xs
xsm
sm
md
lg

"เทียร่า" เผยสิ่งที่ได้รับจากรายการซีรีส์เรียลลิตีทีวี "วัน แชมเปียนชิพ"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ชีวิตวัยเด็กของ “เทียร่า” หรือ ณัฐฐาชล กมลวัฒนาวิทย์ เธอคือผู้หญิงไทยคนนึงที่เติบโตมาในครอบครัวหัวโบราณ ถูกเลี้ยงดูมาแบบโดนตีกรอบ ห้ามไม่ให้แสดงความคิดเห็นที่เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งนี่เป็นเรื่องปกติสำหรับในหลายๆ ประเทศที่ยังยึดแนวคิดอนุรักษ์นิยม และวันนี้ เทียร่าจะมาแบ่งปันประสบการณ์เหล่านี้ให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกได้เห็น

เมื่อเทียร่าก้าวสู่วัยผู้ใหญ่ เธอได้พาตัวเองหลุดพ้นจากกฎเกณฑ์เหล่านั้น และพัฒนาความหลงใหลของตัวเองที่ชื่นชอบในการเล่าเรื่องราวต่างๆ พร้อมทำลายหลักแนวคิดแบบเดิมๆ ที่เธอประสบมาในช่วงวัยเด็ก

ตอนนี้นักข่าวสาววัย 26 ปีจากกรุงเทพฯ ได้เป็นหนึ่งใน 16 ผู้เข้าแข่งขัน ของซีรีส์เรียลลิตีทีวี "The Apprentice: ONE Championship Edition" ที่มีกำหนดออกฉายเร็วๆ นี้ทางอมรินทร์ทีวี HD ช่อง 34 และ LINE TV โดยผู้ร่วมแข่งขันทั้ง 16 คนมีเป้าหมายคว้าชัยชนะเพื่อแย่งชิงข้อเสนองานมูลค่า 250,000 ดอลลาร์ พร้อมขึ้นตรงกับนายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของวัน แชมเปียนชิพ เป็นเวลา 1 ปีเต็ม

ย้อนกลับไปในการถ่ายทำรายการเมื่อช่วงปลายปีก่อน เทียร่าบอกว่า ประสบการณ์ในชีวิตครั้งนี้ ทำให้เธอเติบโตขึ้นอย่างมาก และได้เรียนรู้อะไรต่างๆ มากมาย จากนายใหญ่แห่งองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์

"มันน่าทึ่งมากที่ได้อยู่ท่ามกลางผู้เข้าแข่งขันที่มีความสามารถ, มีความทะเยอทะยาน และทำงานหนักมากที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงได้รับคำแนะนำจากซีอีโอชั้นนำของทวีปเอเชีย และเหล่าแชมป์โลกศิลปะการต่อสู้ด้วย" เทียร่ากล่าว

"ฉันรู้ได้ทันทีว่ารายการนี้จะเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ และบทเรียนชีวิตที่ประเมินค่ามิได้ มันมีการทดสอบทางจิตใจให้อยู่เหนือร่างกายอย่างต่อเนื่อง ผลักดันให้ฉันข้ามผ่านสิ่งที่ฉันเคยคิดว่ามันคือขีดจำกัดของตัวเอง ฉันพบว่าตัวเองกำลังเผชิญกับความกลัวที่ว่าฉันคงทำมันไม่ได้ตลอดเวลา 'เจ็บตัวก็ชั่วคราว แต่เจ็บใจเพราะล้มเลิกจะคงอยู่ตลอดไป' นี่เป็นคติประจำใจที่ฉันยึดถือตลอดการร่วมรายการ"

ย้อนกลับไปวัยเด็ก ถึงสิ่งที่เธอได้รับการอบรมเลี้ยงดูจากครอบครัว เทียร่าจำได้ว่าตัวเองเป็นเด็กซื่อๆ และขาดความมั่นใจในตนเอง จนถึงจุดที่สมาชิกในครอบครัวเริ่มทำร้ายร่างกายเธอ นั่นทำให้เธอได้เริ่มเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้เพื่อใช้ป้องกันตัวเอง

เธอเลือกฝึกมวยไทยซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติ และเผยว่าการเรียนรู้ "ศาสตร์แห่งอาวุธทั้งแปด" ช่วยให้เธอเติบโตในฐานะคนคนนึง และช่วยให้เธอควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ มวยไทยยังทำให้เธอมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ซึ่งมันช่วยเธอเป็นอย่างมากในการฝ่าฟันบททดสอบทางธุรกิจและทางกายภาพทั้งหลายในรายการ "The Apprentice"

ต่อมา เธอย้ายไปอยู่สหรัฐอเมริกาเพื่อศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจนจบระดับอุดมศึกษา และเมื่อกลับมาเมืองไทย เธอก็ประสบความสำเร็จในอาชีพนักข่าว เธอใช้แพลตฟอร์มของเธอเพื่อบอกเล่าความจริงและตอบแทนสังคม จนได้รับรางวัล "Best Single News Story" จากเวที Asian Academy Creative Awards เมื่อปี 2562

นอกเหนือจากรางวัลต่างๆ ที่ได้รับ และสิ่งที่เทียร่าแสดงให้เห็นในรายการแล้ว เธอยังเผยว่าได้รับบทเรียนอันมีค่ามากมายจากการได้เข้าร่วมรายการ "The Apprentice" โดยเฉพาะจากตัวนายชาตรีเอง

"ฉันได้เรียนรู้ว่าฉันสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่ฉันเคยจินตนาการไว้ ทุกสัปดาห์ฉันต้องเรียนรู้วิธีการเอาชนะ จัดการกับภารกิจและความท้าทายที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ในทีแรก มันแสดงให้เห็นว่าฉันสามารถปฏิบัติงานภายใต้แรงกดดันมหาศาลเช่นนี้ได้อย่างไร รวมถึงจุดที่ฉันต้องปรับปรุง ฉันสามารถมองเห็นข้อบกพร่องของตัวเองได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ฉันแก้ไขมันอย่างจริงจัง" เทียร่ากล่าว

"สิ่งยิ่งใหญ่ที่สุดที่ฉันได้เรียนรู้จากคุณชาตรีคือ อย่ากลัวความล้มเหลวตราบใดที่คุณเรียนรู้จากมัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันสามารถฉุดรั้งชีวิตฉันได้มากขนาดไหน เมื่อได้ยินว่าเขาเอาชนะความกลัว, อุปสรรคกีดขวาง และความลังเลใจในตัวเองได้อย่างไร มันทำให้ฉันกลับมาย้อนดูชีวิตของฉันและพิจารณาการตัดสินใจของฉันอีกครั้ง ในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ เขามอบเทคนิคต่างๆ ที่ใช้สำหรับการสะท้อนตัวเองเพื่อปลดปล่อยศักยภาพของฉันออกมาได้"

เทียร่ากล่าวว่า ช่วงเวลาที่เธอร่วมรายการนี้จะอยู่ในความทรงจำของเธอไปตลอดชีวิต มันเป็นโอกาสที่หาได้ยากที่จะก้าวออกจากคอมฟอร์ตโซนของตัวเองและได้สัมผัสกับอะไรใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น

"ฉันชอบที่จะทำความรู้จักและสร้างความผูกพันกับผู้แข่งขันคนอื่นๆ สำหรับความทรงจำที่ฉันประทับใจในรายการนี้คือ การนอนกลิ้งไปมาในห้องของโมนิกาหลังจากเราถ่ายทำรายการมาทั้งวัน และได้เข้าร่วมงานปาร์ตี้เต้นรำก่อนที่จะรับการทดสอบหรือนำเสนองาน มิตรภาพที่เราสร้างขึ้น ก่อตัวเป็นแรงสนับสนุนชั้นดีสำหรับฉันในเวลาที่รู้สึกเครียดหรือหดหู่" เทียร่ากล่าว

"การได้สำรวจสิงคโปร์ก็เป็นอะไรที่สุดยอดมาก ฉันเคยมาที่นี่แล้ว แต่ตอนนั้นฉันยังเด็ก จึงไม่เคยมีโอกาสได้เห็นและชื่นชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็น สถานีรถไฟเก่า หรือ ชายหาดในเกาะเซนโตซา ทุกวันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น, สนุก และสร้างสีสันให้ฉันมาก"

"The Apprentice: ONE Championship Edition" ได้รับการขนานนามว่าเป็นเวอร์ชันที่โหดหินที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการ The Apprentice ซึ่งประกอบด้วยบททดสอบทางธุรกิจและกายภาพสุดท้าทาย โดยแฟรนไชส์ของรายการนี้ออกอากาศไปมากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ ซีซันแรกของรายการเรียลลิตีโชว์จากวัน แชมเปียนชิพ จะฉายรอบปฐมทัศน์ในเดือนช่วงเดือนมีนาคมนี้ มีทั้งหมด 13 ตอน โดยมี เทียร่า กมลวัฒนาวิทย์ เป็นหนึ่งใน 16 ผู้เข้าแข่งขัน ที่ได้รับการคัดเลือกท่ามกลางผู้สมัครหลายพันคนที่หวังจะช่วงชิงตำแหน่ง "The Apprentice" มาร่วมให้กำลังใจเธอและผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดไปพร้อมกัน เดือนหน้า มาแน่นอน!
กำลังโหลดความคิดเห็น