xs
xsm
sm
md
lg

มวยลุ้น 5 ทองซีเกมส์ "อนวัช" หวังซิวเหรียญก่อนแขวนนวม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เดินทางมาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยกำชับให้ชกอย่างเต็มที่และขาวสะอาด ยังมั่นใจน่าจะได้5เหรียญทองตามเป้า ขณะที่อนวัช ถองกระโทก นักชกวัยเก๋าวัย40ปี ตั้งเป้าจะเอาเหรียญมาฝากพี่น้องชาวไทยก่อนแขวนนวมทีมชาติ

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่31 ที่เวียดนามระหว่างวันที่12-22พ.ค. โดยทีมมวยสากลทีมชาติไทยปักหลักฝึกซ้อมกันที่สถาบันพัฒนากีฬามวยสากลแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก.จ.สระบุรี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พ.ค.นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวินัย รอดจ่าย เลขาธิการสมาคมฯและ พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมฯ เดินทางมาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาก่อนเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์

ด้าน นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยเผยว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ที่เวียดนามมีการชิงชัยกันทั้งหมด 13 รุ่น หญิง7ชาย6รุ่น สำหรับเจ้าภาพเวียดนามส่งครบทุกรุ่น ขณะที่ชาติอื่นๆรวมทั้งไทยได้ส่งแข่งขัน แค่11รุ่นคือ ชาย6รุ่นและ หญิง 5รุ่น

ประมุขเสื้อกล้ามทีมชาติไทยเผยต่อว่าในซีเกมส์มีคู่แข่งที่น่ากลัว คือ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม โดยเฉพาะเจ้าภาพ มีการพัฒนาและเตรียมตัวมาอย่างดี ซีเกมส์ครั้งนี้ไม่ง่ายเหมือนก่อน ได้กำชับนักมวยทุกคนให้ชกแบบใสสะอาด โดยทีมหญิงคาดว่าน่าจะได้ 3 เหรียญทองจาก รุ่น48 กก.จุฑามาศ รักสัตย์ รุ่น51กก. นิลดา มีคุณ และ รุ่น 60 กก.สุดาพร สีสอนดี เพราะได้เปรียบเรื่องประสบการณ์

ขณะที่ทีมชายประเมินว่าน่าจะได้ 2 รุ่นจากรุ่น63กก.สมชาย วงษ์สุวรรณ และ รุ่น69กก.บรรจง สินสิริ ส่วนรุ่น81กก.และ91กก.น่าจะลุ้นยาก

ขณะที่ อนวัช ถองกระโทก นักชกวัยเก๋าวัย 40 ปี ที่ผ่านซีเกมส์มาแล้ว3ครั้ง ด้วยการคว้า2เหรียญทอง และ1เหรียญทองแดง เผยว่า แม้อายุจะมากแต่จะพิสูจน์ตัวเอง ทำให้น้องๆดูว่ามีแรงยังสู้ต่อได้ จะพยายามคว้าเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ หลีงจากนั้นก็จะแขวนนวม อาจผันตัวเองไปเป็นโค้ช

ทั้งนี้ ทีมกำปั้นชาย ส่งแข่งขันซีเกมส์ 6 รุ่นคือ รุ่น52กก. ธนรัฐ แสงเพชร ,รุ่น63 กก.สมชาย วงษ์สุวรรณ ,รุ่น 69 กก. บรรจง สินศิริ ,รุ่น75กก. พีรภัทร์ เยียะสูงเนิน ,รุ่น81กก. อนวัช ถองกระโทก และ รุ่น 91กก. จักรพงศ์ ยมโคตร โดยมีตะวัน มุ่งพิงกลางเป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช

ส่วนนักมวยหญิง 5รุ่น ประกอบด้วยรุ่น48 กก.จุฑามาศ รักสัตย์,
รุ่น51กก. นิลดา มีคุณ,
รุ่น57 กก.นิลาวัลย์ เตชะสืบ,
รุ่น 60 กก.สุดาพร สีสอนดีและ
รุ่น 69 กก.ใบสน มณีก้อน
โดยมี พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์และ สายลม อาดี เป็นสต๊าฟโค้ช

สำหรับมวยสากลทีมชาติไทยลงแข่งรอบแรก วันที่ 16 พ.ค.ที่เวทีมวยชั่วคราวบั๊กนิญยิมเนเซี่ยม ชานเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม

 


กำลังโหลดความคิดเห็น