xs
xsm
sm
md
lg

นรกไทยลีก กับ 10 ปี บุรีรัมย์ / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

ก่อนเปิดฤดูกาล 2019 เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขาใหญ่แห่งวงการฟุตบอลไทยในยุคปัจจุบัน ประกาศกร้าวว่าเขาจองทุกแชมป์ที่ลงแข่งขัน ซึ่งหลักๆ ก็เป็น ไทยลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ โดยสถานการณ์ของ "ปราสาทสายฟ้า" ก็น่ารักน่าลุ้นกับเป้าหมายนี้มาตลอดทั้งฤดูกาล เพิ่งจะมาพลาดก็ช่วงเดือนกันยายนนี่แหละ ทั้งเดือนแข่งขันไป 4 นัด แพ้ไป 3 นัด ชนะนัดเดียว

- วันที่ 14 กันยายน (โตโยต้า ไทยลีก) แพ้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม 3-1

- วันที่ 18 กันยายน (ช้าง เอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ) แพ้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ มิตรผล สเตเดี้ยม 2-1

- วันที่ 22 กันยายน (โตโยต้า ไทยลีก) ชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่ ช้าง อารีน่า 1-0

- วันที่ 28 กันยายน (โตโยต้า ลีกคัพ รอบชิงชนะเลิศ) แพ้การดวลจุดโทษกับ พีที ประจวบ เอฟซี 8-9 (เสมอในเวลา 120 นาที 1-1)

ซึ่งจากผลงานในเดือนที่ผ่านมาส่งผลใหญ่หลวงต่อการลุ้น 3 แชมป์ เพราะการพ่ายแพ้ทั้ง 3 นัดนั้น เป็นการแพ้ในฟุตบอลถ้วย อย่างลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ จนจบเส้นทางแห่งความฝันทำทริปเปิ้ลแชมป์ (ไทยลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ) เป็นครั้งที่ 4 ของสโมสร

และแม้ว่าฟุตบอลไทยลีก 2019 บุรีรัมย ยูไนเต็ด จะนำเป็นจ่าฝูงก็จริง แต่สถานการณ์มันไม่ได้เหนือกว่าม้าอีก 2 ตัวที่เป็นคู่แข่งอย่าง การท่าเรือ เอฟซี ที่มี 52 คะแนน แต้มเท่ากับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เอาจริงๆ แต่เดิม "กว่างโซ้ง" ถือว่าได้เปรียบเหนือทุกทีม ขอแค่ชนะอีก 3 นัดก็ยัดแชมป์ไทยลีกใส่กระเป๋าไปฉลองกันที่เมืองเหนือได้เลย แต่ประตูตีเสมอ 2-2 ของ อนาวิน จูจีน ให้ พีทีที ระยอง แบ่งแต้ม กลับกระชากให้ เชียงราย ตกลงมาเป็นอันดับ 3 และสถานการณ์ล่าสุดต้องลุ้นให้ทีมอันดับ 1 บุรีรัมย์ ต้องสะดุดใน 2 นัดที่เหลือ

ซึ่งความบังเอิญของโปรแกรมก็ดันลากให้ การท่าเรือ ต้องบุกเยือน บุรีรัมย์ ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ หากว่า ลูกทีมของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ บุกไปคว่ำ "ปราสาทสายฟ้า" ได้ถึง ช้าง อารีน่า สเตเดี้ยม สถานการณ์จะพลิกกลับมาเป็น สิงห์ท่าเรือ นำจ่าฝูง พร้อมกับเหลือโปรแกรมนัดสุดท้ายที่เปิดแพท สเตเดี้ยม รับ สมุทรปราการ ซิตี้ และหากชนะทั้ง 2 นัดรวด โดยที่ เชียงราย ยูไนเต็ด สะดุดอีกนัดหญิงเหล็กแห่งคลองเตยก็จะสมหวังสัมผัสแชมป์ไทยลีกเป็นครั้งแรกทันที

โดยปีนี้ไม่เพียงแต่ฟุตบอลลีกเท่านั้นที่ การท่าเรือ มีลุ้น หากแต่ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ ก็ยังได้เข้าชิงชนะเลิศกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ว่ากันตามจริง โอกาสคว้าดับเบิ้ลแชมป์ก็มีไม่น้อยเช่นกันขอแค่ชนะทุกนัดทั้งไทยลีก และฟุตบอลถ้วย (รวม 3 นัดเท่านั้น)

ผมยังแอบนึกถึงวันที่ "มาดามแป้ง" ตอบรับเป็นประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เมื่อปี 2558 ตอนนั้นต้องนำ ลูกทีมบุกถิ่น "ปราสาทสายฟ้า" เนวิน ชิดชอบ ออกมาพูดว่า "ยินดีต้อนรับสู่นรกไทยลีก" ก่อนโดน บุรีรัมย์ สอนบทเรียนแห่งความพ่ายแพ้ครั้งแรกในลีก 2-0 หากวันอาทิตย์นี้ เป็น การท่าเรือ บุกไปชนะ บุรีรัมย์ ได้หละ อาจส่งผลให้ลูกทีมของ เนวิน ได้สัมผัสกับฤดูกาลแห่งความว่างเปล่าในโอกาสครบรอบ 10 ของการเปลี่ยนชื่อสโมสร (จาก พีอีเอ มาเป็นบุรีรัมย์ในปัจจุบัน) และมันคงไม่ต่างจากคำว่า "นรกไทยลีก" ได้เหมือนกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น