xs
xsm
sm
md
lg

เวียดนามผวา! ยก "ไทย" เต็งเจ้าเหรียญทองซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เวียดนาม ผลักความกดดันออกจากตัวเอง ออกข่าว ผวาทัพไทย ต้องการทวงเจ้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ชูจุดแข็ง อยู่ที่ ฟุตบอล กรีฑา และกลุ่มกีฬาศิลปะการต่อสู้ พร้อมยก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย เจ้าของเหรียญทองเทควันโด โอลิมปิก โตเกียว 2020 เป็นซุปเปอร์สตาร์ระดับบิ๊กเนม ที่น่าเกรงขามที่สุด

เวียดนาม เจ้าภาพมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เร่ิมใช้สงครามจิตวิทยา ผลักความกดดันออกจากตัวเอง ออกข่าวผ่านเพจเฟซบุ๊ค SEA Games 31 Viet Nam 2021 ผวาทัพนักกีฬาไทย ที่ต้องการกลับมาทวงเจ้าเหรียญทอง เป็นหมายเลข 1 ของอาเซียน โดยไทย มีจุดแข็งอยู่ที่ 3 กีฬาหลัก ได้แก่ ฟุตบอล กรีฑา และกลุ่มกีฬาศิลปะการต่อสู้

พร้อนกันนี้ยังยกให้ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย เจ้าของเหรียญทองเทควันโด โอลิมปิก โตเกียว 2020 เป็นซุปเปอร์สตาร์ระดับบิ๊กเนม ที่น่าเกรงขามที่สุด โดยครั้งนี้ พาณิภัค ยังคงแข่งขันในรุ่น 49 กิโกกรัมหญิง เหมือนกับเมื่อครั้ง “โตเกียวเกมส์”

ทั้งนี้ เจ้าภาพเวียดนาม ส่งนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดในซีเกมส์ครั้งนี้ รวม 965 คน วางเป้าหมายไว้ที่ 140 เหรียญทอง จากที่จัดชิงชัย 40 ชนิดกีฬา 525 เหรียญทอง
ส่วนทัพไทย รองลงมาเป็นอันดับ 2 จำนวน 819 คน ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) วางเป้าหมายเหรียญรวมไว้ 112 เหรียญทอง และต้องการเป็นเจ้าเหรียญทองเฉพาะกีฬาสากล ที่ 72 เหรียญทอง


กำลังโหลดความคิดเห็น