xs
xsm
sm
md
lg

ทีมกอล์ฟหนุ่มไทยชนะกัมพูชาขาดลอย เข้ารอบรองซีเกมส์ดวลสิงคโปร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ก้านเหล็กหนุ่มทีมชาติไทย (จากซ้าย) อาศิษฐ์ อารีพันธ์, รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, พงศภัค เหล่าภักดี และ วีรวิชญ์ นาคประชา ช่วยกันพาทีมชายไทย เอาชนะ กัมพูชา ขาดลอย 3-0
ก้านเหล็กหนุ่มทีมชาติไทยผนึกกำลังเอาชนะกัมพูชา 3-0 คะแนน ในการแข่งขันประเภททีมรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สนามเฮรอน เลค กอล์ฟ คอร์ส พาร์ 72 ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปดวลกับทีมสิงค์โปร์ ขณะที่ทีมสาวไทยได้บายในฐานะทีมวางอันดับหนึ่ง เข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศ พบกับทีมสาวฟิลิปปินส์

ศึกกอล์ฟซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ชิงชัยทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง ประเภททีมใช้ระบบแข่งขันแบบแมตช์เพลย์ 18 หลุม โดยนำอันดับจากผลงานในประเภทบุคคลมาจัดทีมวาง ทีมไทยฐานะทีมวางอันดับ 1 ทั้งชายและหญิง โดยรอบแรกทีมชายไทย พบกับทีมกัมพูชา ทีมอันดับ 8 ขณะที่ทีมสาวไทย ได้บายในฐานะทีมวางอันดับ 1 ไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศ

การแข่งขันประเภททีมชายรอบแรกเมื่อวันที่ 16 พ.ค. ปรากฎว่า ทีมไทยประกอบด้วย วีรวิชญ์ นาคประชา, อาศิษฐ์ อารีพันธ์ และ พงศภัค เหล่าภักดี เอาชนะทีมกัมพูชา ไปอย่างขาดลอย 3-0 คะแนน โดยเกมในคู่แรกที่ วีรวิชญ์ เอาชนะ เร ฮัล อิม ที่หลุมที่ 14 ไปด้วยสกอร์ 5 และ4 คู่ที่ 2 อาศิษฐ์ อารีพันธ์ หนุ่มเชียงราย ขึ้นนำ วันเซฮา แสง ห่างถึง 5 อัพ และเอาชนะไปด้วยสกอร์ 5และ4 เช่นกัน ส่วน พงศภัค เหล่าภักดี เอาชนะ ปิชเมต้า เปอู ไปด้วยสกอร์ 8 และ7 ชัยชนะนี้ทำให้หนุ่มไทยตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับทีม สิงค์โปร์ ที่เฉือนชนะเจ้าภาพ เวียดนาม มาได้ 2-1 คะแนน

ขณะที่ประเภทหญิง ทีมสาวไทย เข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะทีมวางอันดับ 1 โดยจะเข้าไปพบกับทีม ฟิลิปปินส์ ที่เป็นฝ่ายเอาชนะ อินโดนิเซีย 2-0 คะแนน ด้าน มาเลเซีย เอาชนะเจ้าภาพ เวียดนาม ด้วยคะแนน 2-0 เข้าไปพบกับทีม สิงค์โปร์ ที่เอาชนะ เมียนมาร์ 2-0 คะแนนในอีกคู่ของรอบรองชนะเลิศต่อไป
สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 (รอบ 8 ทีม)

ประเภททีมชาย
- ไทย ชนะ กัมพูชา 3-0
- สิงค์โปร์ ชนะ เวียดนาม 2-1
- อินโดนิเซีย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0
- มาเลเซีย ชนะ เมียนมาร์ (เพลย์ออฟ หลังทั้งคู่เสมอ 1.5)

ประเภททีมหญิง
- ฟิลิปปินส์ ชนะ อินโดนิเซีย 2-0
- มาเลเซีย ชนะ เวียดนาม 2-0
- สิงค์โปร์ ชนะ เมียนมาร์ 2-0
(ทีมนักกอล์ฟหญิงไทยเป็นตัวยืนในรอบรองชนะเลิศ)


กำลังโหลดความคิดเห็น