xs
xsm
sm
md
lg

“บาส-ปอป้อ” ผลงานแจ่ม พุ่งรั้งที่ 5 “รัชนก” ไม่ขยับ จัดอันดับขนไก่โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สมาพันธ์แบดมินตันโลก “บีดับเบิลยูเอฟ” จัดอันดับโลกล่าสุดของนักแบดมินตันทั่วโลก หลังจบศึกการแข่งขันเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ประเทศจีนเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา

ที่น่าสนใจ ปรากฏว่า “บาส-ปอป้อ” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมจากไทย ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ พุ่งขึ้นไป 2 อันดับ รั้งที่ 5 ของโลก

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ตบขนไก่สาวมือหนึ่งของไทย แม้จะเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ แต่อันดับโลกยังไม่ขยับ รั้งที่ 8 ของโลกตามเดิม ด้าน “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล รั้งอันดับ 14 ของโลก, “หมิว” พรปวีร์ ช่อชูวงศ์ รั้งอันดับ 22 ของโลก, “ครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ รั้งอันดับ 29 ของโลก

ส่วนประเภทชายเดี่ยว กัณตภณ หวังเจริญ ขยับขึ้นมารั้งที่ 15 ของโลก, โฆษิต เพชรประดับ รั้งอันดับ 16 ของโลก, สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ รั้งอันดับ 19 ของโลก, สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ รั้งอันดับ 40 ของโลก และทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข รั้งอันดับ 55 ของโลก ขณะที่แชมป์เยาวชนโลกคนล่าสุด อย่าง กุลวุฒิ วิทิตศานต์ รั้งอันดับ 124 ของโลก

ประเภทชายคู่ ติณณ์ อิสริยะเนตร กับ กิตติศักด์ นามเดช รั้งอันดับ 27 ของโลก, บดินทร์ อิสสระ กับ มณีพงศ์ จงจิตร รั้งอันดับ 31 ของโลก, เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ กิตตินุพงษ์ เกตุเรน รั้งอันดับ 38 ของโลก และประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ-วิว” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ รั้งอันดับ 8 ของโลก, ผไทมาส เหมือนวงศ์ กับ ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม รั้งอันดับ 21 ของโลก


กำลังโหลดความคิดเห็น