xs
xsm
sm
md
lg

"นิชิโนะ" ยกนิ้ว "เอกนิษฐ์" สุดแจ่ม ยังไม่มองไกล ขอโฟกัสไปทีละเกม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างสุดยอด หลังเปิดสนามกีฬามหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ ศูนย์​รังสิต​ เฉือนชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-1 จากการทำประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา และเอกนิษฐ์​ ปัญญา เก็บ 3 คะแนนสำคัญไปครองได้สำเร็จ ผงาดจ่าฝูงของกลุ่ม จี ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562

หลังเกมการแข่งขัน อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย กล่าวถึงเกมนี้ว่า "มันเป็นสกอร์ที่ทุกคนน่าจะคาดหวังเอาไว้ นักกีฬาทุกคนช่วยกันวิ่งช่วยกันประสานงานกันอย่างดี ทำให้ผลการแข่งขันเป็นไปตามที่เราต้องการ"

"วันนี้พวกเราทำได้ดีตั้งแต่เขี่ยบอล เรามีความกระหายมากกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด ทุกๆคนทำงานของตัวเองได้อย่างดี เอกนิษฐ์​ ปัญญา เป็นนักเตะที่ทักษะยอดเยี่ยม จริงๆสภาพของเขายังไม่เต็มร้อย แต่วันนี้เจ้าตัวรีดศักยภาพของตัวเองออกมาได้ดีมากๆ"

"ถ้าจะให้เลือกผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมนี้ผมคงเลือกใครเป็นพิเศษไม่ได้ เพราะทุกคนล้วนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี เราไม่ควรยึดติดกับผู้เล่นคนใดคนหนึ่ง เพราะฟุตบอลเราต้องเล่นกันเป็นทีม"

"2 เกมหน้าเราจะไปเยือนติดกัน 2 นัด แน่นอนว่าเราต้องวางแผนสำหรับเดือนถัดไป ตอนนี้ลีกของเรากำลังลุ้นแชมป์กันอย่างสนุก และก็ใกล้จะสิ้นสุด เราต้องรอดูสภาพของนักเตะกันอีกครั้ง ก่อนจะประเมินและวางแผนในการเล่นเกมถัดไป"

"ตอนนี้เพิ่งผ่านไปแค่ 3 นัด ไม่อยากจะมองไปไกลเท่าไหร่ อยากให้โฟกัสไปแต่ละเกมมากกว่า เกมวันนี้ถือเป็นรูปแบบใหม่จากการที่เรานำก่อนจนโดนตีเสมอ แบะสุดท้ายมาทำประตูนำอีกครั้งจนเก็บชัยได้ เราก็หวังลึึกๆว่าจะรักษาฟอร์มที่ดีและผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ การที่พวกเราจะยกระดับไปต่อกรกับคู่แข่งที่เหนือกว่าเราได้ เราต้องมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันให้มากที่สุด และเราต้องเค้นศักยภาพที่ดีที่สุดของเราออกมาให้ได้"

โปรแกรมนัดต่อไป "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะต้องออกไปเยือน 2 เกมติดต่อกัน พบ มาเลเซีย วันที่ 14 พฤศจิกายน ต่อด้วยการพบกับ เวียดนาม วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562


กำลังโหลดความคิดเห็น