xs
xsm
sm
md
lg

“โมรียา-เอรียา-ปาจรีย์” บู๊ศึก "อินดี้ วีเมน อิน เทค" แชมป์เก่าพร้อมหน้า ท็อป 10 โลกมาไม่ครบ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


กอล์ฟ LPGA Tour กลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง หลังจากเบรกและหลีกทางให้ Solheim Cup มา 3 สัปดาห์ สำหรับสัปดาห์นี้เป็นรายการ Indy Women in Tech Championship Driven by Group 1001 ซึ่งรายการนี้เพิ่งจัดมาเป็นปีที่ 3 แข่งขันที่เมืองอินเดียนาโปลิส รัฐอินเดียนา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ลงแข่งขันทั้งสามคน

โปรโมยังคงรั้งอันดับ 24 ของโลก ในการจัดอันดับครั้งล่าสุด แต่ผลงานใน 2 รายการหลังสุด ทั้ง CP Women's Open และ Cambia Portland Classic ไม่ผ่านตัดตัว อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นโปรโมจบท็อป 10 ได้ 3 จาก 5 รายการหลังสุด ซึ่งการได้พักผ่อนในช่วงที่ผ่านมา น่าจะปรับแก้เทคนิคต่างๆ รวมทั้งปรับสภาพจิตใจกลับมาสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้งแล้ว โมรียาลงแข่งขันรายการนี้ทั้ง 2 ครั้ง ปี 2017 จบอันดับ 10 ส่วนปีที่แล้วจบอันดับ 39 ร่วม

ด้านโปรเม มือ 8 ของโลก กลับสู่ฟอร์มที่ดีของตัวเองได้มาตลอด 3 เดือนหลัง โดยสามารถจบท็อป 10 ได้ ถึง 7 รายการ จาก 10 รายการหลังสุดที่ลงแข่งขัน และคว้าท็อป 5 ได้ถึง 4 รายการเลยทีเดียว ถึงแม้จะยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ แต่ก็ถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งในการลุ้นแชมป์เช่นกัน เอรียาลงแข่งขันรายการนี้ครั้งเดียว เมื่อปีที่แล้ว คว้าอันดับ 7 ร่วมมาครอง

ขณะที่โปรเมียวยังทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าปรบมือให้ ถึงแม้จะได้ทัวร์การ์ดปีแรก แต่ไม่ผ่านการตัดตัวไปเพียง 2 จาก 14 รายการ จบท็อป 15 มาแล้ว 4 รายการ และทำคะแนนอยู่ในอันดับ 3 ของรางวัลนักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยม Rolex Rookie of the year ที่ 321 คะแนน ถึงแม้จะไล่ตามลี จองอึน สาวเกาหลีใต้ไม่ทันแล้ว แต่นับเป็นการเริ่มต้นปีแรกใน LPGA Tour ได้อย่างน่าจับตามอง นอกจากนั้นในระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ปาจรีย์ขยับอันดับโลกจาก 401 ของโลก มาอยู่ที่ 113 ของโลกอีกด้วย

สำหรับมือท็อป 10 ของโลกมาแข่งขันเพียงครึ่งเดียว ปาร์ก ซุง ฮยุน มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ แชมป์เก่าปีที่แล้ว, เล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน แชมป์ปี 2017, ลี จองอึน มือ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้, บรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 5 ของโลกจากแคนาดา, เอรียา มือ 8 ของโลก

ส่วนโค จิน ยอง มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้, นาสะ ฮาตาโอกะ มือ 6 ของโลกจากญี่ปุ่น, มินจี ลี มือ 7 ของโลกชาวออสเตรเลีย, เนลลี่ คอร์ด้า โปรอเมริกัน มือ 9 ของโลก และปาร์ก อินบี มือ 10 ของโลกจากเกาหลีใต้ไม่มาแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น