xs
xsm
sm
md
lg

ยัดห่วงเปิดตัว “เทร โฮลเดอร์” นำทัพ 4 ลูกครึ่งล่าทองซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทยที่เตรียมลงชิงชัยวันแรกของมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 13 พ.ค.65 ล่าสุดทางสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยได้มีการออกมาเปิดเผยถึงข้อมูลของนักบาสเกตบอลชายลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่ก้าวขึ้นมาติดธงทีมชาติครั้งแรกโดยที่แฟนๆ วงการยัดห่วงทั่วไทยยังไม่เคยเห็นหน้าหรือฝีไม้ลายมือมาก่อน ซึ่งถือว่าสร้างความฮือฮาให้แก่วงการอย่างมากเพราะมือชูตรายนี้มีดีกรีถึงระดับเป็นอดีตผู้เล่นมหาวิทยาลัยของสหรัฐอเมริกาอย่าง “เอ็นซีเอเอ” เลยทีเดียว

ทางเพจเฟซบุ๊คของสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ ได้เปิดเผยว่า ยัดห่วงหนุ่มที่เตรียมมาเป็นความหวังของทีมชาติไทยคนใหม่นั้นมีนามว่า แอนโทนิโอ ไพรซ์ สุนทรโชติ โดยมีดีกรีถึงระดับเป็นอดีตผู้เล่นของลีกบาสเกตบอลมหาวิทยาลัยของประเทศสหรัฐอเมริกา “เอ็นซีเอเอ” ซึ่งเจ้าตัวลงเล่นให้กับทีมยักษ์ใหญ่ของลีกอย่างอริโซน่า สเตท ยูนิเวอร์ซิตี้ โดยแอนโทนิโอมีชื่อในวงการยัดห่วงว่า “เทร โฮลเดอร์”

สำหรับประวัติของ เทร โฮลเดอร์ นั้น เกิดเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2538 ปัจจุบันอายุ 26 ปี สูง 185 ซม. หนัก 78 กก. เกิดที่เมืองลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย เป็นลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน มีคุณแม่เป็นคนไทย คุณพ่อเป็นชาวอเมริกัน เล่นตำแหน่งพอยนต์การ์ด จบการศึกษาระดับมัธยมที่ เบรนท์วู้ด สคูล โดยช่วงที่จบมัธยม เทร ได้รับการจัดอันดับจากสื่อดังในอเมริกาอย่าง 247สปอร์ตส์ ให้ติดท็อป 100 ของคลาสออฟ 2014 และถูกจัดอันดับเป็นพอยนต์การ์ดที่เก่งที่สุดในรัฐแคลิฟอร์เนียอันดับ 8 เลยทีเดียวลงเล่นระดับมหาวิทยาลัยที่ อริโซน่า สเตท ยูนิเวอร์ซิตี้

ซึ่งเป็นทีมเดียวกับตอนที่ยอดนักชูตระดับโลกอย่าง “เจมส์ ฮาร์เดน” ลงแข่งขัน โดย เทร มีฝีมือโดดเด่นมาตั้งแต่เล่นปีแรก และแค่ระดับปี 1 เท่านั้น เจ้าตัวสามารถติดทีม 5 ผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในลีก PAC-12 (ระดับมหาวิทยาลัย) หลังจากนั้นก็พัฒนาฟอร์มมาเรื่อยๆ จนมาติดทีมห้าผู้เล่นยอดเยี่ยม PAC-12 อีกทีตอนปี 4

เมื่อ เทร จบระดับมหาวิทยาลัยก็ไปเล่นอาชีพในประเทศต่างๆ ทั่วยุโรปทั้ง อิตาลี โปแลนด์ และเยอรมัน ปัจจุบัน เทร เล่นให้กับทีม เวสต์เชสเตอร์ นิคส์ ในเอ็นบีเอ จี ลีก ซึ่งเมื่อช่วงเดือนก่อนหน้าเจ้าตัวก็ได้มีการพูดคุยกับทางสมาคมฯ โดยมีความประสงค์แรงกล้าที่พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในขุมกำลังทีมชาตินำพาความสำเร็จจากเวทีซีเกมส์กลับมาให้พ่อแม่พี่น้องชาวไทย

ทั้งนี้ แอนโทนิโอ ไพรซ์ สุนทรโชติ หรือ เทร โฮลเดอร์ เป็นนักกีฬาลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เพียง 1 คนเท่านั้นจากทั้งหมด 4 คนที่ติดทัพบาสเกตบอลทีมชาติไทยมาครั้งนี้ ซึ่งอีก 3 คนคือ เฟรเดริค ลิช, โมเซส มอร์แกน และ จา มอร์แกน ต่างก็มีดีกรีอดีตเป็นผู้เล่นของลีกเอ็นซีเอเอกันทั้งหมด ส่งผลให้ทางสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยจึงค่อนข้างคาดหวังกับผลงานในซีเกมส์นี้อย่างมาก โดยเฉพาะในประเภทบาสฯ 3x3 ชาย ทางสมาคมฯ กล่าวตั้งเป้าในงานแถลงข่าวมีต เดอะ เพรส เตรียมความพร้อมซีเกมส์คาดหวังถึงเหรียญทองเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น