xs
xsm
sm
md
lg

"ท่าเรือ" 10 ตัว แม่นโทษ ซิว "บียู" 5-4 ลิ่วชิง "ช้าง เอฟเอ คัพ"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


การแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2019 วันที่ 18 กันยายน 2562 เป็นการฟาดแข้งในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามกีฬากองทัพบก ถ.วิภาวดี "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี

"แข้งเทพ" ของกุนซือมาโน่ โพลกิ้ง โอกาสคว้าแชมป์ลีกเริ่มจางลงเรื่อยๆ หลังจากเกมล่าสุดทำได้แค่บุกไปเสมอกับ สมุทรปราการ ซิตี้ 1-1 ขณะที่ "สิงห์เจ้าท่า" ของกุนซือโชคทวี พรหมรัตน์ เมื่อสุดสัปดาห์โดนยกเลิกเกมลีก เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้แพท สเตเดียม ใช้การต่อไม่ได้ ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป

ครึ่งแรก เกมคู่นี้เล่นกันค่อนข้างอึดอัด ต่างฝ่ายต่างไม่ค่อยกล้าเปิดเกมบุกใส่กันเท่าที่ควร จบ 45 นาทีแรก เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งเวลาหลัง เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 70 ผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมกลางคัน เนื่องจากฝนถล่มลงมาอย่างหนัก น้ำขังบริเวณสนาม ลูกฟุตบอลแทบไม่เคลื่อนที่ ต้องรอจนฝนหยุด และเร่งให้เจ้าหน้าที่มาเคลียร์สนาม ซึ่งเกมหยุดไปราวๆเกือบ 1 ชม. ก่อนจะกลับมาลงทำการแข่งขันอีกครั้ง

นาทีที่ 88 การท่าเรือ เอฟซี ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ ศิวกร จักขุประสาท ตัดเกมบริเวณกลางสนามจนโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ไล่ออกจากสนาม สุดท้ายทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลา 90 นาที เสมอกันอยู่ 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อาศัยความได้เปรียบจากจำนวนผู้เล่นที่เหลือเยอะกว่า ครองบอลทำเกมบุกเข้าใส่ทีมสิงห์เจ้าท่าได้มากกว่า แต่จังหวะจบสกอร์ไม่เฉียบคมพอ จบ 120 นาที เสมอกันอีก 0-0 ต้องตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ

ปรากฎว่าในการดวลจุดโทษตัดสิน คนที่ 2 ของทรู แบงค็อกฯ อย่าง เอฟเวอร์ตัน ซัดไปติดเซฟของ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ เช่นเดียวกับคนที่ 3 ของการท่าเรือ เอเลียส ดอเลาะ ซัดโด่งข้ามคาน ส่วนคนอื่นๆของทั้งสองทีมยิงเข้าทั้งหมด ต้องยืดเยื้อจนถึง ซัดเดนเดธ

สุดท้ายเป็น กัณตภณ คีรีแลง ของทรู แบงค็อกฯ ที่ซัดไปติดเซฟรัตนัย ส่องแสงจันทร์ ส่งให้ การท่าเรือ เอฟซี เอาชนะทีมแข้งเทพ ในการจุดโทษ สกอร์รวม 5-4 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ อีกครั้งในรอบ 10 ปี โดยจะเข้าไปพบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่พลิกล็อกเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1

ฝนตกลงมาอย่างหนัก ต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราว
ฝนตกลงมาอย่างหนัก ต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราว


กำลังโหลดความคิดเห็น