xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ซิวอิตาเลียนฯ สมัย 6 "สเวียเท็ก" กวาดแชมป์ 5 รายการติด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ศึกเอทีพี ทัวร์ รายการ "อิตาเลียน โอเพน" สมัย 6 เอาชนะ สเตฟานอส ซิซิปาส จาก กรีซ 2 เซตรวด 6-0, 7-6(7-5) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม

ยอโควิช วัย 34 ปี หยิบโทรฟีทัวร์นาเมนต์แรกของซีซัน และยืนยันว่าคืนฟอร์มเก่งแล้ว หลังเปิดฤดูกาลด้วยดราม่าวัคซีน โควิด-19

"ผมเค้นฟอร์มตัวเองมาตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และเหมือนปีก่อนๆ ผมรู้ว่าช่วงที่ดีสุดบนคอร์ตดินมักจะมาเมื่อถึงการแข่งขันที่กรุงโรม คงไม่มีเวลาไหนจะเหมาะสมมากกว่านี้ สำหรับการคว้าแชมป์ก่อนลุย โรลังด์ การ์รอส (เฟรนช์ โอเพน)"

แมตช์นี้เป็นการล้างตาของทั้งคู่ ในรอบชิงชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน 2021 แต่ไม่ได้ดุเดือดเท่ากับการขับเคี่ยวกัน 5 เซต ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

"โนเล" ปิดเซตแรกง่ายดายเหลือเชื่อ จากนั้น ซิซิปาส มือ 5 ของโลก ฮึดสู้เซต 2 จนเกือบตีเสมอ ทว่าถูกเบรกขณะเสิร์ฟเพื่อปิดเซต แล้วพ่ายการดวลไทเบรก

ส่วนผลการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว อิกา สเวียเท็ก มือ 1 ของโลก เอาชนะ อองส์ จาเบอร์ จาก ตูนิเซีย 2-0 เซต 6-2, 6-2 ครองแชมป์ทัวร์นาเมนต์ที่ 5 ติดต่อกัน

สเวียเท็ก วัย 20 ปี คุกเข่าหลั่งน้ำตาแห่งความปิติ หลังยิดสถิติชนะรวดเป็น 28 แมตช์ แซง เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลก ทำไว้ 27 แมตช์ ฤดูกาล 2014 กับ 2015 จึงถูกยกให้เป็นเต็งจ๋าของ เฟรนช์ โอเพน 2022

หวดสาวโปแลนด์ กลาว "ฉันจะมอง เฟรนช์ โอเพน ให้เหมือนรายการทั่วๆ ไป ฉันคิดว่าทุกอย่างจะราบรื่น และฉันสามารถรักษาทัศนคติแบบนั้นได้ ฉันรู้ว่าฉันโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมฤดูกาลนี้ ดังนั้นฉันรู้สึกราวกับฉันเล่นได้อย่างอิสระ และไม่คิดว่าฉันตัองชนะ"

อิกา สเวียเท็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น