xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเข้าชิง 2 ทองทีม ศึกกอล์ฟซีเกมส์ที่เวียดนาม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นักกอล์ฟทีมชาติไทย ชาย-หญิง (จากซ้าย) พงศภัค เหล่าภักดี, วีระวิทย์ นาคประชา, แอลล่า แกลิทสกีย์, พิมพ์ขวัญ ชูแก้ว, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, อาศิษฐ์ อารีพันธ์ เอาชนะคู่ต่อสู้ในรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ผ่านเข้ารอบชิงไปพบกับมาเลเซีย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนามเฮรอน เลค กอล์ฟ คอร์ส ประเทศเวียดนาม เมื่อ 17 พ.ค.65
กอล์ฟทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามทั้งประเภทชาย-หญิง คว้าชัยในการเล่นแมตช์เพลย์รอบรองชนะเลิศ ตบเท้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ลุ้น 2 เหรียญทอง โดยทีมชาย เอาชนะ สิงค์โปร์ ไป 3-0 คะแนน ขณะที่ทีมหญิง ชนะ ฟิลิปปินส์ ด้วยการเพลย์ออฟหลังเสมอกัน 1-1 คะแนน ที่สนามเฮรอน เลค กอล์ฟ คอร์ส พาร์ 72 ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเภททีมชายและหญิงวันที่ 2 ซึ่งเป็นการเล่นในรอบรองชนะเลิศ แข่งขันในระบบแมตช์เพลย์ 18 หลุม โดยทีมหนุ่มไทยพบกับทีมสิงค์โปร์ ขณะทีมหญิงพบกับทีมฟิลิปปินส์ ประเภทชายทีมไทยประกอบด้วย วีรวิชญ์ นาคประชา, รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ และ พงศภัค เหล่าภักดี ชนะ สิงค์โปร์ ขาดลอย 3-0 โดยในคู่แรก วีรวิชญ์ เอาชนะ แบรนดอน ฮาน ไปด้วยคะแนน 2 อัพ ที่หลุม 18 ส่วน รัชชานนท์ เบียดชนะ ไรอัน อัง 1 อัพ ที่ต้องตัดสินกันในหลุมสุดท้าย ขณะที่ พงศภัค เอาชนะคู่แข่งแบบสบาย หลังจากขึ้นนำมาตั้งแต่จบหลุมที่ 2 ปิดเกมด้วยชัยชนะ 3 และ 1 ทำให้หนุ่มไทยเข้าไปชิงเหรียญทองกับทีมมาเลเซีย ที่เฉือนชนะอินโดนิเซีย ด้วยคะแนน 2-1

ด้านทีมหญิงของ ไทย ที่เข้ารอบรองมาในฐานะทีมบายจากการเป็นทีมอันดับ 1 พบกับทีมฟิลิปปินส์ ทีมไทยประกอบด้วย ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เจ้าของเหรียญทองประเภทบุคคลหญิง และแอลล่า แกลิทสกีส์ โดยณัฐกฤตา เอาชนะ รีแอนน์ มิเคล่า มาลิซี่ อาล่า ไปด้วยสกอร์ 2 และ 1 ขณะที่ แอลล่า เฉือนเพลย์ออฟชนะ หลุยส์ เคย์ โกโล มือหนึ่งของฟิลิปปินส์ สู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับทีม มาเลเซีย ที่เอาชนะ สิงค์โปร์ มาด้วยคะแนน 2-0

สำหรับโปรแกรมแข่งขันรอบสุดท้าย ทีมไทยพบกับมาเลเซียทั้งสองประเภท เริ่มที่ประเภทหญิงในเวลา 8.40 น. และในประเภทชายเริ่มในเวลา 8.56 น. ขณะที่การชิงเหรียญทองแดงในประเภทหญิง ระหว่าง ฟิลิปปินส์ และ สิงค์โปร์ เริ่มในเวลา 8.00 น. และเวลา 8.16 จะเป็นการชิงเหรียญทองแดงในประเภทชายระหว่างทีมสิงค์โปร์กับทีมอินโดนิเซีย

สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเภททีมรอบรองชนะเลิศ

ชาย
- ไทย ชนะ สิงค์โปร์ 3-0
- มาเลเซีย ชนะ อินโดนิเซีย 2-1

หญิง

- ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 1-1 (ชนะเพลย์ออฟ)
- มาเลเซีย ชนะ สิงค์โปร์ 2-0


กำลังโหลดความคิดเห็น