xs
xsm
sm
md
lg

Music Shines : ไคลี่ มิโน้ค ‘Aphrodite’ ฟังสนุก ลุกเต้นสบาย / พอล เฮง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

paulheng_2000@yahoo.com

ใกล้เข้ามาทุกขณะจิตสำหรับการมาทัวร์คอนเสิร์ตในเมืองไทยของ ไคลี มิโนค (Kylie Minogue) ถือว่าเป็นการกลับมาโลดแล่นบนโลกแห่งดนตรี เสียงเพลง และการเต้นรำ หลังจากผ่านพ้นการเยียวยาโรคร้ายมะเร็งทรวงอก เธอก็ทำงานและมีอัลบั้มออกมาอย่างต่อเนื่อง

ไม่จำเพาะที่เธอประสบความสำเร็จในมุมของการเป็นแด๊น-พ๊อพ สตาร์ รวมถึงมียอดขายงานที่มโหฬารมากมาย แต่ในเชิงคุณค่าในประวัติศาสตร์ของโลกดนตรีเต้นรำ ไคลี่ มิโนค ก็มีส่วนร่วมในการเขียนมันขึ้นมาจนถึงวันนี้ ผ่านภาพลักษณ์ในเสน่หาของพลังดึงดูดในแรงเร้าและยั่วยวนทางเพศนั้น ความเซ็กซี่ของเธอถูกจัดอยู่ในแบบนิยามวัฒนธรรมทางเพศร่วมสมัยที่เรียกว่า ‘เกิร์ล เน็กซ์ ดอร์’ โดยเฉพาะหากวัดผ่านรางวัลทางดนตรี ไคลี มิโนค ก็เคยคว้ารางวัลแกรมมี่ในสาขาบันทึกเสียงดนตรีแด๊นซ์ยอดเยี่ยมมาแล้วในปี 2547 จากบทเพลง ‘Come Into My World’ ในอัลบั้ม ‘Fever’

‘Aphrodite’ เป็นสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 11 ของเธอที่จะหยิบยกมากล่าวถึง เป็นงานชุดล่าสุดของเธอที่ออกมาเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ก่อนที่จะออกทัวร์คอนเสิร์ตไปทั่วโลก ในฐานะเจ้าแม่เพลงแด๊นซ์ ที่กลิ่นสังเวียนแด๊นซ์ไม่เคยร้างราไปจากใจเธอ ผ่านตัวตนที่ยังยืนหยัดยืนยงบนเวทีนี้ได้อย่างสง่าผ่าเผยและมั่นคง ผ่านแฟชั่นภาพลักษณ์เสน่หายั่วยวนของบทเพลงและความเป็นเอนเทอร์เทนเนอร์

หากจะนับหมุดหมายที่สำคัญของเธอในยุคหลังที่สามารุบุกตลาดอเมริกาได้ ในการประกาศถึงความเป็นซูเปอร์สตาร์ทางสายแด๊นซ์-พ๊อพ และแด๊นซ์-คลับ ที่กาลเวลาไม่อาจทำลายล้างได้ ก็ต้องเป็นบทเพลงในระดับเมกะฮิตหรือดังโดดเด้งติดหูอย่างมิเสื่อมคลาย ‘Can't Get You Out of My Head’

ก่อนอื่นต้องมองที่สุนทรียศาสตร์พื้นฐานของดนตรีแด๊นซ์-พ๊อพ ซึ่งถือเป็นดนตรีที่แตกแขนงและพัฒนามาจากดนตรีดิสโก้ โดยมีดีกรีของการเต้นรำหรือแด๊นซ์ที่ร้อนแรงกว่า ด้วยจังหวะเต้นรำในแบบคลับเธค เมโลดี้ที่ดึงดูดใจและติดหู มีรูปแบบหรือโครงสร้างของเพลงมีเนื้อร้องที่เรื่องราวในตัวเพลงให้เข้ากับจังหวะเต้นรำ ซึ่งดนตรีสไตล์นี้สามารถสร้างดารานักร้องเพื่อความบันเทิงเริงรมย์สนุกสนานและกระตุ้นแรงกำหนัดทางเพศเป็นหลัก

โดยเน้นย้ำที่ภาพลักษณ์และแฟชั่นที่ล้ำสมัย มากกว่าเนื้อหาแก่นสารทางดนตรีและความลุ่มลึกในโลกทรรศน์

เพราะฉะนั้น ‘Aphrodite’ เป็นอัลบั้มที่บรรจุงานเพลงและดนตรีที่เป็นไปตามที่คาดหวังว่าจะได้เจอในสไตล์ของไคลี นั่นคือ แรงบันดาลใจ การกระตุ้นเร้าทางการเต้นรำ ความเซ็กซี่ในโลกบันเทิง และแฟชั่นเซเลบยุคใหม่

อัลบั้มชุดนี้แสดงถึงเวทย์มนตร์อันชัดแจ้งของไคลี จับได้ถึงพลังที่จริงแท้ออกมาด้วยความรักในการทำงานที่สะท้อนผ่านออกมาในการร้องอีกครั้งของเธอที่อัดแน่นด้วยชีวิตชีวา

หากมาดูถึงชื่ออัลบั้ม ‘Aphrodite’ ซึ่งในภาษละตินคือ Venus ซึ่งเทียบได้กับเทพี Venus ในตำนานเทพเจ้าโรมัน เป็นเทพเจ้ากรีกแห่งความรัก, ความปรารถนา, และความงาม หรือทรงเป็นเทพธิดาแห่งความรักและความงาม ทั้งความรักที่บริสุทธิ์ และความรักที่เต็มไปด้วยตัณหา และความริษยา ทรงครอบครองสายคาดวิเศษที่สามารถมัดใจเทพและชายทุกคนได้ในทันที ทรงเป็นผู้ให้พรเพื่อให้ผู้มีความรักสมหวัง ในขณะเดียวกันก็ทรงสามารถที่จะทำลายความรักของผู้ที่พระนางไม่พอใจได้ในทันที

จากความหมายหลักของ ‘Aphrodite’ ไคลี มิโนคได้นำเสนอดนตรีแด๊นซ์-พ๊อพบนจังหวะของคลับบีทและท่อนฮุคที่วนเน้นย้ำร้องตามติดหูติดใจและมีภาพเซ็กซี่ที่ติดตาได้ไม่ยาก สูตรของเมโลดี้ที่สามารถจดจำได้ง่าย การร้องประสานที่ดึงดูดโสตขับเคลื่อนให้เพลงมีไดนามิคหรือพลังที่เข้าถึงคนฟังให้อยากลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายอย่างมิอาจห้ามได้ ซึ่งมีคุณสมบัติเหล่านี้เป็นความโดดเด้งอย่างมากของดนตรีแด๊นซ์-พ๊อพ ที่ใช้เป็นพาหะไปสู่เป้าหมายให้คนออกมาเต้นรำของไคลี มิโนค

ทุกเพลงมีลมหายใจที่ส่องประกายของความร้อนแรง เซ็กซี่ และเสียงร้องที่ยวนยั่ว โดยสรุป นั่นคือหัวใจสำคัญของความสำเร็จของเธอที่เป็นมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน คล้ายเป็นสูตรที่ยึดมั่นอย่างแน่นหนัก แสดงถึงการทำงานทางดนตรีของตัวเองที่มีจุดยืนอันมั่นคงมีความแม่นยำแน่ชัดในทักษะความชำนาญของตัวเอง ซึ่งคนเขียนเพลงและทีมโปรดักชันทางดนตรีล้วนรู้จริตรู้ใจในการทำงานอย่างถ่องแท้เปี่ยมคุณภาพ ซึ่งเหมาะสมในการทำให้ทุกอย่างที่กอรปรวมในสไตล์ของเพลงแด๊นซ์-พ๊อพสมบูรณ์แบบ เพื่อสื่อสารให้คนฟังหรือนักเต้นสนุกสนานอย่างเต็มอิ่มกับบทเพลงและดนตรีของเธอ

โดยดูเหมาะสมและไม่แจ๊ดแจ๋ก๋ากั๋นขัดแย้งกับอายุของเธอในวันที่มีหลักเลข 4 นำหน้า เรียกว่า แด๊นซ์ได้สมวัย เซ็กซี่รอบจัดได้อย่างสง่าผ่าเผยภาคภูมิ

สจ๊วต ไพรซ์ (Stuart Price) โปรดิวเซอร์ที่เคยทำงานกับมาดอนน่า (Madonna) มาร่วมทำงานกับไคลี มิโนค และบ่งชี้ออกมาถึงความสามารถของเขา ในการร่วมสร้างสรรค์เสียงที่ลงตัวแบบเจาะเฉพาะในสไตล์ของไคลี่ ซึ่งสะท้อนผ่านออกมาในทุกบทเพลงที่มีจังหวะเต้นรำสนุกสนานและสอดคล้องกับไคลี่อย่างแยกไม่ออก และไม่เสียแนวทางอันโดดเด่นซึ่งสร้างสมมาแต่ในอดีต

43:21 นาที กับ 12 บทเพลง สื่ออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ นวลเนียนและกลมกล่อมในลักษณะเพลงแด๊นซ์-พ๊อพแบบไคลี่ ที่มีเครื่องหมายทางการค้าการันตีอยู่อย่างสวยงาม

ความเคี่ยวกรำและประสบการณ์ของไคลี่ มิโนค สะท้อนออกมาชัดเจน ผ่านการใช้เสียงร้องของเธอที่ยังคุมระดับของเสียงที่ใช้เสียงย้ำในบันไดเสียงอย่างมิตกหล่น แต่ก็ดูเหมือนอ่อนแรงและขึ้นจมูกในแบบเซ็กซี่มากเป้นพิเศษ เพื่อนำคนฟังเดินทางร่วมทางของบทเพลงแด๊นซ์ในสไตล์ของเธอได้อย่างราบรื่นแสดงถึงชั่วโมงบินและฝีมือที่อยู่ตัวแบบสบายๆ อย่างดีเยี่ยม

เสียงซินธิไซเซอร์ที่ฉวัดเฉวียนแต่ผนึกเป็นเนื้อแนวเดียวกัน ส่งท่วงทำนองแสนดึงดูดโสตให้ขยับแข้งขามือไม้และร่างกายทันที หลังจากที่บทเพลงเปิดหัว ‘All the Lovers’ เปล่งเส้นเสียงออกมา เป็นการเริ่มต้นอย่างน่าชื่นใจเพื่อบ่งบอกถึงพลังขับของการโลดทะยานแต่พองามของงานเพลงชุดนี้ และรักษาเพดานและระดับความเร่งอย่างไม่เผ่นผายผาดโผนจนสิ้นสุดบทเพลงสุดท้าย ‘Can't Beat the Feeling’

ความเชี่ยวชำนาญในวัฒนธรรมเต้นรำแบบคลับแด๊นซ์ของยุโรป ได้ปรากฏอยู่อบอวลในงานดนตรีของเธอ บทเพลงอย่าง ‘Closer’ กับ ‘Everything Is Beautiful’ แสดงถึงความจริงใจและจริงจังของไคลีที่ไม่เปลี่ยนจุดยืนในความชอบและถนัดทางดนตรีของตัวเองตามกระแสแฟชั่นแด๊นซ์ของโลกที่ไปสู่ความเป็นอิเล็กทรอ-ฮิพฮอพ เธอยืนยันหลักของดนตรีเต้นรำและเซ็กซี่ในแบบของเธอมั่นคงชัดเจน ไม่โอนเอนตามเทรนด์แฟชั่นดูเพลงและแด๊นซ์ของผู้ตามมาทีหลัง

หากจะถามว่ามีอะไรใหม่ให้น่าตื่นตาตื่นใจทั้งโสตและจักษุก็แทบจะไม่มี

แต่ไคลี มิโนค ทำให้สำเหนียกและรับรู้อย่างเต็มที่ว่า ของดีที่มีอยู่แล้วนั้น ต้องทำให้ดีและสมบูรณ์ที่สุด ไม่ต้องไปดิ้นรนวิ่งหาสิ่งใดให้รำคาญใจอีกต่อไป ในช่วงวัยที่เดินทางมาสู่จุดนี้แล้ว นี่คือตัวอย่างการทำงานของศิลปินที่รู้จักตัวเองและคนฟังเพลงของเธอได้ดีที่สุดคนหนึ่งของโลกดนตรี

ดนตรีในแนวแด๊นซ์พ๊อพนั้น ดูเหมือนอยู่ในมายาลวงของรูปแบบเปลือกนอกที่ฉาบสีสันดึงดูดใจทางความบันเทิงเริงรมย์และกระตุ้นเร้าความสนุกสนานทั้งทางใจ เพื่อไปสู่เสน่ห์ของความยั่วยวนทางเพศ แต่อัลบั้มชุดนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีซึ่งหาได้ค่อนข้างน้อย ที่ดีพร้อมในเชิงโปรดักชันทางดนตรีที่น่าพอใจ ชัดเจนและเข้าใจง่ายเพื่อนำไปสู่โลกของการเต้นรำ

แม้จะไม่มีไอเดียใหม่ทางดนตรีและเนื้อร้อง แต่ความน่าเชื่อถือในงานที่พิถีพิถันและดีเด่นรูปแบบของเธอเองที่หาคนไต่เพดานมาถึงในระนาบเดียวกันได้น้อยราย ทำให้ไคลี มิโนค ยังคงสถานะสูงสุดไว้ได้ โดยไม่ต้องคาดหวังให้เธอวิ่งไล่มาดอนน่าในฐานะราชินีเพลงพ๊อพ ในฐานะเจ้าแม่เพลงแด๊นซ์-พ๊อพ ไคลี่ ไม่ออมมือให้ใครเช่นกัน และไม่มีใครที่จะกล้าประเมินค่าเธอต่ำไปกว่านี้อย่างแน่นอน

หากนับตั้งแต่ยุคปลายทศวรรษที่ 80 เป็นต้นมา กาลเวลาได้พัดพาและเซาะกร่อนนักร้องสายแด๊นซ์พ๊อพ ที่มีหลังอิงพิงอยู่กับวันวัยความสดชื่นสดใสสดสาวให้เสื่อมสลายไปตามแฟชั่นการดูและบันเทิงเริงรมย์กับการแด๊นซ์ผ่านเสน่ห์ยั่วยวนทางเพศๆ ไปไม่รู้กี่รุ่นต่อกี่รุ่น ซึ่งก็ถือว่าเป็นกฎธรรมชาติของสุนทรียศาสตร์ในบทเพลงแบบนี้ ที่มาพร้อมกับแฟชั่นที่ไหลตามกระแสที่แปลกใหม่ในเชิงความสนุกสุดเหวี่ยงผนวกแรงดึงดูดทางเพศของตัวนักร้อง ซึ่งมีเปลือกนอกที่ฉาบฉวยผาดเผินไร้ซึ่งความลึกซึ้ง ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ทุกสิ่งวิ่งไวมีการแข่งขันที่สูงสุดกู่แลกกับชื่อเสียงผกผันพุ่งสูงอย่างรวดเร็ว คนที่มาก่อนพร้อมที่จะถูกคนมาทีหลังแซงหน้า และถูกตีตราว่า เก่าเก็บคร่ำครึไม่มีความสดและพลังดึงดูดใจอีกต่อไป

เพราะฉะนั้นการที่ไคลี มิโนค สามารถอยู่โยงยาวนานผ่านคนฟังเพลงหลายต่อหลายรุ่น ก็สามารถหาฟังได้ผ่านอัลบั้มรวมฮิตของเธอ ‘Kylie Hits’ ที่รวบรวมผลงาน 5 อัลบั้มล่าสุด นับตั้งแต่ ‘Light Years’, ‘Fever’, ‘Body Language’, ‘X’ และ ‘Aphrodite’ ไม่ว่าจะเป็นเพลงฮิตอันดับ 1 อย่าง ‘Can’t Get You Out Of My Head’, ‘Spinning Around’, ‘Slow’, ‘ Wow’ และ ‘ All The Lovers’ พิเศษด้วยโบนัสแท็ค อย่าง ‘The Locomotion’ และ ‘I Should Be So Lucky’ ในแบบ Live เวอร์ชั่น และ ‘Get Outta My Way’ ในแบบรีมิกซ์ แสดงให้เห็นศักยภาพและพลังฝังแฝงที่ไม่ธรรมดาของตัวเธอเอง ในฐานะศิลปินที่มีจิตวิญญาณของการสร้างความบันเทิงผ่านบทเพลงที่สนุกสนานสร้างแรงกระตุ้นทางการเต้นรำ และแฟชั่นของความสวยงามที่สะกดสายตามีเสน่ห์ทางเพศอย่างไม่เสื่อมคลาย ดูดีและเหมาะสมกับวัยในการสื่อสารและแสดงออกผ่านบทเพลง มิวสิควิดีโอ และการแสดงคอนเสิร์ตของเธอ อย่างได้มาตรฐานที่สมบูรณ์พร้อม

ความเก๋เท่เด่นล้ำอย่างสุดกู่ ที่เคยนำพาให้ไคลี มิโนค เป็นทั้งเจ้าแม่แห่งโลกเต้นรำนำสมัยและเป็นเกย์ ไอคอน หรือขวัญใจชาวเกย์ อาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายอีกต่อไปสำหรับเธอ แต่เธอก็ยังจะสรุปย้ำบอกกับทุกคนอย่างหมดจดลดข้อสงสัย ด้วยความสัตย์ซื่อผ่านบทเพลงแรก ‘All The Lovers’ ในอัลบั้มชุดนี้ว่า

"Dance/ It's all I wanna do"
>>>>>>>>>>
……….
บทเพลงในอัลบั้ม ‘Aphrodite’ ของ ไคลี มิโนก

1. ‘All the Lovers’
2. ‘Get Outta My Way’
3. ‘Put Your Hands Up (If You Feel Love)’
4. ‘Closer’
5. ‘Everything Is Beautiful’
6. ‘Aphrodite’
7. ‘Illusion’
8. ‘Better Than Today’
9. ‘Too Much’
10. ‘Cupid Boy’
11. ‘Looking for an Angel’
12. ‘Can't Beat the Feeling’
>>>>>>>>>>
……….
ฟังมาแล้ว
>>>>>>>>>>

Illuminations / Josh Groban

เพชรอีกเม็ดหนึ่งในวงการเพลงในประเภทนักร้องเสียงทองหรือ ครูนเนอร์ ที่ถูกค้นพบและเจียรนัยโดยยอดโปรดิวเซอร์แห่งโลกเพลงพ๊อพหรือยอดนิยม เส้นเสียงที่นุ่มนวลทว่าหนักแน่นอบอุ่นชวนฝัน ขับร้องในบทเพลงสายคลาสสิค พ๊อพ, โวคอล พ๊อพ และอดัลท์ คอนเทม โพรารี ได้กินใจสถิตแน่นอยู่ภายในห้วงอารมณ์ของคนฟัง

กับอัลบั้มชุดที่ 6 กับ 13 บทเพลงที่ร้อยเรียงกันอย่างอ้อยอิ่งไพเราะและเปี่ยมอรรถรสในการเสพฟังอย่างเย็นใจ จะเป็นการทำงานร่วมกันกับโปรดิวเซอร์อย่าง ริค รูบิน ซึ่งมีประวัติการทำงานที่โชกโชนในสายร๊อคและเมทัล เคยทำงานร่วมกับวงเมทัลลิกา, เรด ฮอต ชิลี่ เปปเปอร์ส มาแล้ว มีอะไรที่ให้ค้นหาอยู่ไม่น้อยในความเสนาะหูรื่นเริงใจ

Thank God I’m A Country Boy : His Greatest Hits / John Denver

งานรวมเพลงที่ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีเลิศสำหรับหูคนไทย ที่ชอบดนตรีคันทรีของจอห์น เดนเวอร์ โดยเฉพาะการเปิดหัวมา 4 เพลงแรกก็สยบคนฟังไว้ในอ้อมอกเสียแล้ว บทเพลงอมตะคลาสสิคของเขาอย่าง 'Annie's Song', 'Take Me Home, Country Roads', 'Rocky Mountain High' และ 'Leaving On A Jet Plane' ซึ่งยังมีพลังทางถ้อยคำ เนื้อความ และความสวยงามโรแมนติคทางอารมณ์ดนตรีข้ามกาลเวลามาถึงทุกวันนี้

16 บทเพลงที่ถูกคัดสรรมาถือว่ายอดเยี่ยมทั้งในเชิงคุณภาพ คุณค่าของตัวเพลง และยอดนิยมในฐานะเพลงของคนฟังในวงกว้าง

Wait for Me Remixes! / Moby

งานเพลงรีมิกซ์ในแนวแอมเบรียนต์เทคโน โดยนำงานชุดล่าสุดของโมบี้มาตีความใหม่ด้วยดีเจหลากหน้าหลายตา หลายเพลงโมบี้มีส่วนร่วมรีมิกซ์เองด้วย

ด้วยความซีดีคู่ของงานชุดนี้ ทำให้มีบทเพลงที่ใช้ย้วยย้ายเพื่อการเต้นรำในแบบอิเล็กทรอนิก้ามากจนเฝือหู ทำให้ความสนุกในการฟังทอนหายไปพอสมควร

Glee : The Music, The Power of Madonna / เพลงประกอบซีรีส์

ซีรีส์เพลง/ตลก ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดทั้งตัวซีรีส์เอง และเพลงประกอบที่ถูกตัดเป็นซิงเกิลขายระเบิดระเบ้อในอเมริกาเหนือ อัลบั้มชุดนี้ได้หยิบเอาเพลงที่คอฟเวอร์ของราชินีพ๊อพอย่างมาดอนน่ามารวมไว้ 7 เพลง จากซีซั่นแรก ทำให้เห็นพลังในบทเพลงพ๊อพแด๊นซ์ของมาดอนน่าที่ยังคงขลังและส่งอิทธิพลสู่คนรุ่นใหม่อย่างไม่มีจุดจบ
.........
ชีพจรดนตรี
>>>>>>>>>>

Kylie Minogue Aphrodite Tour 2011 Live In Bangkok

สก๊อต ฟอร์เอฟเวอร์ ยัง จับมือ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ร่วมเปิดคอนเสิร์ตอลังกา ของ ไคลี มิโนค เจ้าแม่แห่งวงการเพลงแดนซ์ ทัวร์คอนเสิร์ตอย่างเป็นทางการในแถบเอเชีย แล้ว โดยจะมีขึ้นที่ กรุงเทพฯ กรุงจาร์กาตา สิงคโปร์ ฮ่องกง กรุงไทเป และกรุงมะนิลา เธอได้กล่าวถึงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ว่า

“อะโฟรไดท์ตี้ เป็นการทัวร์คอนเสิร์ตที่สนุกมากๆ เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมาย วงดนตรี แดนเซอร์ คนออกแบบท่าเต้น และฝ่ายเสื้อผ้าร่วมกันเนรมิตออกมาได้เหมือนฝัน สำหรับฉันสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ‘ผู้ชม’ และฉันก็รู้สึกดีใจมากที่จะได้ทัวร์คอนเสิร์ต พบปะแฟนๆ ของฉันในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย ฉันหวังว่าจะได้พบพวกคุณเร็วๆ นี้”

ไคลี่ เริ่มต้นทัวร์คอนเสิร์ตของปีนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากแฟนเพลงและสื่อทั่วโลก หนังสือพิมพ์เดอะเทเลกราฟของประเทศอังกฤษว่า ไคลี มิโนค ไม่ได้เป็นเพียงแค่ศิลปินเพลงพ๊อพ แต่เธอเป็นนางฟ้าจริงๆ

ในขณะที่ไอริช อินดิเพนเดนท์ กล่าวถึงเธอว่า ผู้ชมไม่น่าจะได้ชมคอนเสิร์ตที่น่าตื่นตาตื่นใจไปมากกว่านี้แล้ว รวมทั้ง หนังสือพิมพ์เดอะวอชิงตันโพสท์กล่าวว่า เป็นการแสดงที่ทุกองค์ประกอบนั้นอลังการ และเช่นเดียวกับผู้ชมของเธอ ไคลี่มีเหตุผลเดียวในการปรากฎตัวในการแสดง นั่นก็คือเพื่อมาสนุก

หลังจากซิงเกิ้ล ‘Aphrodite’ ถูกปล่อยออกมาเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2553 ขึ้นอันดับหนึ่งในประเทศอังกฤษ และถือเป็นโอกาสครบรอบ 22 ปี ในสัปดาห์ที่อัลบั้มแรกของเธอเข้าสู่ชาร์ตเพลง อัลบั้มชุดนี้ทำให้ไคลี่เป็นศิลปินเดี่ยวคนแรก ในประวัติศาสตร์ของชาร์ตเพลงประเทศอังกฤษ ที่ได้เป็นอัลบั้มอันดับหนึ่งใน 4 ช่วงทศวรรษที่ต่างกัน นอกจากนี้ยังได้อยู่ในท็อป 10 ใน 13 ประเทศทั่วโลก

ในช่วงชีวิตการทำงานมากกว่า 20 ปีในโลกดนตรีของไคลี่ เธอเป็นแรงผลักดันระดับโลกในวงการเพลงพ๊อพ และเป็นหนึ่งในศิลปินหญิงที่ประสบความสำเร็จที่สุด ด้วยยอดขายมากกว่าหกสิบล้านแผ่นทั่วโลก 50 เพลงฮิต อันได้แก่ เพลงแดนซ์อันดับต้นๆ อย่าง “Can’t Get You Out of My Head” “Love At First Sight” “Slow” และซิงเกิ้ลที่ได้รับรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดอย่าง “Come Into My World” ไคลี่ได้รับรางวัลอย่างมากมาย และบันทึกภาพคอนเสิร์ตจาก 9 ทัวร์ของเธอที่ถูกขายจนหมดเกลี้ยงซึ่งรวมถึงคอนเสิร์ตล่าสุดของเธอที่ได้เดินทางไปถึง 27 ประเทศทั่วทวีปยุโรป ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ทวีปเอเชีย และแอฟริกาใต้

ไคลีได้ปล่อย 11 สตูดิโออัลบั้ม, 3 ซีดีไลฟ์คอนเสิร์ต, 8 ดีวีดีไลฟ์คอนเสิร์ต, รวมเพลงฮิต, อัลทิเมต ไคลี่ ดับเบิล อัลบั้ม และ อัลบั้มรีมิกซ์เพลงของเธออีกจำนวนมาก เธอประสบความสำเร็จกับธุรกิจผ้าปูที่นอน และปลอกหมอนภายใต้แบรนด์ ไคลี่ แอท โฮม และน้ำหอมอีก 7 กลิ่นด้วยเช่นกัน

สำหรับคอนเสิร์ต ‘สก๊อต ฟอร์เอฟเวอร์ ยัง และ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น พรีเซนท์ ไคลี่ มิโน้กส์ อะโฟไดท์ตี้ 2011 ไลฟ์ อิน แบงค็อก’ (Scotch Forever Young and Singha Corporation Present Kylie Minogue’s Aphrodite 2011 Live in Bangkok) บัตรราคา 2,000 / 3,000 / 4,000 / 5,000 และ 6,000 บาท (โกลด์ แพ็คเกจ) จำหน่ายที่บูธไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา สอบถามรายละเอียดและส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมได้ที่ 0-2262-3838 หรือ www.thaiticketmajor.com และ www.bectero.com/kylie2011

คอนเสิร์ตเกิดมาเพื่อเพลง 77 ปี สุเทพ วงศ์กำแหง

บทเพลงดังในอดีต ร้อยเรียงเป็นเรื่องราว กับเส้นทางบนบทเพลง กว่า 60 ปี ของ สุเทพ วงศ์กำแหง ที่คุณไม่มีวันลืม

- พบการรวมตัวอีกครั้งของ สุเทพคอรัส ตำนานไนท์คลับชื่อดังแห่งยุค โลลิต้า, สุเทพจูเนียร์
- สุดพิเศษ นางเอกภาพยนตร์จาก ภ.สวรรค์มืด สืบเนื่อง กันภัย จะกลับมาร้องเพลงคู่สุเทพอีกครั้ง
- นักร้องรับเชิญ กับบทเพลงที่ถ่ายทอดใหม่แล้วโด่งดัง ประวิตร เปรื่องอักษร จากเพลง ครวญ, ป๊อด โมเดิร์นด๊อก จากเพลง รักคุณเข้าแล้ว
- สืบสานบทเพลงสุเทพ กับศิลปินรุ่นใหม่ เกรซ กาญจเกล้า จากนางเอกช่อง 7
- พบศิลปะการวาดทรายประกอบบทเพลงในคอนเสิร์ต อย่างสวยงามและพริ้วไหว
- วงดนตรีบรรเลงชุดใหญ่ วงกาณจนะผลิน โดย อ.จิรวุฒิ กาญจนผลิน ร่วมด้วย ศิลปินนักร้องและครูเพลงจากสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย

ห้ามพลาดกับ ... คอนเสิร์ต เกิดมาเพื่อเพลง 77 ปี สุเทพ วงศ์กำแหง กว่า 60 ปี บนเส้นทางชีวิตและเสียงเพลงของ สุเทพ วงศ์กำแหง กับคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ ที่จะทำให้แฟนเพลงประทับใจและไม่มีวันลืม กับการคัดสรรบทเพลงกว่า 3,000 เพลง ที่ครองความนิยม อาทิ รักคุณเข้าแล้ว, เพียงคำเดียว, ครวญ, จงรัก, จะคอยขวัญใจ, ฯลฯ พร้อมโชว์อย่างยิ่งใหญ่และตระการตา ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2554 เวลา 14.00 น. ประตูเปิด13.00 น. บัตรราคา 2,500 / 2,000 / 1,500 / 1,000 / 800 และ 500 บาท จำหน่ายที่บูธไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา สอบถามรายละเอียดและส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมได้ที่ 0-2262-3838 หรือ www.thaiticketmajor.com

คอนเสิร์ต We’re the champions

คอนเสิร์ตรวมตัวครั้งแรกของ 20 นักร้องยอดเยี่ยมถ้วยพระราชทานฯ 10 ปี แชมป์...จากเวที ‘ศาลาเฉลิมกรุง...สืบสานตำนานเพลง’

สืบเนื่องจากศาลาเฉลิมกรุงดำเนินการจัดกิจกรรมการประกวดร้องเพลงไทยประทับใจในอดีต ภายใต้ชื่อโครงการ ‘ศาลาเฉลิมกรุง...สืบสานตำนานเพลง’ ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ขึ้นเป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ปี 2544 - 2553 รวมเป็นเวลา 10 ปี ได้ 20 นักร้องยอดเยี่ยมถ้วยรางวัลพระราชทานฯ มาประดับวงการเพลงไทยประทับใจในอดีต

ปี 2544 จิรายุ นิ่มคง(นัท) - ภัทรภร บัวก้านทอง(ขวัญ), ปี 2545 นนทวรรธน์ เรืองสกุล(โอม) - พรทิพย์ พันตาวงษ์(พลอย), ปี 2546 กรกันต์ สุทธิโกเศศ(อาร์ม) - ภัทรานิษฐ์ เพฑูริยาเวทย์(เมจ์), ปี 2547 บัณฑิต เทียนรัตน์ (เกรท) - สสิพร วงษ์พรหม (ปอย), ปี 2548 เอกรัตน์ แคว้นคอนฉิม(โจ้) - สุพรรณี โคตรสุโน(ณี), ปี 2549 ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์(สปาย) - ธุรดี อารีรอบ (อิ๋งอิ๋ง), ปี 2550 ธนพรรษ ญาติเจริญ (ฟิล์ม) - มัณฑนา ลาวัณยพานี(แก้ม), ปี 2551 พรชัย ขี้เหล็กสี (กุ้ง) - ลักขณา บุญบุตร (หลิว), ปี 2552 อิสรพงศ์ ดอกยอ(อิสร์) - ลดาวัลย์ อาคาสุวรรณ (กิ๊ก), ปี 2553 นันทกุล หลีสกุล (เบิร์ด) - กัญณา ลีลาภัทรากร (แอมป์)

โดยนักร้องทั้งหมดจะมาถ่ายทอดเพลงไทยประทับใจในอดีต ด้วยเสียงร้องและลีลายอดเยี่ยมที่ส่งให้ 20 ดาวจรัสแสงคว้าแชมป์ ถ้วยพระราชทานฯ จากเวทีศาลาเฉลิมกรุงไปครอง อาทิ ชีวิตละคร, ชั่วนิจนิรันดร์, ฝากรักเอาไว้ในเพลง, ดาว, อำนาจเงิน, น้ำเซาะทราย, หนามชีวิต, ความรักเจ้าขา, รักต้องห้าม, เงาไม้, คน, เพ้อ, คืนนี้พี่คอยเจ้า, ดอกฟ้าในมือโจร, หลังภาพ, พะวงรัก, จำเลยรัก, สิ้นรักสิ้นสุข, ไม่เคยรักใครเท่าเธอ, น้ำตาดารา เพลินใจไปกับสุดยอดเพลงเด่นที่ 20 แชมป์เลือกสรรมาโชว์ความสามารถในแบบเฉพาะตัวของการรวมตัวกันเฉพาะกิจ ร่วมขยับความมันโดย เบิร์ด แดนเซอร์ บรรเลงโดย วงดนตรีเฉลิมราชย์ - อ.วิรัช อยู่ถาวร

ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2554 รอบ 14.00 น. ณ ศาลาเฉลิมกรุง จำหน่ายบัตรที่ศาลาเฉลิมกรุง โทร. 0-2225-8757-8, 0-2623-8148-9 และไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456 หรือ www.thaiticketmajor.com

บัตรราคา 1,000, 700 และ 500 บาท (โปรโมชั่นพิเศษ รับ CD อัลบั้ม “เพลงคู่หวาน” จำนวน 1 แผ่น เมื่อซื้อบัตรชมคอนเสิร์ต ราคา 1,000 บาท)
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
กำลังโหลดความคิดเห็น