xs
xsm
sm
md
lg

Adjust เผยชาวอาเซียนชอปปิ้งผ่านแอปนานกว่าค่าเฉลี่ยโลก 3 เท่า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แอดจัสต์ (Adjust) จับมือกับแหล่งข้อมูลและการวิเคราะห์ทางดิจิทัล "เซ็นเซอร์เทาเวอร์" (Sensor Tower) รวบรวมข้อมูลประสิทธิภาพแอปเกมมิ่ง แอปความบันเทิง แอปฟินเทค และแอปชอปปิ้งในภูมิภาค INSEA (อินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) พบระยะเวลาของเซสชันการใช้งานแอปชอปปิ้งโดยเฉลี่ยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือ 47.38 นาที ในขณะที่ระยะเวลาโดยเฉลี่ยทั่วโลกคือ 11.21 นาที คิดเป็นสัดส่วนนานกว่า 3 เท่าตัว

Nan Lu ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Sensor Tower กล่าวว่า ไม่ว่าใครจะเป็นนักการตลาดแอปที่ประจำอยู่ในอินเดียหรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือมีแอปที่ต้องการขยายตลาดไปยังภูมิภาคเหล่านี้ โครงการ Adjust x Sensor Tower จะมอบข้อมูลเชิงลึกวงการแอปมือถือใน INSEA ที่จะพลิกกลยุทธ์ของทุกคน โดยจะเสริมด้วยข้อมูลเชิงลึกที่นำไปใช้ได้จริง เพื่อให้ทุกคนมีแต้มต่อในตลาดที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด

"INSEA คือภูมิภาคที่น่าสนใจ มีฐานผู้บริโภคขนาดใหญ่ที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนเป็นหลัก โดยภูมิภาคนี้เป็นที่ตั้งของผู้นำด้านเทคโนโลยีภายในประเทศ และยังมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกหลายแห่งในการขยายการเข้าถึงและประสบความสำเร็จในการขยายการเติบโต ดูรายงานของเราเพื่อนำข้อมูลเชิงลึกล่าสุดในตลาดเหล่านี้ไปปรับใช้กับกลยุทธ์ทางธุรกิจในปี 2566 ของคุณ"


ข้อมูลเชิงลึกในอีบุ๊ก Adjust x Sensor Tower ประกอบด้วย รายได้จากการซื้อภายในแอป ความยาวเซสชัน Retention และข้อมูลอื่นๆ เช่น ระยะเวลาของเซสชันการใช้งานแอปชอปปิ้งโดยเฉลี่ยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือ 47.38 นาที ในขณะที่ระยะเวลาโดยเฉลี่ยทั่วโลกคือ 11.21 นาที

นอกจากนี้ การติดตั้งแอปฟินเทคของภูมิภาค INSEA เพิ่มขึ้น 75% นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 ถึงเดือนธันวาคม 2565 โดยเกมแนวปริศนาและกีฬามีอัตราการเข้าใช้งานซ้ำหลังจากติดตั้ง 1 วันโดยเฉลี่ย 27% ในภูมิภาค INSEA ซึ่งยอดการดาวน์โหลดแอปความบันเทิงในอินเดีย 27% คือแอปที่มีสำนักงานใหญ่ในประเทศ


ตัวอย่างข้อมูลน่าสนใจที่จะได้รับจาก eBook นี้ คือความยาวเซสชันโดยเฉลี่ยของแอปฟินเทคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นจาก 7.06 นาทีในปี 2565 เป็น 14.96 นาทีในปี 2566

ขณะเดียวกัน เซสชันของแอปเกม Simulation เติบโตขึ้น 89% ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ระหว่างไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 ถึงเดือนมกราคม 2566

ในอีกด้าน แอปบอร์ดเกมได้รับการดาวน์โหลด 458 ล้านครั้งในอินเดียในปี 25652 และ 25% ของยอดดาวน์โหลดแอปชอปปิ้งในสิงคโปร์มาจากแอปที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ภายในประเทศในปี 2565 บนยอดการติดตั้งแอปความบันเทิงในอินเดียที่เติบโตขึ้น 32% เมื่อเทียบปีต่อปีระหว่าง 2564 กับ 2565


กำลังโหลดความคิดเห็น