xs
xsm
sm
md
lg

"ออมสิน" เลือกหวดซีเกมส์ ทิ้งโอกาสซิวแชมป์มหาวิทยาลัยที่สหรัฐฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทยตัดสินใจเลือกกลับมารับใช้ทีมชาติลุยซีเกมส์ แม้ว่าตัวเองกำลังมีลุ้นแชมป์กับมหาวิทยาลัยโอคลาโฮมาสเตต ในการชิงแชมป์ระดับประเทศสหรัฐ อเมริกา

หลังจากที่นักเทนนิสสาววัย 19 ปี ได้รับทุนให้ไปเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่ โอคลาโฮมาสเตต ประเทศสหรัฐ อเมริกา ในโควต้านักกีฬา เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา พร้อมกับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการรั้งอันดับ 2 ของประเทศ ขณะเดียวกันยังพาต้นสังกัดผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ในรายการ NCAA

ซึ่งรายการดังกล่าวมีโปรแกรมแข่งชนกับ มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ทำให้ อัญชิสา ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ ก่อนที่เจ้าตัวจะเลือกมารับใช้ทีมชาติในซีเกมส์เป็นสมัยที่ 2 ของตัวเอง โดยมีเป้าหมายที่จะกลับมาทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม หลังได้เหรียญทองแดง จากประเภทหญิงเดี่ยว ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2019


"ตอนนี้มหาวิทยาลัยที่หนูเรียนอยู่ผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย และกำลังมีลุ้นแชมป์รายการใหญ่ที่สุดของประเทศ แต่หนูตั้งใจไว้แล้วว่า อยากจะกลับมาแก้ตัวในซีเกมส์อีกครั้ง จึงได้ขออนุญาตมหาวิทยาลัยต้นสังกัดกลับมาเล่นให้ทีมชาติ"

"มหาวิทยาลัยขอร้องให้อยู่ช่วยทีม แต่หนูยืนยันกับเขาว่าเป้าหมายใหญ่ของหนูในปีนี้ อยู่ที่ซีเกมส์ หลังจากครั้งก่อน ได้เหรียญทองแดง ส่วนในครั้งนี้ตั้งเป้าอยากทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม อยากไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ เพื่อลุ้นเหรียญทอง หรืออย่างน้อยเหรียญเงินติดมือกลับมา"

สำหรับ ออมสิน อัญชิสา ฉันทะ ติดทีมชาติชุดนี้จากการคัดตัวของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เมื่อปีพ.ศ.2564 โดยในซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ อัญชิสา ในวัย 17 ปี ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ และไปแพ้ให้กับ อัลดิลา ซูเจียดี้ นักหวดสาวอินโดนีเซีย ดีกรีเหรียญทองคู่ผสมเอเชียนเกมส์ 2018 ก่อนที่ ซูเจียดี้ จะจบด้วยตำแหน่งแชมป์หญิงเดี่ยวในซีเกมส์ครั้งนั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น