xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าภาพเวียดนาม ทำแสบ ห้าม "พาณิภัค" เปลี่ยนรุ่น ซีเกมส์ ครั้งที่ 31

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เจ้าภาพเวียดนาม ทำแสบ ห้าม "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปลี่ยนรุ่นแข่งขัน จากเดิมที่เจ้าตัวขอขยับลงแข่งในรุ่น 53 กิโลกรัม ต้องกลับมาแข่งในรุ่น 49 กิโลกรัมตามเดิม

ก่อนหน้านี้ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ขอขยับขึ้นมาแข่งขันในรุ่น 53 กิโลกรัม ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตามเจ้าภาพเวียดนามไม่อนุญาตให้ "เทนนิส" เปลี่ยนแปลงรุ่นแข่งขัน โดยต้องกลับไปลงเตะในรุ่น 49 กิโลกรัมตามเดิม ทำให้ทีมเทควันโดไทยต้องสลับสับเปลี่ยนนักกีฬาในแต่ละรุ่น

โดย พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จะขยับลงมาเล่นรุ่น 49 กิโลกรัม ส่วน "เหมี่ยว" จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ต้องไปลงแทน “พลอย” พลอยลภัส ชัยประสิทธิ์ ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กิโลกรัม

ทั้งนี้ “โค้ชแม็ก” ร.ต.อ.ชัชวาล ขาวละออ ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยว่าการที่ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ต้องกลับมาแข่งขันในรุ่น 49 กิโลกรัมตามเดิม ไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมา "น้องเทนนิส" มีการควบคุมน้ำหนักของตัวเองให้อยู่ในเกณฑ์อยู่แล้ว 

สำหรับรายชื่อนักกีฬาเทควันโดไทย ประเภทต่อสู้ ชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม มีทั้งหมด 10 คน แบ่งเป็นชาย 5 คน และหญิง 5 คน แข่งขันระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2565 มีรายชื่อดังต่อไปนี้

นักกีฬาชาย
รุ่น 54 กก. ปณชัย ใจจุลละ
รุ่น 58 กก. ธนกฤต ยอดรักษ์
รุ่น 63 กก. เทวินทร์ หาญปราบ
รุ่น 68 กก. ชายชล โช
รุ่น 87 กก. อธิ สารรัตน์

นักกีฬาหญิง
รุ่น 46 กก. ชุติกาญจน์ จงกลรัตนวัฒนา
รุ่น 49 กก. พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ
รุ่น 53 กก. จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์
รุ่น 57 กก. พรรณนภา หาญสุจินต์
รุ่น 62 กก. ศศิกานต์ ทองจันทร์
กำลังโหลดความคิดเห็น