xs
xsm
sm
md
lg

"ธนกฤต-ชายชล" ผงาดแชมป์! เทควันโดไทยเปิดหัว คว้า 2 ทอง 2 เงิน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ธนกฤต ยอดรักษ์ จอมเตะทีมชาติไทย คว้าเหรียญทอง เทควันโด รุ่น 58 ก.ก. ชาย
การแข่งขันเทควันโด ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เตย์ โฮ ยิมเนเซียม กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 เป็นการชิงชัยในประเภทต่อสู้วันแรก โดยทัพจอมเตะไทยมีคิวลงสนาม 4 คน และทำผลงานทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศครบทั้ง 4 รุ่น

รุ่นไม่เกิน 58 กก. ชาย “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ จอมเตะหนุ่มดาวรุ่งวัย 19 ปี ลงแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ เอาชนะ ฟู่ เซิน พุทไท จากมาเลเซีย 35-15 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเข้าไปพบ ฟาม ดัง ควง ของเจ้าภาพเวียดนาม ผลปรากฏว่า จอมเตะหนุ่มไทยชนะขาด 14-2 ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบ ซัม ยูเด๊ะ จากกัมพูชา และเป็น ธนกฤต ไล่เตะชนะขาดลอย 34-5 คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพจอมเตะไทยได้สำเร็จ


หลังจบการแข่งขัน ธนกฤต เปิดเผยว่า ดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ เพราะถือเป็นซีเกมส์ครั้งแรกของตัวเอง ถือเป็นการปลดล็อกที่สมามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะก่อนเข้าร่วมการแข่งขันเรียกได้ว่าซ้อมหลักมาก แทบลากเลือด วันละ 3 ครั้ง เช้า-กลางวัน- เย็น รอบละ 2-3 ชั่วโมง

“ซีเกมส์ถือเป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้น จริงๆ มีเป้าหมายที่ใหญ่กว่านี้รออยู่ ในอนาคต คือการผ่านไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ แต่ก็จะเก็บชัยชนะไปที่ละรายการ หลังจากนี้ก็จะต้องคุมน้ำหนักต่อไป เพราะจะมีโปรแกรมแข่งขันควอลิฟาย เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่เกาหลีใต้ อีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้ ต่อด้วย โคเรีย โอเพ่น และชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งจะถัดไปอีกราว 2 สัปดาห์”

ขณะที่รุ่นไม่เกิน 68 กก. ชาย “โช” ชายชล โช ลูกครึ่งไทย-เกาหลีใต้ ลงสนามรอบก่อนรองชนะเลิศ เอาชนะ พัฒนา ไชยะกุมมาร 19-4 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปเจอ อาห์หมัด ราคิบ บิน จากมาเลเซีย และเตะเอาชนะไปได้ 13-6 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปดวล หลี โห่ง ฝุก ของเวียดนาม ผลปรากฏว่า ชายชลไล่เตะดับเสียงเชียร์เจ้าภาพเฉือนคว้าชัย 14-11 คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับทีมเทควันโดไทยได้สำเร็จ

ส่วนรุ่นไม่เกิน 46 กก. หญิง “แน็ต” ชุติกาญจน์ จงกลรัตนวัฒนา ลงแข่งรอบก่อนรองชนะเลิศ ไล่เตะทำแต้มชนะขาด โช เชว ซิน ตุน จากเมียนมา ในยกที่ 2 ไปด้วยคะแนน 30-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ อิสซาเบล ริวาส เฟลิป้า จากสิงคโปร์ ก่อนเตะชนะกระจุย 21-0 ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศชนกับ เจือง ถิ กิม เตวียน ของเจ้าภาพเวียดนาม ผลปรากฏว่า ชุติกาญจน์ แพ้ไป 6-10 ได้เพียงเหรียญเงินเท่านั้น

ด้านรุ่นไม่เกิน 54 กก. ชาย “พอล” ปณชัย ใจจุลละ ลงสนามรอบก่อนรองชนะเลิศ ไล่ต้อนชนะ พรประเสริฐ บุญสุข จากลาว 24-6 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบ เซบาสเตียน ตัน จุง วาน จากมาเลเซีย และเตะเอาชนะไปได้ 14-4 ทะลุผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอ เคิร์ต ไบรอัน บาร์โบซ่า เดล่า เวก้า จากฟิลิปปินส์ ปรากฏว่า ปณชัย พ่ายไป 7-16 ได้แค่เหรียญเงินเช่นกัน ทำให้สรุปผลงานทีมเทควันโดไทยคว้าไปได้ 2 เหรียญทอง และ 2 เหรียญเงิน
กำลังโหลดความคิดเห็น