xs
xsm
sm
md
lg

"เอกนิษฐ์" ซัดเบิ้ล "ช้างศึก" คืนฟอร์มถล่ม "สิงคโปร์" 5-0 คว้า 3 แต้มบอลซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เอกนิษฐ์ ปัญญา เหมาคนเดียวสองประตู ช่วยให้ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย คืนฟอร์มเก่ง ดาหน้ายิงถล่ม ทีมชาติสิงคโปร์ ไปแบบไม่ยากเย็น 5-0 คว้าสามแต้มในฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดที่สอง

ศึกฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามนัดสอง รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี พบ ทีมชาติสิงคโปร์ ฟาดแข้งกันที่ เธียน ตรวง สเตเดียม

พลพรรค "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาโน โพลกิ้ง พ่ายแพ้มาเลเซียมา 1-2 ในเกมแรก ส่วน สิงคโปร์ ในเกมแรกไล่ตามตีเสมอ ลาว แบบหืดจับในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-2

ครึ่งแรก ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายครอบครองบอลได้เหนือกว่า มีโอกาสได้ลุ้นประตูหลายครั้ง จนเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 44 "ช้างศึก" ก็มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เบน เดวิส โดนแนวรับสิงคโปร์เบียดล้มในเขตโทษ และเป็นเจ้าตัวที่ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด จบ 45 นาทีแรก ไทย นำ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาเพียง 2 นาที ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษไปติดเซฟของผู้รักษาประตูสิงคโปร์ ก่อนที่วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จะตามมาเล่นในจังหวะที่สอง เปิดยัดเข้ากลางโดนเขาฮารีส์ สจ๊วร์ต เข้าประตูตัวเอง

น.51 ทีมชาติไทย ที่ยังเดินเครื่องบุกอย่างต่อเนื่องก็มาได้ประตูขยับห่างไปอีกเป็น 3-0 จากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งขวา จ่ายยัดเข้ากลางให้ พาตริก กุสตาฟส์สัน จับบอลลั่น แต่มาเข้าทาง เอกนิษฐ์ ปัญญา หมุนตัวยิงด้วยซ้ายเข้าไป

น.66 ทีมชาติไทย มาได้ประตูหนีห่าง สิงคโปร์ เป็น 4-0 จากจังหวะการโซโล่เข้าไปยิงของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะตัวเก่ง

ถึงแม้ทีมชาติไทยจะเพลาเกมบุกลงไป แต่ก็มาได้ประตูหนีห่างไปอีกเป็น 5-0 ในนาทีที่ 81 จากจังหวะที่ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ หลุดเข้ามาริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนปาดเข้ากลางให้ กรวิชญ์ ทะสา ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ ชาร์จจ่อๆเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ทีมชาติไทย ไล่ถล่มเอาชนะทีมชาติสิงคโปร์ 5-0 คว้าสามคะแนนในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้สำเร็จ

จากชัยชนะในเกมนี้ส่งผลให้ "ช้างศึก" มี 3 แต้ม จากการลงสนาม 2 นัด ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม บี ชั่วคราว โดยมีแต้มเท่ากับ กัมพูชา และมาเลเซีย แต่ 2 ทีมหลังเพิ่งจะลงสนามไปแค่นัดเดียว ส่วน สิงคโปร์ ลงเล่นไป 2 นัด มี 1 แต้ม รั้งบ๊วยของกลุ่ม

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทีมชาติไทย
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), นาคิน วิเศษชาติ, ชนภัช บัวพันธ์, อนุศักดิ์ ใจเพชร, อิรฟาน ดอเลาะ, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, เบน เดวิส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, พาตริก กุสตาฟส์สัน

------------------

ผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ในกลุ่มเดียวกัน กัมพูชา เอาชนะ ลาว ไปด้วยสกอร์ 4-1
















กำลังโหลดความคิดเห็น