xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี" โผล่เข้าคูหาเลือก ปธ.ใหม่ "บาร์ซ่า" คาดรอดูผลก่อนต่อสัญญา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมสซี เข้าคูหาเลือกประธานใหม่
ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ ปรากฏตัวร่วมลงคะแนนโหวตเลือกตั้งประธานสโมสร บาร์เซโลน่า คนใหม่ วันที่ 7 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น และอาจตัดสินใจเรื่องอนาคตอีกครั้งหลังประกาศผล

บาร์เซโลน่า จัดงานเลือกตั้งประธานสโมสรคนใหม่ แทน โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว ที่ลงจากตำแหน่ง ซึ่งมีผู้ท้าชิง 3 รายคือ โจน ลาปอร์ต้า, วิคเตอร์ ฟอนต์ และ โทนี เฟรซ่า ซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องภายในสโมสรทั้งหมด

คนที่มีสิทธิ์ลงคะแนนโหวตจะต้องเป็นสมาชิกของ "เจ้าบุญทุ่ม" ซึ่งมีกว่า 111,000 คน แยกย้ายไปลงคะแนนตามเขตต่างๆ หรือส่งทางไปรษณีย์ รวมถึง เมสซี วัย 33 ปี ที่ขอมากาบัตร และหย่อนลงคูหาด้วยตัวเอง

เมสซี กำลังจะหมดสัญญาในถิ่น คัมป์ นู เมื่อจบฤดูกาลนี้ แม้กระแสจะเอนเอียงว่าแข้ง บัลลง ดอร์ 6 สมัย จะย้ายออกจากทีม แต่เจ้าตัวก็อาจรอดูผลการเลือกตั้งก่อนแล้วตัดสินใจอีกครั้งว่าจะกำหนดอนาคตตัวเองไปทางไหน

สำหรับการเลือกตั้ง ลาปอร์ต้า ถูกยกเป็นตัวเต็งอันดับ 1 หลังเคยมีผลงานบริหาร บาร์ซ่า ประสบความสำเร็จในช่วงปี 2003-2010 และผลักดัน เมสซี ขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ ส่วน ฟอนต์ กับ เฟรซ่า ก็มีนโยบายมัดใจผู้ลงคะแนนด้วยการบอกว่าจะโน้มน้าวให้ เมสซี อยู่กับทีมต่อไป

ลาปอร์ต้า, ฟอนต์, เฟรซ่า 3 แคนดิเดตชิงเก้าอี้นายใหญ่ บาร์ซ่า
กำลังโหลดความคิดเห็น