xs
xsm
sm
md
lg

“แพตตี้” เปิด 6 อันเดอร์ นำประเภทบุคคล อารามโก้ ทีม ซีรี่ส์ฯ วันแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ปภังกร (แพทตี้) ธวัชธนกิจ ได้โปรแดนไท บุญมา ช่วยถือถุง
ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวชาวไทยมืออันดับ 13 ของโลก ประเดิมขึ้นนำประเภทบุคคลที่ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ส่วน วิทนี่ย์ ฮิลเลียร์ โปรสาวลูกครึ่งไทย-ออสซี่ พาลูกทีมขึ้นนำที่ 16 อันเดอร์พาร์ 128 จากการแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ รายการ “อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ณ สนามไทยคันทรีคลับ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา

กอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นการแข่งขันประเภททีมรูปแบบใหม่ โดยแบ่งผู้เล่นออกเป็น 26 ทีมๆ ละ 4 คน นำโดยกัปตันทีม 26 คน ซึ่งจะมีสิทธิ์เลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีมได้หนึ่งคน และจากการสุ่มอีกหนึ่งคน ส่วนคนสุดท้ายเป็นการสุ่มเลือกนักกอล์ฟสมัครเล่น

เมื่อจบการแข่งขันรอบแรก (12 พ.ค.) ปรากฏว่าในประเภทบุคคล โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ มืออันดับ 13 ของโลกวัย 22 ปี ขึ้นนำก่อนที่ 6 อันเดอร์พาร์ 66 จาก 7 เบอร์ดี้ที่หลุม 2, 4 ,6, 7, 10, 11 และ 14 เสียเพียงโบกี้เดียวที่หลุม 5 พาร์ 4 โดยมีอานา ปาลาเอซ โปรสาววัย 24 ปี จากสเปน แชมป์มาดริด เลดีส์ โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตามหลังสโตรคเดียว ขณะที่แอนน์ วานดัม จากเนเธอร์แลนด์, มาฮ่า ฮัดดิฮุย จากโมร็อคโก, มารีแอนน์ สการ์ปนอร์ด จากนอรเวย์ และสองพี่น้องคนดัง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล ตามมาที่อันดับสามร่วมที่สกอร์คนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68

สำหรับโปรสาวไทยที่เหลือทำสกอร์ดังนี้ ชลดา ชยณรรย์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 36 ร่วม ชนกนันท์ อังกุรเศรณี 3 โอเวอร์พาร์ 75 อันดับ 51 ร่วม

ปภังกร ธวัชธนกิจ เผยหลังขึ้นนำรอบแรกว่า “เกมการเล่นวันนี้ดีทุกอย่าง วันนี้พัตต์ดีและตีดีด้วย วันนี้มี 7 เบอร์ดี้เสีย 1 โบกี้ สภาพสนามดี คอนดิชั่นดีหญ้าดี อีกสองวันคงเล่นเหมือนเดิม พยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนทีมที่เล่นด้วยก็เล่นชิลๆ สบายๆ ไม่เครียดมาก”

ส่วนประเภททีม โปรปุ๊กปุ๋ย-วิทนี่ย์ ฮิลเลียร์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 31 ปีพาลูกทีมประกอบด้วยโปรก้อย-ชลดา ชยณรรย์ วัย 29 ปี มือ 1 ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อปี 2019 ,

กริสต้า บาคเกอร์ โปรสาววัย 28 ปีจากฟินแลนด์ เจ้าของแชมป์อารามโก้ ทีม ซีรี่ส์ 2021 สนามสุดท้ายเมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่เจดดาห์ ซาอุดิอาระเบีย และเติร์ธ-พัทธนันท์ อมตานนท์ สวิงสมัครเล่นวัย 29 ปีทายาทเจ้าของธุรกิจตู้เต่าบิน ขึ้นนำก่อนที่ 16 อันเดอร์พาร์ 128

โดยกัปตันทีมวิทนี่ย์ ฮิลเลียร์ ซึ่งเคยเล่นอารามโก้ทุกรายการ เผยว่า “เพิ่งมารู้จักก้อย(ชลดา)ในสัปดาห์นี้และรู้ว่าเค้าเป็นผู้เล่นที่ดีเลยเลือกเค้า ส่วนกริสต้าเป็นแชมป์ที่เจดด้าเมื่อปีที่แล้ว และ พัทธนันท์(นักกอล์ฟสมัครเล่น) เล่นได้ดี ตีไกล รู้สึกประทับใจ วันนี้ทีมช่วยกันทำเบอร์ดี้ได้เยอะ ทำให้สนุกตลอดเกม มีความสุขที่ได้เล่น รู้สึกโชคดีมากที่ได้พวกเขามาร่วมทีม ถือว่าเราเป็นทีมที่แข็งทีมหนึ่ง”

ขณะที่อันดับสองได้แก่ทีมโปรแมคดาเลน่า ซิมเมอร์มาเช่ จากอาร์เจนติน่า ที่ผู้เล่นในทีมประกอบด้วย โปรชาร์ล็อต ลีโอติเยร์ จากฝรั่งเศส ,โปรอิสซาเบลล่า เดแลท จากสวีเดน และอาโป-สิรภพ ยะปาลา สวิงสมัครเล่นจากเชียงใหม่ ทำได้ 15 อันเดอร์พาร์ 129

ซิมเมอร์มาเช่ กัปตันทีม เผยว่า “คิดว่าทุกคนตีได้ดีพอๆ กัน โดยเฉพาะอาโปเป็นอเมเจอร์ที่ช่วยทีมได้ดี อาจจะรู้จักสนามดีกว่าฉันด้วยซ้ำ บางช็อตตีได้ไกลมาก พัตต์ดีมาก แต่เนื่องจากอาโปไม่มียาร์ดเดจ บุ๊ค ก็ช่วยแนะนำแค่บางหลุมที่น้องเขาตีไกลอาจถึงน้ำ วันนี้แทบไม่ได้แนะนำอะไรมาก ถือว่าทีมเราออกสตาร์ทสัปดาห์นี้ได้ดี ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่รู้จักอาโปมาก่อน แต่เพื่อนที่เคยเล่นกับอาโปในโปร-แอมเมื่อครั้งที่มาเล่นที่เมืองไทยบอกฉันว่าทีมเราโชคดีมากที่ได้เขาร่วมทีม และพอเห็นอาโปที่กรีนซ้อมพัตต์ก็คิดว่าทีมเราน่าจะทำได้ดี

ทางด้านอาโป กล่าวว่า “รู้สึกดีที่ได้ร่วมทีมนี้ ได้เห็นแผนการของโปรผู้หญิง ได้เห็นช็อตยากๆ ต่างๆ ไม่ค่อยเห็นก็เป็นประสบการณ์ที่ดีมากเลยครับ”

อันดับสามมีด้วยกันสองทีมได้แก่ ไคลี่ เฮนรี่ กัปตันทีมจากสก็อตแลนด์,มาฮ่า ฮัดดิอุย จากโมร็อคโก, รฮารัง ลี จากสเปน และซาชิน โกว นักกอล์ฟสมัครเล่น และทีมปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ประกอบด้วยโปรนูร่า โคมูไลเน่น จากฟินแลนด์, เลติเซีย ราส-อันเดรีกา จากเยอรมัน และวิคเตอร์ ปอนตา นักกอล์ฟสมัครเล่น ที่สกอร์ทีมละ 14 อันเดอร์พาร์ 130

ส่วนทีมโปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ทำได้ 13 อันเดอร์พาร์ 131อยู่ลำดับที่ 5 ร่วม ขณะที่ทีมโปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ทำได้ 8 อันเดอร์พาร์ 136 รั้งอันดับ 19 ร่วม และน้องแซนด์วิช-ภิมพิศา สีสุธรรม ที่อยู่ในทีมของกัปตันนิโคล การ์เซีย โปรจากแอฟริกาใต้ ทำสกอร์อยู่ในอันดับที่ 14 ร่วมที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 134

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ฤดูกาล 2022 มีชิงชัย 5 สนาม ชิงเงินรางวัลรายการละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ และประเดิมครั้งแรกที่ประเทศไทย พร้อมปรับเปลี่ยนรูปแบบจากการแข่งขันฤดูกาลแรกเมื่อปีที่แล้ว โดยในประเภททีมแข่งขันเพียง 36 หลุมเท่านั้นคือในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ชิงเงินรางวัล 500,000 เหรียญสหรัฐ เป็นการแข่งขันแบบโฟร์บอล คิดคะแนนจากสองผู้เล่นที่ทำสกอร์ดีที่สุดในแต่ละหลุม ทีมที่ทำคะแนนรวมต่ำสุดจะคว้าแชมป์ไปครอง

 โปรปุ๊กปุ๋ย-วิทนี่ย์ ฮิลเลียร์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย พาทีมขึ้นนำ

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล

โปรโม-เอรียา จุฑานุกาล


กำลังโหลดความคิดเห็น