xs
xsm
sm
md
lg

"รถถัง" ขอตะบันหน้า "แฮ็กเกอร์ตี้" ย้ำแค้นป้องแชมป์โลกมวยไทย ประเดิม "มวยวัน" 2020

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ONE Championship ประเดิมรับต้นปีใหม่ เป็นของขวัญชิ้นใหญ่ให้แฟนกีฬาชาวไทย ได้แก่ ศึก ONE: A NEW TOMORROW เตรียมจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 10 ม.ค.63 ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

โดยคู่เอก "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ชกในบ้าน มั่นใจจะย้ำแค้น "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้" ผู้ท้าชิงจากอังกฤษ ป้องแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (61.2 กก.) ให้ได้เป็นสมัยที่ 2 นอกจากนี้ยังมีขุนพลนักมวยไทยขึ้นทำศึกมากมาย อาทิ "แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม,เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม,แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ ONE คิกบ็อกซิง" พร้อมการเปิดตัว "วิกเตอร์ ปินโต้" ประเดิมชกครั้งแรกในวันแชมเปี้ยนชิพ ทำศึกสายเลือดรูปแบบคิกบ๊อกซิ่ง พบกับ "อดัม นอย" นักชกเชื้อสายฝรั่งเศส-แอลจีเรีย

รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้ป้องกันแชมป์ในฐานะคู่เอกของศึกแรกแห่งปี พบกับโจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ไฟต์นี้เป็นการป้องแชมป์ครั้งที่ 2 ของตัวเอง ก่อนหน้านี้เคยป้องแชมป์เส้นนี้มาแล้วหนึ่งครั้ง ด้วยการชนะคะแนนนักชกบราซิล ซึ่งไฟต์นี้มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี เก็บตัวฟิตซ้อมที่ค่ายจิตรเมืองนนท์ เป็นเวลานานกว่า 2 เดือน เพราะเป็นการชกป้องกันแชมป์ในบ้าน มีคู่ซ้อมเป็นนักมวยมากฝีมือในค่าย อาทิ เพชรมหาชน และ หนึ่งล้านเล็ก เป็นคู่ซ้อมคอยลงนวมและทวนเชิงให้

จากที่ได้ศึกษาดูเทปสไตล์การชกของ แฮ็กเกอร์ตี้ ถือว่าเขาเป็นนักมวยที่มีฝีมือดีและมีรูปร่างสูงยาว ประกอบกับเป็นมวยที่ชอบแลกอาวุธกับคู่ต่อสู้ ซึ่งสถิติก่อนหน้านี้พบกับแฮ็กเกอร์ตี้มาแล้วหนึ่งครั้ง โดยคะแนนมาได้ อย่างไรก็ตามไฟต์นี้ชกในเมืองไทย และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ซึ่งตอนนี้สภาพร่างกายของผมถือว่ามีความพร้อมสมบูรณ์อย่างมาก ส่วนตัวรู้สึกมั่นใจว่าต้องเอาชนะย้ำแค้นคู่ชกจากอังกฤษได้อีกครั้งแน่นอน และถ้ามีโอกาสน็อกได้ก็จะเอาชนะน็อกให้ได้ เพื่อป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้เป็นสมัยที่ 2 สุดท้ายก็ต้องฝากถึงแฟนคลับช่วยติดตามเชียร์กันเยอะ ๆ ครับ"

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ ผู้ท้าชิงและอดีตแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กล่าวว่า "ผมขอขอบคุณ ONE Championship สำหรับโอกาสชิงแชมป์ครั้งนี้ ขอบคุณรถถังด้วยที่รับคำท้าจากผม รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ขึ้นสังเวียนในไทย แน่นอนว่าผมต้องถูกกดดันจากกองเชียร์เจ้าถิ่นอย่างมาก พูดได้เลยว่ารถถังคือแชมป์ที่สุดยอดและทำให้ผมต้องรีดพลังทั้งหมดที่มีตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ชกกัน แต่ตอนนี้ผมกลับมาแล้ว ผมพร้อมคว่ำตำนานชาวไทยคนนี้และกระชากเข็มขัดแชมป์โลกคืนมาให้ได้"

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ ONE คิกบ็อกซิง และ มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง ขึ้นสังเวียนทำศึกในรูปแบบ MMA เจอกับ พูจา โทมาร์ จากอินเดีย พิกัด 52.4 กก. โดย นักชกสาวขวัญใจคนไทย กล่าวว่า ไฟต์นี้เป็นการชกในรูปแบบ MMA ของตัวเองเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งสถิติก่อนหน้านี้เคยชนะคู่ชกใน MMA ด้วยผลงานชนะน็อก, ชนะคะแนน และชนะแบบซัพมิชชั่น อย่างละ 1 ครั้ง อย่างไรก็ตาม โดยได้แชมป์โลกของ ONE อยู่ 2 เส้นในก่อนหน้านี้ ได้แก่ มวยไทย และคิกบ๊อกซิ่ง ซึ่งต้องบอกว่าการมาชกในรูปแบบ MMA ครั้งนี้ ต้องฟิตซ้อมหลากหลายมากขึ้น จากที่เราเคยซ้อมมวยไทย แต่ครั้งนี้มีการซ้อมมวยปล้ำด้วย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการปล้ำล็อกคู่ชกเข้ามารวมกัน สำหรับคู่ชกจากที่ศึกษามานั้นเขาเป็นแชมเปี้ยนวูซู เป็นมวยถนัดขวา แต่ออกแข้งซ้ายและหมัดซ้ายได้ดี โดยไฟต์นี้ก็ขึ้นอยู่กับจังหวะบนเวที ถ้ามีโอกาสตนจะไม่ปล่อยวินาทีทองให้หลุดลอยแน่ ๆ ถ้าน็อกได้ก็จะน็อกคู่ต่อสู้ทันที ซึ่งตนตั้งใจอยากคว้าชัยชนะให้ได้เพื่อเป็นการประเดิมชัยชนะเปิดศักราชใหม่ ปี พ.ศ.2563

แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม กล่าวว่า ได้มีการเตรียมตัวฝึกซ้อมที่ค่ายมวยเสถียรมวยไทยยิม โดยมี คุณพ่อหนูกัญจน์ สิทธิเดช เป็นผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งไฟต์นี้เป็นครั้งที่ 2 ในการชกวัน แชมเปียนชิพ พบกับ เคนตะ ยามาดะ นักชกจากญี่ปุ่น พิกัด 65.8 กก. ในรูปแบบมวยไทย 3 ยก ตนเองได้ศึกษาดูไสตล์การชกของคู่ต่อกรชาวซามูไรแล้ว เขาเป็นมวยเดินเข้าหา ซึ่งตนไม่ได้เตรียมเฉพาะแข้งซ้ายไว้ปราบมวยญี่ปุ่น ส่วนตัวเตรียมอาวุธไว้หลากหลาย โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยอย่างเต็มที่บนเวที และจะไม่ประมาทเด็ดขาด เพราะตนมีเป้าหมายไปถึงแชมป์มวยไทยระดับโลก ซึ่งในไฟต์นี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งไฟต์ที่ตั้งใจจะคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อสร้างผลงานในการก้าวขึ้นไปชิงแชมป์โลกต่อไป

เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เจ้าของฉายา "ศอกผีดิบ" กล่าวว่า ในการเจอกับ บริช เดลวัล นักชกจากฝรั่งเศส ในรูปแบบมวยไทย พิกัด 65.8 กก. ในศึกวันแชมเปี้ยนชิพครั้งนี้ นับว่าไม่ใช่งานง่ายอย่างแน่นอน เพราะจากการศึกษาดูยูทูปแล้วเห็นว่าคู่ชกจากแดนน้ำหอมนั้น มีหมัดหนักน่ากลัว และสภาพร่างกายแข็งแกร่ง ซึ่งไฟต์นี้ผมฟิตซ้อมอย่างเข้มข้นมาประมาณ 1 เดือนเต็มแล้ว ที่ค่ายมวย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม โดยมี ตะวันฉาย ยอดมวยชื่อดังแห่งยุค เป็นคู่ซ้อมในการทวนเชิงเป็นประจำทุกวัน โดยเทรนเนอร์กำชับในไฟต์นี้ห้ามตนประมาทเด็ดขาด ต้องรัดกุมให้มาก แต่ถ้ามีจังหวะน็อกได้ก็จะน็อกคู่ชกให้ได้ เป็นของขวัญปีใหม่ฝากแฟนมวย

วิกเตอร์ ปินโต จะเปิดศึกครั้งแรกดวลกับ อดัม นอย นักชกเชื้อสายฝรั่งเศส-แอลจีเรีย ในรูปแบบคิกบ๊อกซิ่ง พิกัด 65.8 กก. กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ในที่สุดก็จะได้ประเดิมไฟต์แรกใน ONE Championship เสียที แถมยังได้ชกในไทยด้วย ที่นี่คือบ้านหลังที่สองของผม การได้เปิดตัวที่นี่ยอดเยี่ยมจริงๆ ผมจะใช้โอกาสนี้แนะนำตัวเองต่อแฟน ONE Championship ที่ดูอยู่ทั่วโลก สัญญาว่าเต็มที่ การชกจะสนุกเร้าใจแน่นอนครับ"

สำหรับศึก ONE: A NEW TOMORROW นี้สามารถรับชมได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App และ AIS PLAY ตั้งแต่เวลา 17.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป

อัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก
https://www.facebook.com/ONEChampionship


กำลังโหลดความคิดเห็น