xs
xsm
sm
md
lg

"เทนนิส" พร้อมล่าทองสมัยที่ 3 เผยแข่งเสร็จอยากกินแฮมเบอร์เกอร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวทัพเทควันโด ทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้ง 31 ที่สนามเตย์ โฮ ยิมเนเซียม เมืองฮานอย ประเภทเวียดนาม โดยประเภทต่อสู้ ที่จะชิงชัยระหว่างวันที่ 17-19 พ.ค.นี้

ล่าสุด “เสี่ยบิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม เปิดเผยถึงความพร้อมของ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์วัฒนกิจ จอมเตะเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก “โตเกียว 2020” ในรุ่น 49 กก. หญิง ​และแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขันซีเกมส์ ในวันที่ 19 พ.ค.65 ว่า ถึงตรงนี้ เทนนิส ไม่มีปัญหาอะไรที่จะต้องกังวล การลดน้ำหนักเป็นไปด้วยดีตามที่วางแผนไว้ ไม่ได้เกินไปมากนัก แต่ก็ยังควบคุมเรื่องการกินอย่างใกล้ชิดอยู่ ซึ่งเจ้าตัวก็บ่น ๆ หิวบ้าง เป็นธรรมดาของการลดน้ำหนัก คิดว่าไม่มีอะไรต้องกังวล

“ในฐานะผู้จัดการทีม ก็มีการสังเกตุนักกีฬาอยู่ตลอดว่าใครมีการผิดปกติอย่างไร ในส่วนของเทนนิส สภาพจิตใจยังดีเยี่ยม การลดน้ำหนักก่อนแข่งขันถือเป็นเรื่องปกติ มีบ่นอยากกินแฮมเบอร์เกอร์บ้าง มีเล่นมีหลอกล้อ ถือว่าดี เป็นเรื่องปกติไม่ได้กังวลอะไร”

ผู้จัดการทีมจอมเตะไทย ยังเผยถึงผลแบ่งสายว่า ผลออกมาค่อยข้างพอใจ เทนนิสการันตีเหรียญทองแดงแล้ว ส่วนครั้งนี้นักกีฬาเจ้าภาพเวียดนาม คนที่ผลงานดี ได้ไปแข่งขันในระดับโอลิมปิก ในรุ่น 49 กก. เขาได้ขยับรุ่นลงไปแข่งขันในรุ่น 46 กก.แทน และในรุ่น 49 กก. ส่ง วู ธิ ดอง ลงแข่งขัน ส่วนเรื่องการตัดสิน ที่จะต้องเจอกับนักกีฬาเจ้าภาพด้วยนั้นส่วนตัวไม่ได้กังวล “โค้ชเช” ชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอน เองก็ไม่ได้กังวลอะไรเช่นกัน”

สำหรับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์วัฒนกิจ ได้บายในรอบแรก ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง วู ธิ ดอง จากเวียดนาม กับ ลีเดน ไคร จากกัมพูชา ซึ่ง พาณิภัค การีนตีเหรียญทองแดงไว้ในมือเรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น