xs
xsm
sm
md
lg

ผู้สร้างยัน "Far Cry: New Dawn" ยิงเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ "อาร์พีจี"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ข้อมูลใหม่สุดเซอร์ไพรส์ เมื่อผลงานภาคต่อชูตติ้งโอเพ่นเวิลด์ชื่อดังของค่าย ยูบิซอฟต์ จะหันมาใช้ระบบแบบเกมแนว "อาร์พีจี" ที่พวกเขาเคยลองทำแล้วประสบผลสำเร็จในแฟรนไชส์ก่อนๆหน้า

หลังกรุยทางลองผิดลองถูกกันมา ในผลงานเกมยิงเชื้อนรกรุ่นบุกเบิก The Division กระทั่งแพร่หลายกระจายมาสู่ซีรีส์นักฆ่า Assassin Creed ในที่สุด องค์ประกอบความเป็น "อาร์พีจี" ดูเหมือนจะเริ่มฮอตฮิตได้รับความนิยมภายในบริษัท ยูบิซอฟต์ จนแม้แต่แฟรนไชส์คู่บุญที่อยู่มานานอย่าง Far Cry เองก็ไม่ได้รับการยกเว้น เช่นเดียวกัน

เมื่อวันนี้ทาง "Jean-Sebastien Decant" ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ ผู้กำกับดูแลโปรเจกต์เกม Far Cry: New Dawn ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ ยืนยันเกี่ยวกับ จุดเด่นเมนหลักหัวใจสำคัญ ที่ทำให้ผลงานเกมยิงภาคใหม่ล่าสุดของพวกเขา ดูพลิกแพลงแตกต่างออกไปจากเกม Far Cry 5 ที่ทิ้งช่วงวางจำหน่ายห่างกันไม่ถึงปี


โดยสิ่งแรกที่เจ้าตัวเน้นย้ำ และเห็นเด่นชัดจากคลิปวิดีโอ นั่นคือ ระบบอาร์พีจี ที่แฝงกลิ่นอายซ่อนอยู่ภายใน และก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อเกมเพลย์ ซึ่งทาง เซบาสเตียน กล่าวอธิบายว่า คราวนี้ ศัตรู และอาวุธในเกม จะมีตัวเลขบ่งบอกระดับ Rank ปรากฏแสดงอยู่ ซึ่งการเปิดศึกปะทะต่อสู้ในแต่ละครั้ง จะเหนื่อยยาก หรือง่ายดาย ล้วนขึ้นอยู่กับระดับแรงค์อาวุธที่ตัวเรามีอยู่ นั่นเอง

นอกจากนี้ ตัวเกมยังมีฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Escalation System ที่เข้ามาช่วยเพิ่มความท้าทาย ยกตัวอย่าง เวลาที่ผู้เล่นพบเจอป้อมศัตรู เราสามารถเลือกที่จะเคลียร์ยึดมันตามปกติ หรือเลือกที่จะปล้นดูดทรัพยากรให้หมดเกลี้ยง จนกลายเป็นป้อมร้างไร้คนอยู่อาศัย ซึ่งการทำแบบนั้น จะเปิดโอกาสให้ศัตรูหวนกลับมายึดมันในภายหลัง พร้อมกับนำทรัพยากรใหม่ๆมาให้เราปล้นได้อีกเรื่อยๆ เหล่านี้คือสิ่งแปลกใหม่ที่นอกเหนือไปจากการอัพเลเวลตัวละคร คราฟต์สิ่งของ และการสร้างฐานแบบเดิมๆ

Far Cry: New Dawn มีกำหนดออกวางจำหน่ายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ บนทั้งแพลตฟอร์มพีซี, เอ็กบ็อกซ์วัน และเพลย์สเตชัน 4

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
playstationlifestyle



*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น