xs
xsm
sm
md
lg

One Century ลุ้นแทบแย่ / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ลุ้นกันยิ่งกว่าคู่มวยในรายการ เห็นจะเป็นรายการใหญ่ของ One FC ที่ไปจัดรายการใหญ่ยักษ์ฉลองไฟต์ที่ 100 กันที่ญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะพายุไต้ฝุ่น ฮากิบิส ที่จ่อเข้าถล่มโตเกียวช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 12 โดยมีการคาดกันว่าจะเป็นพายุลูกใหญ่ที่มีความรุนแรงสุดๆ ขนาดรักบี้ชิงแชมป์โลกที่กำลังปล้ำกันอยู่ที่ญี่ปุ่นเช่นกันก็ถึงกับยกเลิกเกมการแข่งขันบางคู่ไปเลย โชคดีพอพายุถึงเกาะญี่ปุ่นก็อ่อนกำลังลงอย่างทันทีทันใด มีฝนถล่มหนักๆ ให้ลุ้นกันนิดหน่อย แต่ไม่มีลมพายุหรือคลื่นเข้าถล่มอย่างที่กลัวกัน

รายการ One Century เลยเดินหน้าต่อ และสร้างความมันส์สะใจคอซาดิสม์เพราะสู้กันชนิดเลือดนองเวทีหลายคู่ รอบเช้า คู่เอก “อันสต๊อปเอเบิ้ล” แองเจล่า ลี ราชินีในรุ่นอะตอมเวท ฟัดกับเซียงจิงหนานแบบดุเดือดสูสีตลอด 5 ยก รูปเกมเป็นไปคล้ายๆ กับไฟต์ที่เจอกันตอนแองเจล่า ลี ข้ามรุ่นขึ้นไปท้าชิงเข็มขัดจากเซียงจิงหนานในรุ่นสตรอว์เวท คือสาวสิงคโปร์เดินเข้าใส่ออกอาวุธและชวนลงมาเล่นกันบนพื้น แต่เซียงจิงหนานแข็งแกร่งเหลือเกินดิ้นหลุดได้ตลอด ฟัดกันมาจนท้ายยก 5 กำลังจะหมดเวลาอยู่แล้ว นักสู้สาวจีนเลยเสียสมาธิเพราะคิดว่าจบแล้วไปดูคะแนนกัน แองเจล่า ลี เลยล็อกในท่าเรียร์ เนคเก้ด โช้ค หรือล็อกคอจากด้านหลังจนเซียงจิงหนานต้องตบพื้นยอมแพ้ไปแบบช็อกกองเชียร์สุดๆ

นักสู้ไทยที่ได้ขึ้นสังเวียนในรอบเช้า “ตุ๊กตาญี่ปุ่น” ริกะ อิชิเกะ เจองานหินนักสู้สาวเจ้าถิ่นที่แข็งแกร่งเหลือเกิน สาวไทยโชว์เทคนิคเกมต่อสู้บนพื้นที่ยอดเยี่ยมแต่ความแข็งแกร่งและความหนักเป็นรองถูกจับล็อกอาร์มบาร์ต้องยอมแพ้ไปปลายยกสอง อีกคู่สามเอ ไก่ย่างห้าดาว แลกหมัดกับนักชกฝรั่งเศสที่สูงยาวกว่าเยอะอย่างสนุกในรายการซูเปอร์ซีรี่ส์มวยไทยในรุ่นสตรอว์เวท นักชกไทยช่วงชกสั้นกว่าแต่ยืนรักษาระยะทำการได้ดีสบจังหวะทิ่มฮุคซ้ายเข้าเต็มคางนักชกฝรั่งเศสหลับคาผืนผ้าใบชนะน็อกไปสะใจแฟน

มารอบค่ำมีนักชกไทยขึ้นสังเวียนอีกราย รถถัง จิตร์เมืองนนท์ เดินไล่คู่ชกชาวบราซิลที่คล่องแคล่วแถมออกอาวุธเคาน์เตอร์ได้อันตราย แต่นักชกไทยทำได้หนักหน่วงจะแจ้งกว่าเอาชนะคะแนนไปแบบไม่เอกฉันท์เมื่อซดกันครบ 5 ยก คู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ จอร์โจ้ เปโตรเซียน เหนือกว่าซามี่ ซาย่าเยอะ เอาชนะคะแนนสบายคว้าแชมป์คิ๊กบ็อกซิ่งกรังปรีซ์ในรุ่นฟลายเวทพร้อมเงินรางวัลมหาศาลไป ชินยะ อาโอกิ แก่แล้วแต่ยังเก๋าสุดๆ ใช้เวลาไม่ถึงนาทีลากนักสู้ฟิลิปปินส์ลงพื้นแล้วล็อกจนยอมแพ้ไปเลย คู่เอก อ่อง ลา อัน ซาง “ไอ้งูหลามพม่า” ต่อยจนอดีตนักสู้ระดับ UFC อย่าง แบรนดัน วีร่า เสียอาการร่วงไป “ไอ้งูหลามพม่า” ไม่รอช้าตามเข้าจ้วงจนกรรมการยุติการชกในยกที่ 2

เรียกว่าสมการรอคอยสุดๆ สำหรับรายการใหญ่รายการนี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าในเกมแบบ MMA ทาง One FC ได้ยกระดับขึ้นด้วยการดึงนักสู้ชั้นดีเข้ามาเข้าสังกัดหลายราย เส้นทางสาย MMA ของนักสู้ไทยยังต้องหัดกันอีกระยะกว่าจะก้าวขึ้นไปเทียบเขาได้จริงๆ ตอนนี้ก็ตามเชียร์นักมวยไทยในแบบมวยไทยกับคิ๊กบ็อกซิ่งไปก่อน แบบ MMA เชียร์ได้แต่อย่าหวังมาก แต่ขอเป็นกำลังใจให้นักสู้ไทยทุกคนต่อไปครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น