xs
xsm
sm
md
lg

“อารามโก้ ทีม ซีรีส์” พร้อมเปิดฉากครั้งแรกที่ไทยสัปดาห์นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึกกอล์ฟเลดี้ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ “อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก พรีเซ็นเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท พร้อมเปิดฉากดวลวงวงสวิงครั้งแรกในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ ที่สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีสามสาวไทยได้รับเชิญลงแข่งขันเพิ่มอีกสามราย

กอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในฤดูกาล 2021 จัดแข่ง 4 สนาม และในฤดูกาล 2022 เพิ่มเป็น 5 สนามทั่วโลก พร้อมทั้งเพิ่มเงินรางวัลรวมเป็น 5 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยขยายฐานจัดการแข่งขันในเอเชียที่ประเทศไทย ประเดิมแมตช์แรกด้วยรายการ “อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์” ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ ณ สนามไทยคันทรีคลับ โดยมีโปรกอล์ฟสาวดาวดังระดับโลกตอบรับร่วมชิงชัยคับคั่ง รวมถึงสามโปรสาวระดับโลกของไทยได้แก่ โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ มืออันดับ 14 ของโลก และสองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งจะร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ร่วมด้วยนักกอล์ฟสมัครเล่นที่อาจกลายเป็นผู้ตัดสินแชมป์ประเภททีม และในปีนี้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันเพื่อให้ได้ลุ้นสนุกเข้มข้นกว่าเดิม

ความเคลื่อนไหวล่าสุดทางทัวร์นาเมนท์เผยรายชื่อนักกอล์ฟสาวไทยที่ได้รับเชิญเพิ่มอีก 3 รายได้แก่ โปรก้อย-ชลดา ชยณรรย์ และ โปรเอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรสาวแถวหน้าของไทย รวมถึง แซนวิช-ภิมพิศา สีสุธรรม นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 17 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัย ยูนิเวอร์ ซิตี้ ออฟ เซนทรัล ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ด้านชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษ และเคลลี่ วาเลย์ จากสหรัฐฯ นำทัพนักกอล์ฟต่างชาติร่วมชิงชัยกับเหล่าผู้เล่นฝีมือดีของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2021 แข่งขันที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ, โซโตกรันเด้ ทางตอนใต้ของประเทศสเปน, นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย มีการชิงชัยทั้งประเภททีมและประเภทบุคคล โดยแบ่งผู้เล่นออกเป็น 36 ทีม ๆ ละ 4 คน นำโดยกัปตันทีม 36 คน ซึ่งจะทำการดราฟต์หรือเลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีมคนแรก จากนั้นจะสุ่มเลือกผู้เล่นระดับโปรทัวร์หนึ่งคนและนักกอล์ฟสมัครเล่นอีกหนึ่งคน แข่งในรูปแบบโฟร์บอล โดยประเภททีมเก็บคะแนนจากผู้เล่นสองคนที่มีคะแนนดีที่สุดในแต่ละหลุม รวมทั้งหมด 54 หลุมในการแข่งขัน 3 วัน ทีมที่มีคะแนนรวมต่ำสุดจะเป็นทีมชนะเลิศ ส่วนประเภทบุคคลนับคะแนนแบบสโตรกเพลย์

การจัดการแข่งขันปีแรกกระแสตอบรับดีเยี่ยม ด้วยรูปแบบการแข่งขันที่แตกต่างออกไปและบรรยากาศที่สนุกสนาน มีการเปิดเพลงตอนเปิดตัวนักกอล์ฟแต่ละทีมเดินลงสนามสู่แท่นทีออฟ ขณะที่นักกอล์ฟสมัครเล่นมีโอกาสได้ลุ้นทำพัตต์สำคัญนำทีมไต่อันดับสูงขึ้นบนลีดเดอร์บอร์ดเพื่อเพิ่มเงินรางวัลให้กับบรรดาโปรกอล์ฟมืออาชีพซึ่งมีผลต่ออันดับในตารางทำเงินรางวัลของเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ หรือ “เรซ ทู คอสต้า เดล โซล” และคะแนนสะสมการจัดอันดับโลก

ส่วนการจัดการแข่งขันปีที่สองจะเปิดฉากในภูมิภาคใหม่ และนี่คือสิ่งที่แฟนกีฬากอล์ฟจะได้เห็นในการแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ฤดูกาล 2022 ประเดิมสนามแรกด้วยรายการ “อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก พรีเซ็นเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์” ที่ประเทศไทย ซึ่งจัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำกัดเฉพาะเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันและผู้เข้าชมที่ได้รับเชิญเท่านั้น โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางให้แฟนกอล์ฟชาวไทยได้รับชมทั้ง 3 วัน ทางทรูสปอร์ต 5 ระหว่างเวลา 13.00 -17.00 น.






กำลังโหลดความคิดเห็น