xs
xsm
sm
md
lg

สนุกปรับบริการดันรายได้เพิ่ม20%

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สนุกดอทคอมพัฒนาบริการเกี่ยวกับโมบายรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ และ 3G รุกหนักอีคอมเมิร์ซ หลังเห็นแนวโน้มตลาดโตมาพร้อมกับเกม หวังดันรายได้ปีนี้โต 20%

นายต่อบุญ พ่วงมหา ประธานบริหาร เว็บไซต์สนุกดอทคอม กล่าวว่า สนุกได้มีการพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของผู้ใช้ทุกกลุ่มเป้าหมาย และเมื่อเร็วๆ นี้ได้เปิดให้บริการสนุก!โมบาย เพื่อรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ หรืออุปกรณ์สื่อสารไร้สายอื่นๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและเข้าถึงบริการเว็บไซต์ได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านเครือข่าย GPRS และ EDGE รวมถึงเครือข่าย 3G ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพียงผู้ใช้พิมพ์ http://m.sanook.com จากมือถือก็สามารถเข้าเว็บไซต์สนุก!ได้

อีกบริการที่สนุก!ให้ความสำคัญคืออีคอมเมิร์ซ เพราะเชื่อว่ามีศักยภาพในการเติบโตสูง ช่วยดึงดูดผู้เข้าชมเว็บไซต์และเป็นช่องทางใหม่ในการสร้างรายได้ โดยเฉพาะปีนี้ที่เศรษฐกิจชะลอตัว สนุกได้สนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถใช้พื้นที่ Sanook! Slassified หรือ  shopping.co.th เช่น ร้านหนังสือนานมีบุ๊คส์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีแผนจะร่วมมือกับ Jobstreet.com เพื่อเป็นช่องทางหางานให้กับผู้ใช้

ขณะเดียวกันยังได้ปรับปรุงบริการในส่วนของข้อมูลและสารบันเทิง เช่น เกมออนไลน์ บริการโหลดเพลง และบริการเอสเอ็มเอสข้อมูลข่าวสารต่างๆ

การพัฒนาบริการต่างๆ เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของสนุกที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้

“mission ของเราคือจะทำให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ผ่านได้ทุกช่องทาง การพัฒนาเรื่องของสนุกโมบายเพราะขณะนี้ผู้บริโภคมีการใช้สมาร์ทโฟน หรือไอโฟนเพิ่มมากขึ้น”

การพัฒนาดังกล่าวสนุก!ได้ลงทุนทั้งในเรื่องของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เพราะผู้บริหารสนุก!เชื่อว่าในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจยังมีโอกาสอยู่

ปัจจุบันสนุก!มีจำนวนผู้เข้าใช้บริการที่ไม่ซ้ำกัน (UIP) ทั้งในส่วนที่เป็นสมาชิกและผู้ใช้ทั่วไปประมาณ 6.5 แสน UIP ต่อวัน หรือมีผู้ใช้ประมาณ 2 ล้านคนต่อวัน ส่วนบริการที่ได้รับความนิยมมากสุดคือ บริการด้านข้อมูลและสาระบันเทิง โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน ซึ่งเป็นฐานลูกค้าที่ใหญ่ของสนุก!

ส่วนรายได้จะมาจากการโฆษณาซึ่งรวมทั้งมีเดียและโซลูชันประมาณ 70% ที่เหลือมาจากโมบายและจากอีคอมเมิร์ซ เช่น เอสเอ็มอี เกมมิ่ง ซึ่งจะมีการเก็บค่าบริการกับคอนซูเมอร์โดยตรง ทั้งนี้ จากการพัฒนาบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาดคาดว่าจะมีรายได้โตประมาณ 20-30% ซึ่งใกล้เคียงกับตลาดออนไลน์โดยรวม

“แนวโน้มที่โตซึ่งเห็นได้ชัดเจนคืออีคอมเมิร์ซกับเกม อย่างขณะนี้มีคนใช้มือถือประมาณ 50 ล้านเครื่อง เป็นสมาร์ทโฟน กับไอโฟนประมาณ 10 ล้านเครื่อง และแนวโน้มก็โตขึ้นเรื่อยๆ”

Company Related Links :
Sanook
กำลังโหลดความคิดเห็น