xs
xsm
sm
md
lg

เบ็นคิวดึง “ZOWIE” เสริมแบรนด์ รุกตลาด eSport เต็มตัว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นายพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย)
เบ็นคิว เผยการทำตลาดในปีที่ผ่านมารายได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่ยังเติบโตได้ดีในตลาดเฉพาะกลุ่ม ส่วนปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ประมาณ 15% หรือมีรายได้รวม 800 ล้านบาท พร้อมนำเสนอเกมมิ่งเกียร์ และจอมอนิเตอร์ไฮเอนด์เข้าสู่ตลาด eSports ภายใต้แบรนด์ ZOWIE หวังเพิ่มรายได้ มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าร้านอินเทอร์เน็ต คาเฟ่ และลูกค้าคอเกมที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี

นายพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) กล่าวว่า การทำตลาดในปีที่ผ่านมาของเบ็นคิวแม้ยอดรายได้จะไม่เป็นไปตามที่คาดไว้โดยมี รายได้รวมประมาณ 700 ล้านบาท จากที่ตั้งไว้ 800 ล้านบาท แต่ก็ยังนับว่ามีอัตราการเติบโต โดยเฉพาะส่วนของการทำตลาดเฉพาะกลุ่ม ดังนั้น ในปีนี้เบ็นคิวจะมุ่งเจาะตลาดเกมให้มากขึ้น โดยจะนำเสนอเกมมิ่งเกียร์เข้าสู่ตลาด eSports ภายใต้แบรนด์ “ZOWIE” ตั้งเป้าหมายยอดขายในปีนี้ไว้ที่ 800 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 15%

โดยหลังจากเบ็นคิวได้ซื้อกิจการ “ZOWIE” ผู้พัฒนาเกมมิ่งเกียร์ เช่น เฮดโฟนคีย์บอร์ด หรือแผ่นรองเมาส์ของแบรนด์ ZOWIE รวมไปถึงที่ผ่านมา ยังได้ทำการพัฒนาจอมอนิเตอร์สำหรับตลาดเกมร่วมกัน ทำให้เบ็นคิวมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถเจาะกลุ่มตลาดเกมได้มากขึ้น และพร้อมที่จะเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจังในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบัน ZOWIE ถือเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ในตลาดสินค้าเกม eSports ในแถบทวีปอเมริกาเหนือ และยุโรป

“การเข้าเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มนี้จะทำให้ เบ็นคิว มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยการทำตลาดจะใช้ชื่อ ZOWIE a brand by BenQ โดยกลยุทธ์ของแบรนด์เป็นแบบ Combination คือ การสร้างแบรนด์ลูกมาควบคู่ไปกับแบรนด์ที่ติดตลาดอยู่แล้ว ซึ่งในปีนี้ทางเบ็นคิว และ ZOWIE มีแผนที่จะทำธุรกิจร่วมกับร้านเกมอินเทอร์เน็ต คาเฟ่ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคที่เล่นเกมมากขึ้น”

สำหรับรายได้ของเบ็นคิวนั้น จะแบ่งเป็นรายได้จากมอนิเตอร์ 45%หรือประมาณ 300-400 ล้านบาท (ในจำนวนนี้เป็นของเกมมิ่งเกียร์ 10%) และมียอดขายอีก 40% เป็นกลุ่มจอโปรเจกเตอร์ 10% เป็นกลุ่ม Large Format Display อีก 5% จะเป็นกลุ่มของ Lighting ทั้งนี้ เบ็นคิวได้วางงบการตลาดไว้ที่ 10 ล้านบาทต่อปี ซึ่งคาดว่าตลาดโดยรวมของจอมอนิเตอร์คงไม่โตขึ้นมากอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านเครื่องต่อปี แต่ในส่วนของตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์คาดว่าโตขึ้นเพราะมีผู้เล่นมากขึ้นตามลำดับทุกๆ ปี

ในส่วนของจอมอนิเตอร์ในตลาดอื่นๆ นั้นจะยังใช้ เบ็นคิวต่อไป โดยตลาดล่างจะยังคงใช้กลยุทธ์ด้านราคาเป็นหลัก ซึ่งในปีนี้คาดว่าตลาดน่าจะดีขึ้นเนื่องจากภาครัฐเริ่มลงทุนในโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวกับการศึกษามากขึ้น ส่วนทางด้านช่องทางจัดจำหน่ายนั้นปัจจุบันเบ็นคิวได้วางจำหน่ายในร้านไอทีทั่วประเทศ และตัวแทนจำหน่ายอย่าง เจไอบี และแอดไวซ์ อยู่แล้ว ส่วนในตลาดเกมมิ่งเกียร์นั้นจะกระจายไปยังร้านที่เกี่ยวข้องต่อการขายผลิตภัณฑ์ประเภทนี้

นอกจากนี้ ในส่วนของการรุกตลาดเกมนั้นยังจะได้มีแผนที่จะการจัดแข่งขัน “CS:GO” คัดเลือกนักกีฬา eSport ที่ชนะภายในประเทศไทยส่งไปแข่งขันที่ประเทศจีนในการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน 2559 หลังจากที่ ZOWIE ได้เป็นผู้สนับสนุนหลัก Gaming Gear อย่างเป็นทางการของทีม EnVyUs และเป็นผู้สนับสนุนร่วมกับ DreamHack ในรายการ DreamHack Open 2016 เมื่อเดือนมีนาคม 2559 ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น