้องไห้มานานแล้ว ลั่นรอเซ็นใบหย่า ไม่อยากให้ค้างคา เตรียมพร้อมรับสถานะซิงเกิลมัม ชี้ เป็นภาระที่ยิ่งใหญ่



หลังจากปล่อยให้คลุมเครือกรณีดรามาเรื่องครอบครัว ว่า สถานภาพตอนนี้หย่ากันแล้วหรือยังไม่หย่า หลังจากที่มีข่าวหลุดออกมาว่า “แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์” ย่องเงียบเซ็นใบหย่า “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ก่อนจะบินลัดฟ้าไปพักใจที่เมืองนอกกับ “น้องปีใหม่” และครอบครัว ซึ่งในระหว่างนั้น “ป๋าไพวงษ์ เตชะณรงค์” ก็ออกมายันว่าทั้งคู่ยังไม่หย่าเพราะตนไม่อนุญาตให้หย่า

ล่าสุด แอฟก็ออกมาเผยทุกเรื่องราวที่ค้างคาใจในงาน “LG OLED TV W7T” อาคารไทยซีซี ทาวเวอร์ ถนนสาทร ห้องอายัท อบาโลน คอนเวนชั่น ฮอลล์ ชั้น 12 โดยเจ้าตัวมีน้ำตาคลอเบ้าระหว่างพูดถึงเรื่องดังกล่าวแต่ก็ยังยิ้มอย่างสตรอง พร้อมเผยว่าอยากหย่าแต่ฝ่ายสามีไม่ยอมหย่า และไม่มีทางกลับมาเหมือนเดิมอีกแล้ว มาถึงจุดนี้ ไม่มีทางเลือกอื่น ก็คงต้องทำให้ดีที่สุด และคิดว่าการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเป็นภาระที่ยิ่งใหญ่

“ตอนนี้ยังไม่หย่าค่ะ เหมือนเดิมเหมือนที่เคยเล่าให้ฟังค่ะ เราแยกกันอยู่มาสักพักหนึ่ง เกือบปีแล้วค่ะ ปัญหาเกิดจากหลายๆ อย่างค่ะ ตอบยากค่ะ แต่ขอบอกไว้ ณ ที่นี่ว่า ไม่มีใครอยากจะให้มันเกิดขึ้นในชีวิต แต่มันมาถึงจุดนี้แล้ว ก็คงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากทำให้ดีมี่สุดค่ะ”

ปัดตอบเรื่องมือที่สาม ขอโฟกัสที่ลูก เตรียมพร้อมเป็นซิลเกิลมัมเพราะคงไม่มีทางกลับมาเหมือนเดิม
“ถามว่ามีมือที่สามมั้ย แอฟคงขอตอบในส่วนของแอฟดีกว่า ตอนนี้ไม่อยากจะไปคิดอะไรกับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว ขอโฟกัสที่ลูกค่ะ แค่คิดว่าต้องเป็นผู้หญิงที่เลี้ยงลูกคนเดียว มันก็เป็นภาระที่ยิ่งใหญ่อยู่แล้วค่ะ ไม่อยากจะเสียพลังใจหรือพลังงานไปคิดเรื่องอื่นค่ะ (โอกาสกลับมาเป็นครอบครัว?) สำหรับแอฟนะคะ มันไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมค่ะ ถามว่าปัญหาใหญ่มั้ย แล้วแต่คนค่ะ แล้วแต่ความคิดเห็นของแต่ละคน”

ไม่รู้สาเหตุสงกรานต์ไม่ยอมหย่า
“สำหรับแอฟ...มันเป็นเรื่องจริงในทุกๆ วัน ไม่ได้คิดไปมากกว่าการที่ทำวันต่อวันให้ดีที่สุด ณ วันนี้สถานการณ์เป็นแบบนี้ แอฟก็อยากทำให้ลุกมีความสุข อยากให้มีชีวิตที่ดีที่สุด เท่านั้นเองค่ะ สาเหตุที่ไม่เซ็นใบหย่าเป็นเพราะอะไรก็ไม่ทราบจริงๆ ค่ะ (หรือเพราะคุณปู่ไม่ยอมให้หย่า?) ในส่วนนั้นเป็นความคิดเห็นของท่านค่ะ ซึ่งแอฟก็เข้าใจ”

ถ้าถามถึงการประนีประนอม กว่าจะมาถึงจุดๆ นี้ หลายๆ คนคงอาจจะเคยมีประสบการณ์เหมือนแอฟนะคะ เราต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุด และพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว แล้วมันถึงได้มาถึงจุดๆ นี้ค่ะ แต่อย่างที่บอกไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้นค่ะ กำหนดการที่จะหย่าก็ยังไม่มีค่ะ”

รับคุยกับสงกรานต์ปกติ แต่ในฐานะพ่อของลูก ยังไม่ได้ตกลงเรื่องการเลี้ยงดู
“คุยโดยปกติค่ะ เพราะยังไงคุณสงกรานต์ก็ยังเป็นพ่อของปีใหม่ค่ะ ซึ่งน้องเขาไม่ได้ถามเลยค่ะ อันนี้คือตอบด้วยความจริงนะคะ เพราะน้องยังเล็กมาก การใช้ชีวิตทุกอย่างของน้องก็ยังเป็นปกติ ตอนนี้แอฟก็อยู่บ้านที่วิภาวดีค่ะ ไม่ใช่บ้านของคุณปู่ ก็อย่างที่บอกแอฟแยกมาเกือบปีแล้วค่ะ เรื่องข้อตกลงในการเลี้ยงดูไม่ได้มีการพูดคุยตรงนั้นค่ะ อย่างที่บอกตั้งแต่ปีใหม่เกิดจนถึงปัจจุบัน แอฟก็เป็นคนเลี้ยงดูมาตลอด ก็เลยไม่ได้มีการแบ่งยังไงค่ะ”

เชื่อเป็นเรื่องของชีวิตคู่ที่คนสองคนตกลงกัน ใช้คำว่าสามีภรรยากันในแง่กฎหมาย
“แอฟเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว มันเป็นเรื่องของชีวิตคู่ แล้วแต่คนสองคนตกลงกันมากกว่า ถ้าถามว่ายังใช้คำว่าสามีภรรยากันอยู่มั้ย อันนี้ก็แล้วแต่ว่าในแง่ไหนนะคะ แต่ว่าตามกฎหมายแน่นอนว่ายังเป็นค่ะ เพียงแต่ว่าเราแยกกันอยู่มาสักพักแล้วค่ะ แต่ในแง่การใช้ชีวิตปกติ แอฟก็ไม่ทราบว่าแต่ละคนจะใช้คำว่าอะไร กว่าจะถึงวันนี้ก็ยากค่ะ คิดว่าผู้หญิงหลายๆ คนเข้าใจแอฟ ยากค่ะ เพราะไม่ได้เป็นเรื่องตัวเราคนเดียว เป็นเรื่องของลูก การปรับจูนกันเยอะแน่นอน ส่วนใครบอกแยกก่อนก็ไม่รู้เหมือนกัน บางทีเหตุการณ์ในชีวิตเข้ามาในจังหวะที่เร็วมาก หลายๆ เรื่องกลับไปชี้เป็นจุดๆ ว่าจุดไหนก็ตอบไม่ถูกเหมือนกันค่ะ”

โบ้ยป๋าไพวงษ์เป็นคนพูดเรื่องเครื่องสำอางผู้หญิงที่บ้าน ตนไม่ได้พูด ผ่านจุดร้องไห้มานานแล้ว
“อันนั้นคือสิ่งที่ท่านพูดนะคะ ไม่ใช่สิ่งที่แอฟพูด จะให้แอฟตอบหรืออธิบายแทนใครก็คงลำบาก อันนี้ไม่สามารถทำได้จริงๆค่ะ หลังจากนี้น้องปีใหม่ก็จะเป็นกำลังใจค่ะ (ไม่ได้เป็นสามีโดยพฤตินัย?) ตอนนี้สำหรับแอฟ ไม่มีวันเป็นเหมือนเดิมค่ะ ไม่รู้ว่าเกิดจากการตัดสินใจร้อยเปอร์เซ็นต์หรือเปล่า แต่ว่าเรื่องมันก็เป็นมาถึง ณ จุดนี้ด้วย สาเหตุหลักๆ ตอบไม่ถูกจริงๆ ค่ะ (เรื่องเวลาหรือเปล่า?) หลายๆ เรื่องค่ะ ตอนนี้มีครอบครัวเป็นกำลังใจหลักค่ะ เรื่องร้องไห้มันนานมากแล้วค่ะ แยกกันมาเกือบปีแล้ว ผ่านช่วงนั้นมานานแล้ว”

เชื่อคนเป็นแม่ทุกคนจะไม่จมกับตัวเองนาน ต้องคิดถึงภาระที่ยิ่งใหญ่ ตัดเรื่องอื่นทุ่มเพื่อลูก
“สภาพจิตใจตอนนี้ดีค่ะ คือแอฟชื่อว่าคนเป็นแม่ทุกคน เราจะไม่จมกับตัวเองนาน สุดท้ายทุกคนต้องคิดว่าทำยังไง ถึงแม้ว่าภาระนี้มันยิ่งใหญ่มาก แต่ทำไงให้ตัดเรื่องอื่นเพื่อทุ่มเทกับลูกให้เต็มที่ทุกๆ ด้าน พลังกาย พลังใจ กับเขาหลังจากนี้ก็คุยกันได้แน่นอนค่ะ มีลูกด้วยกันก็ต้องคุยกันค่ะ (หัวเราะ) เรื่องลูกก็อย่างที่บอกว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยที่ชัดเจน โดยธรรมชาติก็เป็นมาอย่างนี้อยู่แล้ว ตั้งแต่ปีใหม่เกิดค่ะ”

หัวเราะตอบไม่ถูก สงกรานต์เป็นสามีเป็นพ่อที่ดี รับพร้อมเซ็นใบหย่าทันที ไม่อยากให้ค้างคา
“(นิ่ง) ทำไมถามยากอย่างนี้(หัวเราะ) อันนี้ก็ต้องบอกว่ามีทั้งดีและไม่ดีค่ะ เพราะสุดท้ายแล้วแอฟยังเคารพและให้เกียรติคุณสงกรานต์ค่ะ ถ้าถามว่าพร้อมเซ็นใบหย่ามั้ย ก็พร้อมค่ะ (ตอบทันที) ถามว่าที่ไม่ได้เซ็นเพราะเขาไม่ยอม (หัวเราะ) ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไรบ้างค่ะ แต่ตอนนี้แอฟก็รออยู่ค่ะ ใจเราจริงๆ เราไม่อยากให้ค้างคาค่ะ แต่ว่าแอฟก็เข้าใจทุกคน ทุกฝ่ายเพราะฉะนั้นก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามเวลาที่เหมาะสมก็ได้ค่ะ”

“เรื่องกลับมาทำงานคือจริงๆ ตอนนี้ก็ยังทำประมาณเดิมอยู่ ยังอยากทุ่มเวลาให้ปีใหม่อยู่ แต่คงอาจจะไม่นานนี้จะทำงานมากขึ้น น้องไปโรงเรียนจนอยู่ตัวแล้ว เรื่องดูแลลูกคนเดียวก็ไหวค่ะ เลี้ยงลูกคนเดียวคงไม่มีใครตอบว่าง่าย หนักในเรื่องความรับผิดชอบที่ใหญ่หลวง และเป็นลูกคนแรกด้วย เรารักและตั้งใจมากๆ ที่อยากให้เขามีชีวิตที่ดี มีความสุข มันอาจไม่ง่ายแต่คงไม่พ้นความพยายามค่ะเรื่องค่าใช้จ่ายยังไม่ได้มีการคุยอะไรกันค่ะ เรื่องส่งเสียเลี้ยงดูเรายังไม่ได้คุยกัน ยังไม่มีรายละเอียดตรงนี้ค่ะ”

ลั่นยังเจอสงกรานต์อยู่เรื่อยๆ แต่ทุกอย่างไม่มีวันเหมือนเดิม เชื่อ “น้องปีใหม่” เติบโตด้วยความรัก แม้ต่อไปจะเป็นในรูปแบบที่เปลี่ยนไป น้ำตาคลอขอบคุณทุกกำลังใจที่ทุกคนมีให้เสมอมา
“จริงๆ ก็เจออยู่เรื่อยๆ ค่ะ อย่างที่บอกปีใหม่ยังเป็นลูกสาวอยู่ ยังต้องเจอค่ะ ตอนไปฝรั่งเศสก็ยังแท็กหาเขา ถึงบอกว่าแอฟไม่ได้ตัดกัน ยังไงแอฟและคุณสงกรานต์ต้องมีบทบาทความเป็นผู้ปกครอง คุณพ่อคุณแม่อยู่ค่ะ ก็อย่างที่บอกว่าเจอกันเรื่อยๆ ค่ะ เพราะฉะนั้นความรู้สึกก็ปกติค่ะ ถามว่ายังรักมั้ย อย่างที่ได้บอกไป มันไม่มีวันเป็นเหมือนเดิมแล้วค่ะ มันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้วค่ะ(ยิ้ม) ส่วนเรื่องละครกลับไปเล่นแน่นอน”

“กำลังใจอันดับหนึ่งมาจากปีใหม่ค่ะ และก็ครอบครัว เพื่อน คนรู้จัก คนที่รัก บอกตรงๆ แม้กระทั่งพี่ๆนักข่าว(เสียงสั่น) การวางแผนหลังจากนี้แอฟคิดว่าไม่ยากนะคะ คิดว่าปีใหม่สามารถเข้าใจได้ คิดว่าสำคัญที่สุดคือเขาโตมา เติบโตมาด้วยความรัก ความอบอุ่น แม้ไม่ใช่เป็นแบบทั่วๆ ไป แต่อาจจะเป็นในรูปแบบที่เปลี่ยนไป แต่ว่าถ้าเขาได้รับความรักทั้งพ่อและแม่ แอฟคิดว่าไม่น่ามีปัญหา ตอนนี้น้องไม่ได้ถามอะไรเพราะยังเด็กมากค่ะ”






กำลังโหลดความคิดเห็น