xs
xsm
sm
md
lg

“ผู้บริหารทีวีธันเดอร์” ปรับ “มาสเตอร์คีย์” ประกวดนักร้อง ไม่ตอบจะปลุกผี “คีตา” คืนชีพหรือไม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ผู้บริหารทีวีธันเดอร์ อดีตผู้บริหารค่ายเพลงคีตา ปรับยกเครื่องรายการ “มาสเตอร์คีย์” ใหม่ โดยจะเปลี่ยนเป็นเวทีจัดประกวดนักร้องเพื่อปั้นให้เป็นซูเปอร์สตาร์ ไม่ตอบว่าจะปัดฝุ่นเปิดค่ายคีตาให้คืนชีพเพื่อรองรับเวทีนี้หรือไม่

“ทีวีธันเดอร์” เจ้าของรายการ “มาสเตอร์คีย์” รายการเกมโชว์ที่ออกอากาศมาแล้วเกือบ 20 ปี ปรับตัวรายการขนานใหญ่มาเป็นรายการ “มาสเตอร์คีย์เวทีแจ้งเกิด” ที่มุ่งเฟ้นหาซูเปอร์สตาร์มาประดับวงการบันเทิง โดยการประกวดร้องเพลง แล้วต่อยอดสานฝันให้เข้าสู่วงการบันเทิงแบบเต็มตัว โดยจะทำการออดิชั่นผู้สมัครอายุ 15-20 ปี ให้เหลือ 48 คน เข้าสู่รอบดวลไมค์ โดยมีคณะกรรมการคือ ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา, รัดเกล้า อามระดิษ, ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค, แต๋ง ภูษิต ไล้ทอง, อิน บูโดกัน (อินทิรา ยืนยง), บอย โกสิยพงษ์ (ชีวิน โกสิยพงษ์)

จากนั้นก็จะคัดเหลือ 8 คนสุดท้าย และทั้ง 8 คนจะจับคู่กับเทรนเนอร์ เบน ชลาทิศ (ชลาทิศ ตันติวุฒิ), โจ๊ก โซคูล (กรภพ จันทร์เจริญ), อุ๋ย บุดดาเบลส (นที เอกวิจิตร), พีท THE STAR (พล นพพิชัย), กิ่ง เหมือนเพชร (เหมือนแพร พานะบุตร), แชมป์ ศุภวัฒน์ พีรานนท์, พัดชา เอนกอายุวัฒน์ และแพรว คณิตกุล เนตรบุตร ทั้งหมดจะขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ชมโหวตเพื่อหาผู้ชนะป็อบปูลาร์โหวต รับรางวัล 1 แสนบาท และผู้ชนะจากการตัดสินได้ 1 แสนบาท และถ้วยประทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

โมเดลไม่แตกต่างจากรายการอื่นๆ นัก แต่ที่น่าสนใจก็คือ “สมพงษ์ วรรณภิญโญ” ประธานกรรมการบริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด เป็นอดีตผู้บริหารค่ายเพลงคีตาซึ่งเคยประสบความสำเร็จอย่างสูงในอดีต หรือการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่รายการในครั้งนี้ อาจจะเป็นการหวนคืนของค่ายคีตา

“การทำรายการทีวีในยุคนี้การแข่งขันสูงรสนิยมคนดูก็เปลี่ยน เราก็ต้องเปลี่ยนให้ทันความต้องการของสังคมยุคใหม่ คงจะทำอย่างเดิมๆ ไม่ได้ เมื่อเวลามันเปลี่ยนเราก็ต้องทำอะไรที่มันใหม่ขึ้นทันสมัยขึ้น ต้องขอบคุณสถานีที่เปิดโอกาสให้เราทำรายการมายาวนาน แต่ขณะเดียวกันเราก็หยุดนิ่งไม่ได้ต้องปรับเปลี่ยนให้มันถูกต้องตามความต้องการของคนตลอดเวลา คนบันเทิงต้องทำได้ทุกอย่าง ”

“ถ้าดูการประกวดก็ไม่แตกต่างเท่าไหร่ แต่อยู่ที่กลยุทธ์วิธีการฟอร์แมตในการประกวดไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่อยู่ที่ลูกเล่นของแต่ละรายการ โดยที่ของเรานี่กลุ่มโปรดิวเซอร์เราแข็งแรง คนสร้างงานแข็งแรงเบื้องหลังเราแข็งแรงอยู่แล้วขาดแต่เบื้องหน้า เมื่อเราหาเบื้องหน้าให้เข้ากันได้เมื่อไหร่ก็เกิดงานทันที เราไม่ได้ให้เขาประกวดเสร็จแล้วลงจากเวทีไปโดยไม่มีเป้าหมายอะไร แต่เรามีเป้าหมายทำให้เขาเป็นซูเปอร์สตาร์ไง”

“ส่วนการจะกลับมาทำค่ายเพลงอีกหรือไม่ตอนนี้โมเดลธุรกิจมันเปลี่ยนไปแล้ว ศิลปินเดี๋ยวนี้ต้องเป็นพรีเซ็นเตอร์ต้องทำอะไรได้หลายอย่าง ไม่ใช่ร้องเพลงได้อย่างเดียว หลังประกวดเราก็ดูเขาว่ามีความสามารถอะไร เราก็ต้องต่อยอดให้เขา เด็ก 8 คนนี้ก็เช่นกันสนับสนุนให้เขาเป็นในสิ่งที่เขาอยากเป็น ร้องเพลงดีก็นักร้องต่อไป เล่นละครได้ไหม เป็นพิธีกรได้ด้วย ก็แล้วแต่ความสามารถของเด็ก เราพยายามทำให้เป็นเพชร เมื่อสำเร็จเขาก็ได้เราก็ได้ ได้ชื่อเสียง ได้ผลประโยชน์ แต่หากว่าไม่สำเร็จ เราก็ได้เหนื่อย เขาก็เสียใจ ฉะนั้นเราต้องทำให้ประสบความสำเร็จไปด้วยกัน ทั้งผู้ถูกสร้างและคนสร้าง”

“ซึ่งตอนนี้ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีครับ สปอนเซอร์สนใจชอบคนดูก็ตื่นเต้นก็ถือว่าโอเค เราหวังว่า มาสเตอร์คีย์เวทีแจ้งเกิด จะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่จะตอบโจทย์และสานฝันให้กับผู้สนใจทำงานในวงการบันเทิง เราใช้การประกวดร้องเพลงเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อคัดสรรคนคุณภาพทั้งบุคลิกความสามารถในการกล้าแสดงออกเข้าวงการบันเทิงไทย มาสเตอร์คีย์เวทีแจ้งเกิด เป็นโอกาสของคนรุ่นใหม่ ให้ใช้ความสามารถ ก้าวเดินเข้ามาแล้วคว้าโอกาสของคุณไว้ให้ได้ ทีวีธันเดอร์ พร้อมสนับสนุนเต็มที่ หลังจากนี้เราก็จะรับสมัครรุ่นใหม่ต่อไปเลย เราก็จะทำไปเรื่อยๆ”
บอย โกสิยพงษ์(คนกลาง) หนึ่งในคณะกรรมที่จะทำการออดิชั่น
กำลังโหลดความคิดเห็น