xs
xsm
sm
md
lg

ปีที่ "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ฝันไกลอีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แมตช์ล่าสุดที่ เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรัง คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ถล่ม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 5-0 เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้สปอตไลท์ทุกดวงจับจ้องมาที่ "สุนัขจิ้งจอก"

เกมดังกล่าวส่วนหนึ่งอาจจะเพราะว่า นิวคาสเซิล ทีมเยือนต้องเล่น 10 คนตั้งแต่ ไอแซก เฮย์เดน ถูกไล่ออกจากสนามนาที 43 ทว่าภาพรวมของลูกทีม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ตั้งแต่เข้ามาคุมทัพเมื่อต้นปี 2019 เกมของ เลสเตอร์ ก็ดีวันดีคืนอย่างเห็นได้ชัด

ตอนนี้ เลสเตอร์ รั้งอันดับ 3 เมื่อพ้น 7 นัด พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้มี 14 แต้ม ตามหลัง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯซิตี้ ที่มี 21 กับ 16 แต้มตามลำดับ

เมื่อออกสตาร์ทดีเช่นนี้แน่นอนภาพฤดูกาล 2015-16 เริ่มย้อนกลับมาทันที แต่ภาพอาจจะยังไม่ชัดถึงถ้วยแชมป์ปีดังกล่าว เพราะว่า ลิเวอร์พูล กับ แมนฯซิตี้ ฟอร์มแรงเหลือเกิน

แต่ภาพที่บอกก็คือ เลสเตอร์ มีลุ้นที่จะได้เล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เพราะว่าฟอร์มของทีมอย่าง เชลซี, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เซนอล และ แมนฯยูไนเต็ด ต่างคาดหวังอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น

ซึ่งที่บอกว่าฟอร์มของ เลสเตอร์ ภายใต้การคุมทัพของ ร็อดเจอร์ส ดีวันดีคืนแค่ไหน ลองไปดูสถิติหลังเกมที่ชนะ นิวคาสเซิล 5-0 ที่เรารวบรวมมาฝากกัน

- สกอร์ 5-0 ที่ถล่ม นิวคาสเซิล ในเกมล่าสุด ถือเป็นการชนะขาดที่สุดในการเล่นลีกสูงสุดของ เลสเตอร์ นับตั้งแต่เดือนมกราคมปี 1987 ที่ยำใหญ่ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ 6-1

- ร็อดเจอร์ เข้ามาคุม เลสเตอร์ เดือนมีนาคมปี 2019 จากนั้นสามารถเก็บได้ถึง 31 คะแนนใน พรีเมียร์ ลีก ถือว่ามากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจาก ลิเวอร์พูล 49 คะแนนและ แมนฯซิตี้ 43 คะแนน เมื่อเทียบในช่วงเวลาเดียวกัน

- เจมี่ วาร์ดี้ ยิงในเกม พรีเมียร์ ลีก ที่รัง คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม นับเฉพาะในปี 2019 ไปแล้ว 10 ประตู มีเพียง 2 คนที่ทำได้มากกว่าคือ ซาดิโอ มาเน่ ของ ลิเวอร์พูล 14 ประตูและ เซร์คิโอ อกูเอโร ของ แมนฯซิตี้ 12 ประตู เมื่อเทียบในช่วงเวลาเดียวกัน

- ริคาร์โด เปเรย์ร่า แบ็กขวาจอมบุกยิงประตู 2 เกมติดต่อกันใน พรีเมียร์ ลีก ได้เป็นครั้งแรก

- เลสเตอร์ แพ้แค่เกมเดียวจาก 9 แมตช์ที่เล่นในบ้านเกม พรีเมียร์ ลีก ก่อนหน้านี้ชนะ 6 เสมอ 2 นัด เกมล่าสุดที่แพ้ก็คือเสียท่า นิวคาสเซิล 0-1 เมื่อเดือนเมษายนปี 2019

เมื่อช่วงหลายปีที่ผ่านมา เลสเตอร์ จะเสียนักเตะไปเพียบ แต่ที่เหลืออยู่ก็ไม่ธรรมดาทั้ง แคสเปอร์ ชไมเคิล, เจมี วาร์ดี้, ยูรี ตีเลอมองส์ รวมถึงที่เนื้อหอมอย่าง เจมส์ แมดดิสัน และ เบน ชิเวลล์ ด้านที่้ย้ายมาใหม่ก็เด่นอย่าง ริคาร์โด เปเรย์รา

งานนี้สนุกแน่นอน เพราะแมตช์ต่อไป เลสเตอร์ จะต้องไปเยือน แอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล ถือเป็นบททดสอบถ้ากลับออกมาพร้อมมีแต้มติดมือรับรองปีนี้ "สุนัขจิ้งจอก" ได้ลุ้นแบบยาวๆ แน่
กำลังโหลดความคิดเห็น