xs
xsm
sm
md
lg

"ซิลเวอร์" ชี้คุม "โควิด" ได้ผล เมินฉีดวัคซีนผู้เล่น NBA

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อดัม ซิลเวอร์ ประธาน NBA
อดัม ซิลเวอร์ ประธานบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกมาเผย ยังไม่ถึงคราวจำเป็นแก่บุคลากร ต้องรับวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ถึงแม้ผู้เล่นส่วนมาก มีความต้องการฉีดสูง

ซิลเวอร์ กล่าว "เราเห็นแล้ว ทั้งยอดผู้รับวัคซีน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และโพลล์สำรวจระบุ ประชาขนมีความต้องการฉีดวัคซีนสูง ผมคิดในฐานะคนกลุ่มหนึ่งที่ยังลังเล ในช่วงเวลาที่ชาวอเมริกัน นับสิบล้านได้รับวัคซีน และกำลังดูผลลัพธ์"

"ลางสังหรณ์ของผม คือ ผู้เล่นส่วนใหญ่ของ NBA จะเลือกฉีดวัคซีน สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่ความรู้สึกผมบ่งบอกว่า ผู้เล่นส่วนมากจะตัดสินใจรับวัคซีน เพื่อประโยชน์ของพวกเขา"

ตรรกะของ ซิลเวอร์ เบื้องหลังสาเหตุที่ผู้เล่นอ่าจฉีดวัคซีน คือ ทำให้การดำเนินชีวิตราบรื่นยิ่งขึ้น เนื่องจากภายใต้มาตรการควบคุมของลีก ระบุ ผู้เล่นจะต้องรับการตรวจ 3 ครั้งต่อวัน และถูกกักตัว กรณีมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด

เหตุการณ์เช่นนี้เกิดกับ เควิน ดูแรนท์ ซูเปอร์สตาร์ บรูกลิน เน็ตส์ 2 ครั้ง ระหว่างเกมพบ โตรอนโต แร็พเตอร์ส เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ต้องลงเล่นเป็นสำรองครั้งแรกรอบ 867 เกมตลอดอาชีพ และออกจากการแข่งขันควอเตอร์ 3 เพื่อกักตัว หลังผลตรวจของบุคคลใกล้ชิด สรุปว่าเป็นบวก

ซิลเวอร์ ยืนยัน NBA สามารถปิดซีซันอย่างสมบูรณ๋ โดยไม่ต้องฉีดวัคซีน ด้วยความเชื่อมั่นต่อนโยบายป้องกันโรคติดต่อ "ผมคิดว่ามันยังเป็นไปได้ ถึงแม้ผู้เล่นจะไม่ต้องฉีดวัคซีน"

"เพราะตอนนี้ผู้เล่นทุกคนยังไม่มีใครฉีดวัคซีน และเรามีการเลื่อนโปรแกรมแค่เล็กน้อย เรารู้ว่ามาตรการส่วนใหญ่ อาทิ การตรวจคัดกรอง, การสวมหน้ากากอนามัย และข้อควรระวังอื่นๆ ยังมีประสิทธิภาพดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น