xs
xsm
sm
md
lg

ถึงเวลาของ “อนาคตใหม่” ??? / MVP

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP

ปัจจุบันนี้คนเดิมๆ ก็อยู่ในตำแหน่งมาหลายปีแล้ว สร้างผลงานไว้ให้คนจดจำอยู่มากมาย ยังไม่รู้เหมือนกันว่า จะยอมเสียสละเพื่อหลีกทางแก่คนรุ่นใหม่ทำหน้าที่บ้าง แต่เดี๋ยวก่อน!! สาวกลุงอย่าเพิ่งหัวร้อน เพราะกำลังอยู่ในประเด็น อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ซึ่ง นิว ออร์ลีนส์ เซ็นต์ส กำลังไปได้สวย ทั้งที่ปราศจาก ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า

บรีส์ วัย 40 ปี บาดเจ็บนิ้วโป้งขวา ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 2 ทว่าสถานการณ์กลับสร้างวีรบุรุษอย่าง เท็ดดี บริดจ์วอเตอร์ จูเนียร์ จอมทัพสำรอง พา เซ็นต์ส เก็บชัย 5 เกมรวด นับตั้งแต่ลงเล่นตัวจริง ขว้าง 1,205 หลา 9 ทัชดาวน์ เสีย 2 อินเทอร์เซ็ปต์ ขยับสถิติเป็น 6-1 นำจ่าฝูงดิวิชัน เอ็นเอฟซี (NFC) ใต้ แบบเดี่ยวๆ

แฟนๆ คนชนคน อาจลืมชื่อ บริดจ์วอเตอร์ ควอเตอร์แบ็กดาวรุ่ง ซึ่งเคยโดดเด่นตั้งแต่ซีซันแรกของอาชีพ (2014) คว้ารางวัล รุกกี ออฟ เดอะ เยียร์ และติด โพร โบว์ล 1 สมัย ก่อนถูกอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้เข่า (ACL) รบกวน ปี 2016 พักรักษาตัวราว 19 เดือน กระทั่ง ไวกิงส์ ตัดสินใจยกเลิกอ็อปชันปีที่ 5 กลายเป็นฟรีเอเจนต์ หลังจบฤดูกาล 2017

ผลผลิตจากมหาวิทยาลัย หลุยส์วิลล์ เซ็นสัญญากับ นิว ยอร์ก เจ็ตส์ แล้วถูกเทรดสู่ถิ่น เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซูเปอร์โดม แลกกับ สิทธิ์ดราฟต์รอบ 3ปี 2019 เพื่อมานั่งสำรอง บรีส์ กระทั่งได้รับโอกาสลงเล่นตัวจริงครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2015 หลังจาก เซ็นต์ส การันตีทีมวางอันดับ 1 ของคอนเฟอเรนซ์ เรียบร้อยแล้ว

ด้วยฟอร์มที่กำลังมาแรงของ บริดจ์วอเตอร์ นับตั้งแต่ทำหน้าที่แทน บรีส์ ทำให้เกิดแนวคิดตลกๆ ถึงเวลาสำหรับ ชอน เพย์ตัน เฮดโค้ช หันมาผลักดัน จอมทัพหนุ่มวัย 26 ปี สู่เบอร์ 1 ของแฟรนไชส์ ได้แล้วหรือยัง แต่ความจริงมันก็แค่มุกที่สื่อมวลชนหยิบมาแซวกันเล่นๆ ก็เท่านั้นเอง

แน่นอนว่า เซ็นต์ส คงไม่ใจร้ายกับ อดีตผู้เล่น ซาน ดีเอโก ชาร์เจอร์ส ที่ฝีไม้ลายมืออยู่ระดับว่าที่ตำนาน NFL เป็นเจ้าของสถิติขว้างระยะสูงสุดตลอดกาล , คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล 44 , รับใช้แฟรนไชส์มายาวนาน ตั้งแต่ปี 2006 และล่าสุดมีรายงานว่า บรีส์ จะกลับมาทวงตำแหน่งคืนเร็วสุดภายในสัปดาห์นี้ แต่ตามสถานการณ์คงไม่จำเป็นต้องรีบร้อน เนื่องจากจะได้รับสิทธิ์ บาย วีก สัปดาห์ที่ 9

ขณะที่ บริดจ์วอเตอร์ ก็ยังมีทางเลือก คือ แยกทางกับ เซ็นต์ส แบบฟรีเอเจนต์ หลังจบฤดูกาล 2019 ซึ่งหากทุกอย่างจบลงตรงนี้ คงจะมีข้อเสนอดีๆ มาให้พิจารณามากมาย และหลายๆ ทีมที่พร้อมจะการันตีตำแหน่งตัวจริง แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ว่า “นักบุญ” จะพยายามรั้งไว้ใช้งานต่อ สุดท้ายนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับ เจ้าตัว ว่าจะตัดสินใจอย่างไร
กำลังโหลดความคิดเห็น