xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ลุ้นแชมป์หวดโตเกียว ยืนยันลงหวด อลป.

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย รีดฟอร์มเก่งเข้าชิงแชมป์รายการ ราคุเท็น เจแปน โอเพน ที่ญี่ปุ่น ก่อนประกาศว่าจะลงแข่งขันชิงเหรียญทองมหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2020 อย่างแน่นอน

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รอบรองชนะเลิศที่กรุงโตเกียว วันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ยอโควิช จับแร็กเกตลงสนามปะทะกับ เดวิด กอฟฟิน ยอดฝีมือจากเบลเยียม เต็ง 3 ของรายการ ก่อนชนะไม่ยาก 2-0 เซต 6-3, 6-4

ผลงานของ "โนเล่" ที่ชนะในเวลา 1 ชั่วโมง 29 นาที ส่งให้เจ้าตัวได้เข้าชิงชนะเลิศไปแย่งถ้วยแชมป์กับ จอห์น มิลแมน ผู้ท้าชิงจากออสเตรเลีย โดยหลังเกมกล่าวว่า "ผมพอใจมากกับทิศทางการเล่นในสัปดาห์นี้ เป็นช่วงเวลาที่ดีและหวังมีโทรฟีติดมือในวันชิงชนะเลิศ"

ศึกเทนนิส ราคุเท็น เจแปน โอเพน หนนี้ดวลกันสนาม อาริอาเกะ โคลิเซียม อันเป็นสังเวียนที่จะใช้แข่งหวดลูกสักหลาด โอลิมปิก 2020 ซึ่งเมื่อถามว่าราชามือ 1 โลกคนปัจจุบันจะกลับมาล่าเหรียญทองที่นี่หรือไม่ เจ้าตัวตอบว่าไม่พลาด แม้อาจต้องเจออากาศร้อนตับแลบ

"ผมหวังว่าทาง ไอทีเอฟ จะดูแลเรื่องโปรแกรมการแข่งขันที่เหมาะสมให้แก่พวกเรา เพราะช่วงนั้นมันมีทัวร์นาเมนต์มากมายที่ต้องลงแข่ง เวลาเตรียมตัวก็น้อย รวมถึงอากาศที่ค่อนข้างร้อนพอตัว นั่นคือคำถามสำคัญ" ยอโควิช กล่าว

กำลังโหลดความคิดเห็น