xs
xsm
sm
md
lg

"โด้" เอฟเฟกต์!! ช่วย "ม้าลาย" เป๋าตุงกว่าเดิม 50 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ไม่ใช่เพียงผลงานในสนามที่แข็งแกร่งไร้เทียมทาน แต่การมาถึงของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงจอมสับชาวโปรตุกีส ช่วยให้ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่ง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มีเงินเข้ากระเป๋าและแฟนคลับหน้าใหม่เพิ่มขึ้นแบบอักโข

โรนัลโด้ เดินออกจาก รีล มาดริด มาสวมยูนิฟอร์มของ "ม้าลาย" เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2018 ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,890 ล้านบาท) ซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่าทุกเม็ดเงินที่เสียเพราะยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ พาทีมได้สคูเด็ตโต้และ โคปา อิตาเลีย ในปีนั้น

รายงานเปิดเผยว่านอกจากถ้วยแชมป์ การเข้ามาของ CR7 ทำให้ ยูเวนตุส มีสถานะทางการเงินที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยทำรายได้จากเสื้อแข่งและของที่ระลึก รวมถึงดีลสัญญาต่างๆเพิ่มเป็น 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,940 ล้านบาท)

ไม่เพียงเท่านั้น กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ยังนำพาแฟนคลับที่ไม่เคยติดตามดูฟุตบอลอิตาลี ให้หันมาเป็นแฟนคลับทีม ยูเวนตุส โดยโซชียลมีเดียของทีมนั้นมีคนติดตามเพิ่มขึ้นอีกกว่า 40 ล้านราย โดยเฉพาะใน อินสตาแกรม ยอดติดตามเพิ่มอีก 32 ล้านราย

ส่วนของ โรนัลโด้ เป็นนักกีฬาที่ดังที่สุดในโลกจากการที่มีคนติดตามใน อินสตาแกรม มากกว่า 200 ล้านราย แถมยังมีค่าโฆษณาในไอจี โพสต์สินค้ารวมกันตลอดทั้งปีที่ 38.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,485 ล้านบาท) เรียกว่ารับทรัพย์กันบานเบอะ
กำลังโหลดความคิดเห็น