xs
xsm
sm
md
lg

ดัง วาน ลัม หรือเวรกรรมตามทัน? / แมวดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

เรื่องราวของ ดัง วาน ลัม นายทวารชาวลูกครึ่งรัสเซีย-เวียดนาม กลายเป็นหนังชีวิตเสียแล้ว จากที่เคยตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากสโมสรในต่างแดน ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะหาที่ลงยาก

จุดเริ่มต้นแห่งความยากลำบากคงหนีไม่พ้นการเชื่อมั่นในตัว เอเยนต์ส่วนตัวมากเกินไป ตอนแรกที่มีข่าวว่านายทวารวัย 27 ปี ได้รับความสนใจจากสโมสร เซเรโซ โอซาก้า ยักษ์ใหญ่แห่งลีกฟุตบอลญี่ปุ่น ที่ต้องการตัวนายทวารมือ 2 ที่มีดีกรีมากดดันมือ 1 อย่าง คิม จิน-ฮยอน วัย 33 ปี ดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้

ซึ่งหากได้ตัว วาน ลัม ที่เคยเห็นฝีไม้ลายมือจากการโชว์ฟอร์มหนึบกับทีมชาติเวียดนาม มาแล้ว นอกจากจะฝีมือดีก็ยังมีโควต้าผู้เล่นอาเซียนพ่วงท้ายมาด้วย จะกลายเป็นเปิดตลาดเพื่อดึงแฟนบอลเวียดนาม ที่คลั่งไคล้กีฬาฟุตบอล งานนี้ตีบวกกันเห็นๆ

ตอนนั้นนอกจากทีมเจลีกที่สนใจ ยังมีการตีข่าวว่า วาน ลัม นั้นได้รับความสนใจจากลีกยุโรป อาทิ โปรตุเกส แม้จะดูโคมลอยไปหน่อย แต่มันก็เหมือนเป็นการเรียก "ราคา" ได้ว่าหาก เซเรโซ โอซาก้า จะเอาจริงๆ ก็ต้องทุ่มกันหน่อย ซึ่งคนได้ผลประโยชน์ในครั้งนี้นอกจากตัวนายทวาร "ดาวทอง" และเอเยนต์แล้ว เมืองทอง ต้นสังกัดก็ได้ด้วย

โดยว่ากันว่าตอน เมืองทอง คว้าตัว วาน ลัม จากไฮฟง เอฟซี ในลีกเวียดนาม ค่าตัวคาดว่าจะแค่ 4 ล้านบาท แต่หากจะขายออกไปก็ต้องได้กำไร แว่วๆ มาว่าอาจได้ถึง 30 ล้านบาท แต่ไม่รู้ว่าผีห่าซาตานตนเดียวที่ไปสิงสู่ร่างคุณลุงผู้โด่งดังเพียงเพราะหลานสาวตาย จนถูกสถาปนาเป็นเซเลบแห่งบ้านกกกอกหรือเปล่า ไปสิงเอเยนต์ของนักเตะรายนี้ ออกมากล่าวอ้างว่าลูกค้าของตัวเองหมดธุระในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม ไปแล้ว

ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ วาน ลัม จะไม่มาซ้อมกับ เมืองทอง อีก แถมยังกล้าพูดว่านี่คือผู้รักษาประตูเบอร์ 1 ของอาเซียน และยังไปแดกดัน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวาร โอเอช ลูเวิน ว่า ร้างสนามมานาน 2-3 ปีแล้ว นี่แหละความปากปีจอของ เอเยนต์ พ่อหนุ่มวาน ลัม

และดูเหมือนว่า "เวรกรรม" จะไม่ต้องรอถึงชาติหน้า เพราะเห็นได้ชัดว่าประตูสู่เจลีก กับสโมสร เซเรโซ โอซาก้า ของ วาน ลัม ปิดสนิทแล้ว เนื่องจากเพิ่งคว้าตัว เคนยะ มัตซูอิ นายทวารวัย 35 ปี จากสโมสร มิโตะ ฮอลลีฮ็อค ทีมจากเจลีก 2 มาเป็นมือ 2 เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกันหากอยากกลับสู่ลีกเวียดนาม ตอนนี้ก็น่าจะไม่ทันแล้ว เพราะตลาดซื้อขายผู้เล่นของเขาก็ปิดไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน หรือจะกลับมาเล่นกับ เมืองทอง รับรองว่าชีวิตได้หนุ่มพันมือไม่ได้อยู่สงบแน่นอน ตอนนี้ วาน ลัม น่าจะเหลือทางเลือกเดียวคือไปคุยกับ เมืองทอง เคลียร์ให้จบว่าจะเอาอย่างไร เพราะบอร์ดเขาไม่ได้ล็อกประตูสำหรับการเจรจาไว้ และน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว...
กำลังโหลดความคิดเห็น