xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กตู่" ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์ ขอให้ทุกคนทำหน้าที่สุดความสามารถ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันที่ 10 พ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ร่วมติดตาม ส่งกำลังใจ และเชิญชวนคนไทยส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.นี้ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 23 พ.ค. 65 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

ซึ่งซีเกมส์ปีนี้จะประกอบด้วยการแข่งขันกีฬา 40 ชนิดกีฬา 527 เหรียญทอง มีกรุงฮานอย เมืองหลวงของประเทศเวียดนาม เป็นสถานที่จัดการแข่งขันหลัก ร่วมกับอีก11 จังหวัดใกล้เคียง ส่วนพิธีปิดจะมีขึ้นวันที่ 23 พ.ค. เวลา 20.00 น. ที่ ฮานอย แอตเลติก พาเลซ ซีเกมส์ถือเป็นมหกรรมกีฬาที่คนไทยให้ความสนใจ เนื่องจากนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก และยังสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างความภาคภูมิใจให้ชาวไทยและเป็นเกียรติภูมิของประเทศไทย โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมสนับสนุนทุกสมาคมกีฬา เพื่อให้นักกีฬาไทยมีความพร้อมมากที่สุดสำหรับมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้

นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ได้ขอร่วมส่งกำลังใจนักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเต็มกำลังความสามารถโดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนการจัดกิจกรรม และการแข่งขันกีฬาทุกระดับ และโครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศและส่งเสริมการกีฬาเพื่อพัฒนาสู่ ระดับอาชีพ การยกระดับและพัฒนากระบวนการค้นหา การสร้าง และการเลือกสรรนักกีฬาที่เป็นระบบทั้งในระดับประเทศระดับจังหวัดและระดับท้องถิ่นเพื่อให้ได้มา ทั้งนี้ นายกฯ ยังได้กล่าวฝากไปยังนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคน แม้ต้องทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแต่ก็ ขอให้ป้องกันตนเอง สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และล้างมือบ่อยๆ ทั้งนี้ ขอให้คนไทยมีน้ำใจเป็นนักกีฬา แข่งขันเพื่อความสามัคคี อย่าได้เสียกำลังใจ เพราะที่สุดชัยชนะคือนักกีฬาทุกคน
กำลังโหลดความคิดเห็น